Các sự kiện chính ở các nền kinh tế phát triển ở tuần tới

Người đưa tin
Người đưa tin
Bình luận: 0Lượt xem: 478
Người đưa tin

Người đưa tin

Administrator
  • Người đưa tin

    Người đưa tin

Sự gia tăng nhỏ các ca COVID-19 đang gây hại tới tăng trưởng kinh tế ở các nền kinh tế phát triển. Đứt gãy chuỗi cung ứng và thiếu nhân công đang là các vấn đề ở Anh và Mỹ, trong khi taper chương trình QE tài sản ít có khả năng xảy ra trong ngắn hạn ở Mỹ và Canada.

Mỹ: Sự tái bùng phát của Covid và các vấn đề chuỗi cung ứng tiếp tục cản trở tăng trưởng
Có vẻ như ngày càng có nhiều khả năng FED sẽ đợi đến tháng 11 trước khi công bố giảm bớt các giao dịch mua tài sản QE. Áp lực lạm phát vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt mặc dù tốc độ tăng giá hàng năm của sản xuất đã đẩy lên trên 8% trong tuần này. Sự căng thẳng của thị trường lao động được thiết lập để tiếp tục với một con số kỷ lục mới về việc làm. Sự cạnh tranh về công nhân có nghĩa là chi phí thuê nhân viên mới đang tăng lên khi tiền lương được trả và điều này đã chứng kiến số lượng người bỏ việc để chuyển sang công việc mới ngày càng tăng.

Canada: Chương trình QE để tiếp tục với các cuộc bầu cử đang đến gần
Ngân hàng Trung ương Canada sẽ không thay đổi chính sách. Dữ liệu nhẹ nhàng hơn gần đây và số trường hợp Covid cao hơn là một mối quan tâm, trong khi cuộc bầu cử sắp tới ở Canada có nghĩa là Ngân hàng có thể sẽ thận trọng hơn. Điều đó cũng có nghĩa là chương trình nới lỏng định lượng của BoC có thể tiếp tục lâu hơn một chút.

Anh: Tăng trưởng GDP chậm lại trước sự gia tăng của Delta
Tuần tới, chúng ta sẽ nhận được dữ liệu GDP của tháng 7 và dữ liệu này có thể cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt. Có một nguy cơ tiềm ẩn về sự sụt giảm sản lượng hàng tháng, mặc dù nguy cơ này là nhỏ. Đó là bởi vì sự gia tăng ca mắc Covid-19 dường như chỉ có tác động nhỏ đến mức độ sẵn sàng hòa nhập xã hội và ra ngoài của người tiêu dùng, ngay cả khi tình trạng thiếu công nhân trở thành vấn đề thực sự đối với các công ty khi tình trạng tự cách ly ngày càng phổ biến.
Lịch kinh tế của các thị trường phát triển


Nguồn: https://think.ing.com/articles/key-events-in-developed-markets-next-week-030921/
 
Xem nhiều nhất
  • Giá vàng 14/8/2020
  • Điểm tin Forex cùng Henry.
  • Có nên đầu tư VÀNG lúc này?
  • Bên trên