Giá vàng, giá dầu biến động như thế nào trước cuối tuần

Wikifx VN
Wikifx VN
Bình luận: 0Lượt xem: 181
Wikifx VN

Wikifx VN

Tải ứng dụng WikiFX và trải nghiệm ngay!
  • Wikifx VN

    Wikifx VN

Giá

Vàng tăng, hướng đến tuần tăng thứ 2 liên tiếp

Vàng đã tăng giá vào sáng thứ Sáu tại châu Á và được thiết lập để đạt được mức tăng trong tuần thứ hai liên tiếp sau khi đồng Đô la rời khỏi mức cao nhất trong 20 năm.

Vàng tương lai đã tăng 0,28% lên 1.852,70 đô la vào lúc 11:30 PM ET (3:30 AM GMT) và tăng 0,2% trong tuần cho đến nay.

Đồng đô la, thường di chuyển nghịch với vàng, đã giảm vào thứ Sáu, tiếp tục giảm trong phiên trước đó và được thiết lập cho một tuần giảm thứ hai liên tiếp.

Vàng giảm vào thứ Năm, với kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ làm giảm sức hút của vàng và sự phục hồi của chứng khoán cũng gây thêm áp lực.

Biên bản cuộc họp cuối cùng của Fed được công bố hồi đầu tuần, cho thấy rằng họ ủng hộ việc tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại các cuộc họp tháng 6 và tháng 7 năm 2022, theo như kỳ vọng.

Lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đã giảm xuống, với trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn đạt mức thấp nhất mới trong sáu tuần. Lo ngại lạm phát tiếp tục giảm ngay cả khi dữ liệu và các công bố của công ty chỉ ra tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, dữ liệu được công bố trước đó trong ngày cho thấy rằng Chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi của Tokyo (CPI) đã tăng 1,9% so với cùng kỳ vào tháng 5 năm 2022 , CPI Tokyo tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái và CPI Tokyo lõi đã tăng 0,1% so với tháng trước.

Đối với các kim loại quý khác, bạc giảm 0,2% và đã tăng khoảng 0,9% trong tuần cho đến nay. Platinum gần như không đổi ở mức $ 950,28 và giảm 0,5% trong tuần này. Palladium giảm 0,2% và đạt mức tăng hàng tuần khoảng 2,2%, mức cao nhất kể từ đầu tháng 4 năm 2022.

Dầu phiên Mỹ tăng mạnh nhất trong 2 tuần, trước kì nghỉ lễ Tưởng niệm

Sau nhiều ngày giao dịch không ổn định, giá dầu thô đã tăng 3% vào thứ Năm, mức cao nhất trong hai tuần, khi thị trường kì vọng vào mức tiêu thụ nhiên liệu tăng cao trước kỳ nghỉ Lễ Tưởng niệm, thời điểm mở đầu cho mùa lái xe cao điểm của Mỹ.

Hiệp hội Ô tô Mỹ cho biết khoảng 39 triệu người Mỹ sẽ lên đường từ thứ Sáu trước kỳ nghỉ lễ ngay cả khi giá nhiên liệu cao kỷ lục có khả năng khiến số chuyến đi giảm và quãng đường di chuyển ngắn hơn trong năm nay.

WTI tương lai giao dịch tại New York giao tháng 7 tăng 3,76 USD, tương đương 3,4%, ở mức 114,09 USD / thùng. Đây là đợt tăng giá lớn nhất trong một ngày của WTI kể từ ngày 13 tháng 5, khi nó tăng 4%. Trong bốn phiên trước ngày thứ Năm, WTI đã chứng kiến giao dịch không ổn định dẫn đến mức lỗ ròng 1,7%.

Dầu Brent tương lai giao tháng 8 được giao dịch tại London đạt 114,17 USD / thùng, tăng 3,05 USD, tương đương 2,7%.

Ed Moya, nhà phân tích tại sàn giao dịch trực tuyến OANDA cho biết: “Vòng dữ liệu mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy nền kinh tế đang giảm tốc nhưng người tiêu dùng vẫn chi tiêu và có thể sẽ đi du lịch nhiều vào mùa hè này”.

Dữ liệu từ hôm thứ Tư cho thấy sự sụt giảm mạnh hơn dự kiến trong kho dự trữ xăng và dầu thô của Mỹ đã giúp giá dầu thô tạo đáy, sau khi đã giảm tới 2 USD / thùng trong giao dịch trong ngày trong tuần qua.

Chế biến dầu của Mỹ đạt 93,2% công suất vào tuần trước, cao nhất kể từ tháng 12 năm 2019, khi các nhà máy lọc dầu sản xuất tối đa các sản phẩm nhiên liệu để đáp ứng nhu cầu dự kiến, khiến xăng đạt mức cao kỷ lục trên 4,50 USD / gallon và dầu diesel lên mức cao nhất mọi thời đại trên 6 USD.

Đà mua vào trên thị trường dầu cũng tăng sau những bình luận của bộ trưởng kinh tế Đức Robert Habeck rằng EU vẫn có thể đạt được thỏa thuận về lệnh cấm vận dầu trong những ngày tới hoặc tìm đến “các công cụ khác” nếu không đạt được thỏa thuận nào.

Hiện Hungary vẫn là một trở ngại đối với sự ủng hộ nhất trí cần thiết cho các lệnh trừng phạt của EU. Budapest đang đề nghị được hỗ trợ khoảng 750 triệu euro (800 triệu USD) để nâng cấp các nhà máy lọc dầu và mở rộng đường ống dẫn dầu từ Croatia để có thể ngừng sử dụng dầu của Nga.

Trong khi đó, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đưa ra triển vọng lạc quan vào thứ Năm về những cuộc đấu tranh mới chống Covid mà nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới phải đối mặt. Các nhà phân tích cho biết, yếu tố Trung Quốc có thể sẽ lại ảnh hưởng đến tâm lý trong tuần tới.
 
Xem nhiều nhất
  • Giá vàng 14/8/2020
  • Điểm tin Forex cùng Henry.
  • Có nên đầu tư VÀNG lúc này?
  • Bên trên