Lãi suất mục tiêu giảm của FED giảm điểm

Người đưa tin
Người đưa tin
Bình luận: 0Lượt xem: 852
Người đưa tin

Người đưa tin

Administrator
  • Người đưa tin

    Người đưa tin

Lãi suất cơ bản mà FED hướng tới kiểm soát chính sách tiền tệ đã giảm lần thứ 2 trong tuần, một chỉ dấu cho thấy lượng tiền mặt dư thừa trong giới đầu tư bắt đầu tràn vào phần này của thị trường vốn.
Tỷ suất trái phiếu hiệu quả, cái mà FED đang muốn hướng tới duy trì ở mức 0-0,25%, đã giảm 1 điểm cơ bản, xuống còn 0,08% vào hôm 27/8, FED nói hôm 30/8. Điều này đã thu hẹp lãi suất chào bán trên cơ sở thỏa thuận mua bán đảo ngược qua đêm của FED, vốn được coi như lãi suất sàn của giới đầu tư, chỉ còn 3 điểm cơ bản.
Áp lực đẩy lãi suất qua đêm xuống mức 0 đang dần trở thành một cơn đau đầu lớn đối với các quỹ thị trường tiền tệ. Nó cản trở khả năng đầu tư sinh lời của họ và có thể dẫn đến sự gián đoạn hơn nữa khi họ bắt đầu giảm phí để tránh chuyển lãi suất âm cho các cổ đông. Một số công ty bao gồm Vanguard Group đã đóng cửa các quỹ thị trường tiền tệ chính vào năm ngoái sau khi vật lộn để trang trải chi phí hoạt động trong môi trường lãi suất thấp.
Tỷ giá thị trường tiền tệ đã chịu áp lực trong cả năm do kết quả của việc mua tài sản kéo dài của FED và và việc Bộ Tài chính Mỹ rút tiền mặt.
Nguồn:https://www.bloomberg.com/news/arti...-in-the-fed-s-floor-as-key-target-rate-slides
 
Xem nhiều nhất
  • Giá vàng 14/8/2020
  • Điểm tin Forex cùng Henry.
  • Có nên đầu tư VÀNG lúc này?
  • Bên trên