7 Cặp Tiền Tệ Chính Trong Giao Dịch Ngoại Hối Là Gì?

P
Peter AximTrade
Bình luận: 0Lượt xem: 323
P

Peter AximTrade

Thành viên
  • P

    Peter AximTrade

Bạn có thể thắc mắc tại sao các nhà giao dịch ngoại hối thường giao dịch các cặp tiền tệ chính? Thông thường, phần lớn các phân tích kỹ thuật, phân tích cơ bản hoặc tín hiệu ngoại hối đều tập trung vào một vài cặp. Nếu bạn chưa quen với giao dịch ngoại hối, bạn có thể thắc mắc tại sao các cặp tiền tệ này lại phổ biến nhất đối với các nhà giao dịch ngoại hối? Để hiểu 7 cặp tiền tệ chính, trước tiên chúng ta phải hiểu những kiến thức cơ bản về giao dịch ngoại hối và định nghĩa các cặp tiền tệ.

Giao dịch ngoại hối và 7 cặp tiền tệ chính
7 cặp chính là EURUSD, GBPUSD, AUDUSD, NZDUSD, USDCAD, USDCHF và USDJPY. Các cặp chính này thường được gọi bằng biệt danh của chúng như Euro cho EURUSD, Cable cho GBPUSD, Aussie cho AUDUSD, Kiwi cho NZDUSD, Loonie cho USDCAD, Swissy cho USDCHF và Yên cho USDJPY.

Đặc điểm của các cặp tiền tệ chính
Mặc dù EURUSD có khối lượng giao dịch cao nhất và cặp tiền tệ được giao dịch nhiều nhất của nó, nhưng cũng có những cặp tiền tệ khác có tính thanh khoản và biến động cao. Các nhà giao dịch nên chọn cặp tiền dựa trên các tiêu chí nhất định như độ thoải mái, kỹ thuật, cơ bản, thông báo tin tức, v.v. Trước khi chọn cặp tiền vì mỗi cặp tiền có đặc điểm của chúng. Điều quan trọng là phải nắm rõ các đặc điểm của từng cặp nếu một nhà giao dịch muốn có một bức tranh rõ ràng về thị trường. Dưới đây là đặc điểm của từng cặp tiền tệ:

Euro – EURUSD
Cặp tiền phổ biến nhất và hàng đầu trong thế giới tài chính. EURUSD Chủ yếu đẩy theo một hướng trong suốt phiên giao dịch. Nó hoạt động tích cực nhất trong các thị trường mở như Luân Đôn (London Open Market). Tuy nhiên, người ta thường biết rằng đồng Euro không biến động nhiều trong một ngày.
  • Để đảo ngược giao dịch của nó cần sự kiên nhẫn vì nó cần phải có.
  • Có những khoảng thời gian không thể đoán trước trong thị trường mở.
  • Giá của nó luôn phá vỡ mức kháng cự và hỗ trợ hàng ngày.
  • Nó luôn nhạy cảm với các bản cập nhật thị trường lớn như FOMC, Lãi suất, thông báo và NFM.
Aussie – AUDUSD
Nó ổn định và chậm hơn khi nói đến chuyển động. Trong phiên giao dịch châu Á, tiền tệ giao dịch sôi động hơn. Tuy nhiên, nó cũng hoạt động tốt trong các phiên giao dịch ở New York và London.
  • Nó kéo chủ yếu ở một phía; tuy nhiên, nó có nhiều lúc kéo ngược lại.
  • Bất kỳ cập nhật tin tức hoặc sự kiện nào đều ảnh hưởng lớn đến cặp tiền tệ này.
Hãy đọc thêm về 7 cặp tiền chính để biết rõ các đặc điểm và phương pháp giao dịch của chúng nhé!
 
Xem nhiều nhất
Bên trên