Cận Tết - Thời điểm đầu tư cổ phiếu chia cổ tức hiệu quả nhất

L
Lê Ngọc
Bình luận: 3Lượt xem: 107
L

Lê Ngọc

Thành viên
  • L

    Lê Ngọc

Đầu tư cổ phiếu chia cổ tức là chiến lược được các nhà đầu tư trên thế giới quan tâm. Cùng QBig Invest tìm hiểu trong bài viết sau.

Đây được xem là cách thức đầu tư khá ổn định và có mức lợi nhuận đều đặn. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu cách đầu tư và những lưu ý quan trọng dành cho nhà đầu tư khi muốn sinh lời từ cổ phiếu chia cổ tức.



Các cổ phiếu chia cổ tức thường thuộc nhóm cổ phiếu giá trị. Dù tăng trưởng doanh thu của các cổ phiếu này không cao bằng cổ phiếu tăng trưởng nhưng họ tiến hành chia cổ tức thường niên và đều đặn cho các cổ đông. Với những nhà đầu tư ưa thích sự ổn định, việc đầu tư cổ phiếu chia cổ tức là hướng đầu tư phù hợp.
Tại sao nên đầu tư vào cổ phiếu chia cổ tức?
Đầu tư cổ phiếu chia cổ tức là việc đầu tư vào cổ phiếu của một công ty có chia cổ tức cho cổ đông. Cổ tức chính là một phần thu nhập của công ty dùng để trả cho các cổ đông của mình. Đầu tư vào cổ phiếu trả cổ tức được xem là cách gia tăng tài sản dài hạn với nhiều lợi thế hấp dẫn.

Những điều cần lưu ý khi đầu tư cổ phiếu chia cổ tức
1. Chọn cổ phiếu có tỷ suất cổ tức cao
Đầu tư vào cổ phiếu có lợi suất cao là một chiến lược phổ biến đối với các nhà đầu tư mới. Lợi tức cổ tức được tính bằng tỷ lệ giữa cổ tức trên giá cổ phiếu. Các công ty dài hạn, tăng trưởng chậm có dòng tiền cổ tức mạnh mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận đáng kể. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng giá cổ phiếu của các công ty này thường không tăng nhiều, và lợi tức cổ tức của họ sẽ giảm vào một thời điểm nào đó.
2. Chọn cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng cổ tức cao
Nhà đầu tư chọn cổ phiếu tăng trưởng có thể chọn công ty tăng trưởng nhanh và trả cổ tức. Tỷ lệ chi trả cổ tức hiện tại không cao, nhưng khi công ty phát triển ổn định, tỷ suất cổ tức sẽ tăng nhanh trong dài hạn. Các nhà đầu tư có thể tìm thấy những cổ phiếu có mức định giá hấp dẫn ở những công ty tăng trưởng giai đoạn đầu.

Những lưu ý khi đầu tư cổ phiếu chia cổ tức
3. Lựa chọn thời điểm mua - bán theo thông tin cổ tức
Với phương thức đầu tư này, nhà đầu tư có thể kiếm lợi nhuận đơn giản bằng cách mua cổ phiếu trước ngày trả cổ tức và bán cổ phiếu đó trước ngày lãnh lương. Một lưu ý đối với các nhà đầu tư lựa chọn phương thức đầu tư này là để nhận được mức cổ tức tốt nhất, bạn phải sở hữu cổ phiếu ít nhất hai tuần trước ngày giao dịch mà không được nhượng bộ.
Thời điểm quyết định bán cổ phần của nhà đầu tư cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Điều này là do giá cổ phiếu biến động sau ngày ghi sổ cổ đông để công ty có thể trả cổ tức. Giá của cổ phiếu mới có thể cao hơn hoặc thấp hơn giá mà các nhà đầu tư mua nó, vì vậy bạn phải chọn đúng thời điểm bán ra để tối đa hóa lợi nhuận của mình.
Đầu tư cổ phiếu chia cổ tức ở đâu?
Để tham gia đầu tư cổ phiếu chia cổ tức quốc tế, nhà đầu tư hãy mở một tài khoản trên các sàn môi giới. Ở Việt Nam hiện tại có rất nhiều sàn môi giới quốc tế uy tín, sở hữu giấy phép hoạt động minh bạch và hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư. Nếu bạn đang phân vân chưa biết đầu tư sàn nào để vừa an toàn, vừa tối ưu hóa được nhiều lợi nhuận, QBig Invest sẽ là lựa chọn hấp dẫn dành cho bạn.
Đầu tư thông minh cùng sàn môi giới QBig Invest
Để tham gia đầu tư vào cổ phiếu trả cổ tức quốc tế, nhà đầu tư phải mở tài khoản với nhà môi giới. Việt Nam có một số lượng lớn các công ty môi giới quốc tế uy tín với giấy phép hoạt động minh bạch và hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đầu tư vào sàn nào để an toàn và tối đa hóa lợi nhuận thì QBig Invest là một lựa chọn hấp dẫn.

