Giá ETH tiếp tục giữ vững $1.000 khi tiền gửi Ethereum 2.0 đạt ATH

Q
qnzz01
Bình luận: 0Lượt xem: 116
Q

qnzz01

Thành viên
  • Q

    qnzz01

Tiền gửi vào ETH 2.0 đạt mức cao nhất mọi thời đại (ATH) vào ngày 30/6. Điều này xảy ra bất chấp altcoin lớn nhất bị ảnh hưởng bởi tình trạng thanh lý của quỹ Three Arrows Capital (3AC). Khi ETH dao động gần mức quyết định, các nhà đầu tư đặt câu hỏi nó sẽ đi về đâu từ bây giờ?

Những tín hiệu lạc quan
ETH vừa có một trong những tháng tồi tệ nhất kể từ khi thành lập. Trong khi dư âm của Terra vẫn còn thì hậu quả từ vụ sụp đổ của 3AC vào tháng 6 tiếp tục gây áp lực lên tiền điện tử này. Tuy số phận của nó vẫn đang cheo leo bên vực thẳm, nâng cấp Merge mang lại một chút hy vọng cho các nhà đầu tư.

Theo báo cáo từ Glassnode, tổng giá trị của các khoản tiền gửi vào ETH 2.0 đạt mức cao nhất mọi thời đại là 12.976.933 ETH. Khi chúng ta tiến gần hơn đến với Merge, số lượng nhà đầu tư không ngừng gia tăng và đang tiếp tục gửi coin vào các hợp đồng staking.



Nguồn: Glassnode



Điều gì đang xảy ra với ETH bây giờ?
Bất chấp sự quan tâm ngày càng tăng đến staking ETH 2.0, token ETH vẫn tiếp tục gặp khó khăn trong bối cảnh thị trường biến động mạnh, mất 5,25% giá trị kể từ ngày 29/6. Đồng thời, nó phải vật lộn để giữ mốc 1.100 đô la. Tại thời điểm viết bài, altcoin lớn nhất về vốn hóa đang giao dịch ở mức 1.089 đô la sau lần giảm mới nhất do tin tức 3AC mất khả năng thanh toán.

Trong bối cảnh giá cả ảm đạm, xu hướng tích lũy được kích hoạt trong suốt thời gian thị trường sụp đổ vào tháng 6. Hơn nữa, theo dữ liệu từ Santiment, các địa chỉ cá mập và cá voi Ethereum đã thêm 1,1% vào túi của họ kể từ ngày 7/6.

Trong khoảng thời gian này, giá ETH giảm 39%, mang lại cơ hội béo bở cho các nhà đầu tư để mua dip. Bằng chứng lịch sử cho thấy nhóm này có ảnh hưởng lớn đến chuyển động giá trong tương lai.



Nguồn: Santiment

Ngoài ra, khi quan sát các chỉ báo, chúng ta có thể hiểu được hành vi của nhà đầu tư. Khối lượng trên Ethereum Network giảm gần đây.

Mức độ di chuyển của cá voi nói trên cũng đạt mức cao nhất vào giữa tháng 6 và chậm lại trong vài ngày qua. Tỷ lệ thống trị xã hội của ETH lướt qua mức thấp vào tháng 6. Chỉ báo này đạt đỉnh hàng tháng tại đỉnh điểm của sự cố 3AC/Celsius vào ngày 14/6. Tuy nhiên, gần đây, các cuộc bàn tán trực tuyến về Ethereum đã giảm đáng kể.

eth


Nguồn: Santiment

ETH 2.0 đạt được kỳ tích về tốc độ tăng tích lũy nhưng giá và các chỉ báo giảm đang tạo ra một tình huống kỳ lạ cho Ethereum ngay bây giờ. Vậy ETH sẽ đi đâu từ đây?

ETH tiếp tục giữ mức 1.000 đô la trong bối cảnh bán tháo nghiêm trọng?
Vào đầu tháng 6, ETH được giao dịch ở mức 1.980 đô la. Phạm vi 1.750-1.950 đô la là vùng hỗ trợ dài hạn. Nhiều người đã suy đoán giá có thể ngừng giảm trong khu vực này và bắt đầu tăng trở lại cao hơn. Tuy nhiên, giá trượt nhanh dưới 1.900 đô la và 1.750 đô la đã đẩy altcoin này lao dốc một lần nữa, xuống khu vực 890 đô la.

Vào thời điểm viết bài, giá đã trở lại vùng 1.080 đô la. Tuy nhiên, cả chỉ báo và biểu đồ đều cho thấy động thái như vậy sẽ mang lại cơ hội bán.

Biểu đồ 4 giờ
eth


ETH/USDT | Nguồn: Tradingview

Trên biểu đồ 4 giờ, diễn biến tăng từ 881 đến 1.280 đô la được sử dụng để vẽ tập hợp các mức Fib thoái lui (màu vàng). Trong vài giờ giao dịch vừa qua, giá đã phá vỡ cả mức hỗ trợ ngang dài hạn 1.043 đô la, cũng như mức thoái lui 61,8% tại 1.033 đô la.

Một tuần trước đó, hỗ trợ 1.043 đô la đã được giữ vững. Đợt sụt giảm gần đây trở lại dưới mức này ngụ ý xu hướng giảm mạnh một lần nữa. Cấu trúc thị trường cho thấy có thể thiết lập các mức thấp mới. Chỉ báo RSI cũng nằm sâu trong vùng giảm giá và chạm mức 23.

Giá có thể quay lại mức thấp trước đó tại 880 đô la trong vài tuần tới. Xa hơn về phía nam, có một số điểm hợp lưu giữa mức Fib mở rộng 27,2% tại 773 đô la và mức hỗ trợ ngang dài hạn tại 756 đô la.

Biểu đồ 1 giờ
eth


ETH/USDT | Nguồn: Tradingview

Phóng to khung thời gian 1 giờ, áp lực bán ra rất lớn trong 2 ngày qua. ETH đã giảm gần 17% trong vòng chưa đầy 48 giờ.

Khu vực 1.060-1.080 đô la đang giao dịch là nơi ETH đã tìm thấy hỗ trợ mạnh một tuần trước và retest từ bên dưới xác nhận nó là khu vực cung. Retest như vậy cũng có thể được sử dụng để tham gia vị thế Short nhắm mục tiêu đến khu vực 880-900 đô la.

eth


ETH/USDT | Nguồn: Tradingview

Khung thời gian hàng giờ cho thấy RSI ở mức 17. Mặc dù các giá trị quá bán sâu như vậy không tự động đảm bảo giá tăng nhưng chúng cũng không cung cấp các điểm vào có rủi ro trên phần thưởng tốt. Do đó, nên đợi thêm vài giờ để có thời điểm tham gia vị thế Short thích hợp.

OBV và CMF giảm mạnh trong những ngày gần đây, phản ánh áp lực bán rất lớn đằng sau ETH. DMI cũng thể hiện xu hướng giảm mạnh đang diễn ra. ADX (màu vàng) và -DI (màu đỏ) đều cao hơn mốc 20.

Kết luận
Biểu đồ 4 giờ nêu bật xu hướng giảm giá và cũng chứng tỏ phe bò không thể bảo vệ khu vực 1.080 đô la. Giá hiện đang quay lại khu vực này và cung cấp điểm vào lý tưởng để đặt lệnh Short ETH.
 
Bên trên