Câu chuyện ngắn về sức mạnh của VÀNG

CPTinternational
CPTinternational
Bình luận: 0Lượt xem: 333
CPTinternational

CPTinternational

Thành viên
  • CPTinternational

    CPTinternational

Trong suốt chiều dài lịch sử, con người đã biến vàng thành tài sản quý giá nhất của mình. Vàng vô cùng hiếm và hầu như tất cả vàng được sản xuất vẫn còn tồn tại. Nếu vàng được đặt trong 1 khối duy nhất nó sẽ vừa vặn trong không gian bên dưới tháp Effen.

a0201.jpg



Tại sao từ khi nhân loại được hình thành, con người lại yêu thích vàng đến như vậy?

Những người Ai Cập cổ đại tin rằng vàng thuộc về các vị thần và đại diện của họ ở mặt đất, các Pharaoh. Các dân tộc Mỹ Latin cổ đại như người Inca nghĩ rằng vàng thể hiện uy quyền của Mặt Trời. Còn người châu Mỹ cổ đại tin rằng thứ vật liệu rất đẹp, và rực rỡ, có màu sắc không thể phá hủy này phải có nguồn gốc thần thánh.

Về mặt kim loại, vàng có 1 số đặc tính đáng chú ý như vàng không rỉ sét hoặc phai. Nó là kim loại trơ về mặt hóa học. Nó cũng không bị tổn hại bởi nước, không khí hoặc thậm chí cả các acid. Kho báu vàng có thể được chôn trong 1.000 năm mà vẫn tỏa sáng rực rỡ như khi nó được tạo ra.

Những đồng tiền vàng đầu tiên trên thế giới

Trước đây con người thường trao đổi hàng hóa bằng bất cứ thứ gì từ vật nuôi cho đến vỏ sò, nhưng những người Lydia đã phát minh ra thứ tốt hơn để thay thế. Người Lydia đã tạo ra những xưởng tinh chế vàng đầu tiên và tại đây họ đã chế tác những đồng tiền vàng nguyên chất đầu tiên trên thế giới.

Đó cũng là một hệ thống tiền tệ trãi rộng khắp thế giới trong suốt 2.000 năm. Các đồng tiền trở nên phổ biến và lan đến Hy Lạp, Tiểu Á. Và người đầu tiên tạo ra những đồng tiền vàng đó là vua của người Lydia, Croesus. Tên của ông đã trở thành một từ biểu thị cho sự giàu có.

a0203.png


Trong suốt chiều dài lịch sử vàng chưa bao giờ mất giá trị của chính nó

Khi người La Mã tìm thấy vàng ở Tây Ban Nha, chúng ta đã tìm thấy mục đích sử dụng cho tất cả số vàng phát sinh này. Những khám phá về vàng ở TK 19 đã đưa sản lượng lên đến mức không thể tưởng tượng được, nhưng vàng không mất đi giá trị của nó, chúng ta vẫn muốn có thêm.

Nỗi ám ảnh với vàng đã đồng hành cùng chúng ta qua các thời đại. Vàng là thứ vẫn không thay đổi trong tất cả các nền văn minh. Nó đã là trung tâm của tôn giáo và nghệ thuật. Nền kinh tế của chúng ta đã dựa trên vàng. Cuộc sống kinh tế hàng ngày sẽ vẫn diễn ra nhưng vàng là thứ chúng ta hướng đến, khi các sự kiện không còn bình thường nữa xảy ra.

Vàng thật đặc biệt chúng ta đã có được nó từ Trái đất, nó không phải do chúng ta tạo ra, và điều đó có nghĩa là chúng ta tin tưởng nó nhiều hơn. Vàng ở đó khi tất cả những thứ khác đều thất bại. Không có sức mạnh nào giống như sức mạnh của vàng.

Giao dịch Vàng cùng CPT Markets và nhận ưu đãi hoàn tiền năm mới lên tới 20.000 USD
Chi tiết:
tham khảo
 

Đính kèm

Bên trên