Hơn 80.000 nhà đầu tư đã mất danh hiệu triệu phú tiền điện tử vì thị trường gấu

Q
qnzz01
Bình luận: 0Lượt xem: 107
Q

qnzz01

Thành viên
  • Q

    qnzz01

Hơn 80.000 nhà đầu tư Bitcoin đã đánh mất danh hiệu triệu phú do suy thoái sâu rộng trên toàn thị trường tiền điện tử, nhưng giá thấp hơn tạo điều kiện cho số lượng wholecoiner tăng lên.

Vào ngày 12/11, chỉ vài ngày sau khi Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại mới khoảng 69.000 đô la, tổng cộng 108.886 địa chỉ BTC đã báo cáo số dư lớn hơn 1 triệu đô la, theo dữ liệu từ BitInfoCharts.

Cho đến hiện nay, với giá Bitcoin đang vật lộn để giữ trên 20.000 đô la, chỉ có 26.284 địa chỉ có chứa lượng nắm giữ có giá trị lên đến 1 triệu đô la, có nghĩa là số lượng triệu phú trên giấy đã giảm hơn 75% trong suốt 9 tháng qua.

Giá của tiền điện tử hàng đầu sụt giảm cũng đã tác động đến số lượng cá voi – những địa chỉ tự hào có hơn 10 triệu đô la BTC. Trong khi có 10.587 địa chỉ với giá trị tối thiểu là 10 triệu đô la vào tháng 11 năm ngoái, thì hôm nay chỉ còn 4.342, giảm 58%.

Bất chấp giá trị ròng của các cựu triệu phú BTC sụt giảm, thị trường gấu chứng kiến hơn 13.000 wholecoiner mới (các ví chứa 1 hoặc nhiều BTC) được thêm vào thị trường, nâng tổng số wholecoiner lên hơn 860.000. Động thái tăng đột biến đáng kể này cho thấy rằng các nhà đầu tư bán lẻ đang tích lũy lượng lớn BTC trong khi giá giảm.



Theo dữ liệu từ Glassnode, hơn 250.000 địa chỉ đã thêm 0,1 BTC (trị giá 2.000 đô la vào thời điểm viết bài) hoặc nhiều hơn vào lượng nắm giữ của họ trong 20 ngày qua, tăng thêm độ tin cậy cho xu hướng tích lũy bán lẻ.

Bitcoin và phần còn lại của thị trường tài sản kỹ thuật số đã bị tác động tiêu cực bởi nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm tăng cường giám sát quy định, tình trạng bất ổn địa chính trị kéo dài, lạm phát leo thang và tăng lãi suất.

Do tình hình bất ổn của thị trường toàn cầu không có dấu hiệu thuyên giảm, các nhà bình luận dường như đồng ý rằng giá của các tài sản rủi ro như Bitcoin có thể tiếp tục bị ảnh hưởng trong thời gian dài hơn.

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đã tăng vọt lên 20.443 đô la, giảm mức lỗ hàng tuần xuống còn 3,3% với tổng vốn hóa thị trường là 387 tỷ đô la, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.



Nguồn: Tradingview

Chỉ 11% nhà đầu tư rời khỏi thị trường tiền điện tử thay vì 70% như dự đoán
Xác định số lượng nhà đầu tư đã rời khỏi thị trường có thể cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về tâm lý chung trong ngành và giúp xác định xem thị trường được thiết lập để phục hồi hay sẽ tiếp tục đạt mức thấp mới. Theo dữ liệu của CryptoQuant, tình hình không tệ như mọi người dự kiến.

Để xác định tỷ lệ phần trăm nhà đầu tư đã rời khỏi thị trường, có thể xem xét các dữ liệu như vốn hóa của các tài sản lớn nhất trên thị trường. Thoạt nhìn, có vẻ như một phần lớn của ngành đã đi để chờ thời cơ, đặc biệt là sau khi chúng ta chứng kiến vốn hóa của BTC và ETH giảm 70%.

Nhưng việc tính toán số lượng nhà đầu tư đã rời bỏ không gian bằng cách so sánh vốn hóa của các tài sản dễ biến động như Bitcoin qua các thời kỳ khác nhau sẽ không chính xác. Thay vào đó, nhà phân tích Ki Young Ju đề xuất xem xét vốn hóa của stablecoin.

bitcoin


Nguồn: Ki Young Ju

Trong trường hợp stablecoin, “chỉ” giảm 11% về vốn hóa, chứng tỏ loại này chịu ít thiệt hại hơn so với dự đoán của đa số các nhà phân tích và nhà kinh tế giảm giá.

Giá trị của nhiều loại tiền điện tử giảm mạnh như vậy rất có thể là kết quả của việc thiếu thanh khoản. Với giá của các tài sản như Bitcoin và ETH lao dốc, người dùng “rút tiền” nhưng không chuyển tiền của họ ra khỏi không gian kỹ thuật số, có nghĩa là họ rất có thể sẽ đặt chúng trở lại sau khi tâm lý bình thường hóa.

Thật không may, điều này chưa thế xảy ra vào lúc này vì Bitcoin đã không thể giữ trên 20.000 đô la và phá vỡ các mức kháng cự cục bộ do thiếu sức mua trên thị trường và khối lượng giảm dần trong khoảng thời gian từ ngày 18/6 đến ngày 26/6.
 

Học Forex Online

*Được tài trợ Livestream

Theo dõi chúng tôi

Bên trên