Đầu tư cổ phiếu chia cổ tức tại sàn môi giới QBig Invest
1. Giấy phép uy tín, hoạt động minh bạch
QBig Invest là một nhà môi giới quốc tế mới tại Việt Nam. Trên thị trường quốc tế, QBig Invest đã hoạt động hơn 20 năm tại các thị trường lớn như Châu Âu, Anh, Mỹ và Hồng Kông. Sở dĩ QBig Invest được coi là hướng dẫn đầu tư vào cổ phiếu chia cổ tức hấp dẫn là do những ưu điểm tại sàn.
2. Sàn QBig Invest có spread thấp, không phụ phí thêm
QBig Invest là một trong những công ty môi giới hàng đầu với mức phí thấp. Mức chênh lệch thấp nhất trên QBig Invest là 0,0 pips. Đối với các tài khoản thông thường, mức chênh lệch được cố định ở mức 1,8 pips và mức chênh lệch thả nổi tối thiểu là 1,1 pips. Đặc biệt, sàn không có phụ phí cho tất cả các loại hình giao dịch.
3. Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, tận tình
Đây được coi là một lợi thế lớn của QBig Invest vì giao dịch chứng khoán quốc tế rất phức tạp và nhà đầu tư không tiếp cận được nhiều thông tin. Đội ngũ Việt Nam của QBig Invest được đào tạo bài bản để quyết các vấn đề của nhà đầu tư một cách nhanh chóng.
Sàn QBig Invest - sàn môi giới quốc tế với mức phí giao dịch hợp lý


4. Thao tác đơn giản, nạp rút dễ dàng tại QBig Invest
Hệ thống giao dịch của QBig Invest được đầu tư kỹ lưỡng để có thể khớp lệnh nhanh chóng chỉ trong vài bước đơn giản.

QBig Invest kết nối với các ngân hàng trong nước, cho phép nhà đầu tư gửi và rút tiền một cách dễ dàng và nhanh chóng. Các phương thức thanh toán khác bằng thẻ thanh toán quốc tế cũng được sử dụng để nhà đầu tư có thể lựa chọn. Để tham gia đầu tư vào cổ phiếu chia cổ tức tại QBig Invest, hãy đọc thêm thông tin về các loại tài khoản và hình thức giao dịch của sàn giao dịch tại đây.

Đầu tư vào cổ phiếu chia cổ tức là một trong những hình thức thu nhập hiệu quả nhất trên thị trường chứng khoán quốc tế. Để đầu tư hiệu quả với hình thức này, nhà đầu tư cần dành thời gian tìm hiểu và nắm rõ những tín hiệu chính về thị trường.
 
Xem nhiều nhất
H

Hoàng Minh

Thành viên
  • H

    Hoàng Minh

oke, mà bên qbig này ok k hông bạn, bạn từng trade bên này chưa?
 
Bên trên