Three Black Crows (3 con quạ đen) - Liệu có đem tới sự đen đủi như tên gọi hay không?

Tungnx
Tungnx
Bình luận: 0Lượt xem: 2,315
Tungnx

Tungnx

VNFX Team
  • Tungnx

    Tungnx

Mô hình nến Three Black Crows
(tín hiệu nhận biết sự đảo chiều của thị trường)\

Three Black Crows được hiểu theo nghĩa tiếng việt là 3 con quạ đen, ngay cái tên của hệ thống giao dịch này chắc có lẽ cũng đã mô tả được phần nào đặc thù của hệ thống và cá nhân tôi cô ngắn gọn bằng từ “ đen đủi và xui xẻo”. Vậy đen đủi hay xui xẻo như thế nào xin mời các bạn theo dõi phần diễn dải bên dưới cùng tôi nhé!

Mô Hình Nến Three White Soldiers
I. Mô hình nến Three Black Crows
a. Khái niệm

Three Black Crow (3 Con Quạ Đen) là mẫu hình giảm giá thường xuất hiện trong khu vực tăng giá và cảnh báo khả năng giá có thể giảm trở lại. Mô hình này bao gồm ba cây nến giảm giá liên tiếp, trong đó mỗi nến trong mô hình có giá đóng cửa gần bằng với giá thấp nhất trong cùng một cây nến và giá mở cửa ngang với giá đóng cửa của nến trước đó.

Dưới đây là mô hình 3 con quạ đen đối lập với Three White Soldier (3 Chàng Lính Trắng). Mô hình 3 Chàng Lính Trắng chỉ đơn giản là một mô hình trực quan cho thấy sự đảo ngược của một xu hướng giảm trong khi 3 Con Quạ Đen cho thấy sự đảo ngược của một xu hướng tăng.



Hình minh họa
Tóm Tắt : phần tóm tắt này sẽ dài hơn mọi khi, mong các bạn sẽ đọc hết
Hệ thống này bản chất được cấu thành bởi 3 cây nến giảm(đỏ) liên tiếp và thường râu nến rất ngắn báo hiệu tín hiệu giá sẽ còn tiếp diễn đi xuống (giảm), các bạn có thể nhìn hình minh họa phía trên để hiểu rõ hơn về hệ thống này.

Trên thực tế tôi cũng đã mất khá khá thời gian để tìm hiểu về hệ thống này, và tôi tin chắc các bạn cũng giống như tôi, sẽ đặt câu hỏi là tại sao lại hệ thống này được đặt tên là 3 con quạ đen. 3 con quạ đen nghĩa là gì và tại sao lại được lấy làm hình tượng cho hệ thống này. Với tôi khi đi tìm hiểu 1 hệ thống nào thì trước tiên tôi luôn phân tích rõ cái tên của hệ thống trước rồi mới đi tìm phần lý giải sau. Tôi đã tìm rất nhiều thông tin trên internet và kết quả là không 1 bài viết nào lý giải rõ ràng và rành mạch tên hệ thống này mà cứ đi lý giải khơi khơi về 3 cây nến khô khan mà việc này thì chỉ cần search anh Google là ra rồi.

Với cá nhân tôi, tôi thấy rằng đem hình tượng con quạ để đặt tên là do tâp tính và cách săn mồi của loài này trong tự nhiên. Trong tự nhiên quạ thường đi theo đàn và chúng có đặc tính ăn tạp(thường ăn xác thối) và hay đem đến những điều không may mắn.
Và giờ áp dụng vào Trading


  • Chúng ta có 3 cây nến giảm liên tiếp - đó chính là hình ảnh “quạ sống bầy đàn”
  • Thường báo hiệu xu hướng tiếp tục giảm giá - đó chính là hình ảnh đem tới “những điều không may mắn”
  • Hệ thống này rất hay đánh lừa Trader - đó chính là việc loài quạ hay ăn “xác thối” và xác thối ở đây chính là trader non kinh nghiệm

b. Phương Pháp Giao Dịch

Nếu bạn chú ý thì sẽ thấy mô hình Three Black Crows là mô hình đối nghịch với mô hình Three White Soldiers, nếu mô hình Three White Soldiers báo hiệu 1 tín hiệu với đà tăng giá thì ngược lại mô hình Three Black Crows dự báo 1 đà giảm giá.

Vậy việc của bạn vẫn phải chờ cho tới khi mô hình giá đủ điều kiện thì mới được vào lệnh để giảm thiểu rủi ro 1 cách tối đa.

Với mô hình Three Black Crows bạn phải chờ đủ 3 cây nến giảm xuất hiện, 3 cây nến này phải thỏa mãn đủ điều kiện nêu trong phần định nghĩa, điểm vào lệnh SELL là khi cây nến số 3 được đóng, điểm đặt cắt lỗ là phía bên trên 3 cây nến mới được tạo thành, điểm chốt lời tối thiểu theo tỉ lệ 1:1 so với điểm cắt lỗ.



Hình minh họa
Bản quyền bài viết thuộc về Vnforex
Người tạo: Tungnx
 
Last edited:
Bên trên