Người đưa tin
Administrator
-
Người đưa tin
Chỉ còn chưa đầy 40 ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, lợi thế gây quỹ tranh cử của ông Joe Biden dường như đang biến thành lợi thế trên sóng truyền hình, khi ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ lấn át Tổng thống Donald Trump với một loạt quảng cáo truyền hình, hãng tin Reuters đưa tin.
Reuters dẫn số liệu do công ty theo dõi quảng cáo Advertising Analytics tổng hợp cho hay Ban vận động tranh cử của ông Biden đang chi 45,8 triệu USD cho quảng cáo trên truyền hình, radio và các quảng cáo kỹ thuật số trong tuần lễ bắt đầu từ ngày 22/9 đến ngày 28/9. Trong đó, có hơn 35 triệu USD tiền mua quảng cáo mới được ekip của ông Biden chi ra kể từ đầu tuần.
Trong khi đó cũng theo Advertising Analytics, Ban vận động tranh cử của ông Trump, chỉ dành 17,8 triệu USD tiền quảng cáo trong cùng khoảng thời gian sau khi hủy hàng triệu USD tiền đặt trước ở các bang bao gồm Ohio, New Hampshire, Michigan, Wisconsin, Nevada, Iowa, Minnesota và Pennsylvania.
Sự khác biệt phản ánh mức độ mà ông Biden, người từng đối mặt với thiếu hụt tài chính to lớn, đã thu hẹp khoảng cách so với ông Trump.
Vào tháng Tám, ông Biden và đảng Dân chủ toàn quốc huy động được 364,5 triệu USD, so với 210 triệu USD của ông Trump và đảng Cộng hòa. Hiện nay, đảng Dân chủ đang có 466 triệu USD tiền mặt trong khi đảng Cộng hòa chỉ có 325 triệu USD, theo Reuters.
Trong khi đó, tổng số tiền quảng cáo cũng cho thấy tình hình tranh đua ở những bang chiến trường mà cả hai Ban vận động đang nhắm mục tiêu trong những ngày gần đến cuộc bầu cử 3/11.
Ban vận động của ông Biden đang chi hơn 10 triệu USD ở Florida và một số khoản tiền với giá trị lên tới bảy chữ số ở các bang Pennsylvania, Arizona, North Carolina, Michigan, Wisconsin, Minnesota và Nevada. Ngoài ra, ngân quỹ dồi dào cũng cho phép đảng Dân chủ phát sóng quảng cáo ở một số bang nghiêng về phe Cộng hòa mà họ hy vọng có thể cạnh tranh vào tháng 11, bao gồm Ohio và Georgia.
Trong khi đó, phát ngôn viên Ban vận động ông Trump là Tim Murtaugh nói chiến dịch tái đắc cử của Tổng thống đang thận trọng với chi tiêu của mình, nhắm mục tiêu vào các quảng cáo truyền hình cho các bang đang bỏ phiếu sớm, trong khi tận dụng sự chú ý của giới truyền thông cho lịch trình du hành của ông Trump.
“Chúng tôi đang vận hành một chiến dịch toàn diện, trong khi ông Biden không làm gì khác ngoài việc đăng quảng cáo trên TV,” ông Murtaugh nói trong một phát biểu, theo Reuters. Người phát ngôn cho ban vận động Biden không bình luận ngay lập tức, Reuters cho biết.
Ban vận động của ông Trump sẽ chi 5,4 triệu USD ở Florida trong tuần này, và một vài khoản tiền bảy chữ số ở Pennsylvania, Arizona, North Carolina và Michigan. Ở Georgia, phe Cộng hòa đã dành 1,4 triệu USD cho tiền quảng cáo.
Ông Biden cũng sẽ phát sóng quảng cáo trên truyền hình quốc gia với số tiền lên tới gần 5 triệu USD, bao gồm các đoạn quảng cáo trong lúc các trận đấu của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia được phát sóng vào Chủ nhật, so với con số 1,6 triệu USD của ông Trump.
Còn vài tuần trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 3/11, ứng cử viên Joe Biden đang gia tăng các sự kiện vận động trực tiếp sau thời gian dài vận động trực tuyến từ nhà riêng tại Delaware trong giai đoạn đầu của cuộc đua. Ông đã tới các bang Wisconsin, Florida và Pennsylvania để tổ chức các sự kiện vận động trực tiếp nhưng có quy mô nhỏ, với số lượng người tham gia được hạn chế.
Cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đều đang tích cực thực hiện chiến dịch vận động trực tiếp dù theo những cách khác nhau. Hai ngày trước, Tổng thống Trump cũng đã tới vận động tranh cử tại bang Pennsylvania, trong sự kiện tổ chức ở thành phố Philadelphia. Trong ngày 17/9, ông trở lại Wiscosin với phong thái sôi nổi thường thấy, trái ngược với phong cách có phần lặng lẽ của ông Biden.
Trò chuyện với người ủng hộ ở Wiscosin, Tổng thống Trump tập trung vào những cam kết thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đây là lĩnh vực mà các cuộc khảo sát đều chỉ ra ông đang thể hiện tốt hơn so với đối thủ Joe Biden. Tổng thống Trump khẳng định mục tiêu này sẽ không được ưu tiên nếu ứng cử viên đảng Dân chủ lên cầm quyền với các cam kết đầu tư cho các quỹ lương hưu.
Các chiến dịch vận động tranh cử của hai ứng cử viên cũng được cho là ngày càng khắc sâu những khác biệt trong vấn đề ứng phó đại dịch COVID-19. Trong khi Tổng thống Trump luôn khẳng định không muốn làm dư luận hoang mang trong đại dịch và tin tưởng một loại vaccine phòng COVID-19 hiệu quả và an toàn sẽ được công bố trong vài tuần tới, thì đối thủ Biden lại cho rằng giới chức Nhà Trắng đã đánh giá chưa đúng nguy cơ dịch bệnh và luôn khẳng định việc sớm có vắc-xin khó có thể xảy ra.
Hai ông Trump và Biden sẽ có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên vào ngày 29/9 tới tại Ohio.
Reuters dẫn số liệu do công ty theo dõi quảng cáo Advertising Analytics tổng hợp cho hay Ban vận động tranh cử của ông Biden đang chi 45,8 triệu USD cho quảng cáo trên truyền hình, radio và các quảng cáo kỹ thuật số trong tuần lễ bắt đầu từ ngày 22/9 đến ngày 28/9. Trong đó, có hơn 35 triệu USD tiền mua quảng cáo mới được ekip của ông Biden chi ra kể từ đầu tuần.
Trong khi đó cũng theo Advertising Analytics, Ban vận động tranh cử của ông Trump, chỉ dành 17,8 triệu USD tiền quảng cáo trong cùng khoảng thời gian sau khi hủy hàng triệu USD tiền đặt trước ở các bang bao gồm Ohio, New Hampshire, Michigan, Wisconsin, Nevada, Iowa, Minnesota và Pennsylvania.
Sự khác biệt phản ánh mức độ mà ông Biden, người từng đối mặt với thiếu hụt tài chính to lớn, đã thu hẹp khoảng cách so với ông Trump.
Vào tháng Tám, ông Biden và đảng Dân chủ toàn quốc huy động được 364,5 triệu USD, so với 210 triệu USD của ông Trump và đảng Cộng hòa. Hiện nay, đảng Dân chủ đang có 466 triệu USD tiền mặt trong khi đảng Cộng hòa chỉ có 325 triệu USD, theo Reuters.
Trong khi đó, tổng số tiền quảng cáo cũng cho thấy tình hình tranh đua ở những bang chiến trường mà cả hai Ban vận động đang nhắm mục tiêu trong những ngày gần đến cuộc bầu cử 3/11.
Ban vận động của ông Biden đang chi hơn 10 triệu USD ở Florida và một số khoản tiền với giá trị lên tới bảy chữ số ở các bang Pennsylvania, Arizona, North Carolina, Michigan, Wisconsin, Minnesota và Nevada. Ngoài ra, ngân quỹ dồi dào cũng cho phép đảng Dân chủ phát sóng quảng cáo ở một số bang nghiêng về phe Cộng hòa mà họ hy vọng có thể cạnh tranh vào tháng 11, bao gồm Ohio và Georgia.
Trong khi đó, phát ngôn viên Ban vận động ông Trump là Tim Murtaugh nói chiến dịch tái đắc cử của Tổng thống đang thận trọng với chi tiêu của mình, nhắm mục tiêu vào các quảng cáo truyền hình cho các bang đang bỏ phiếu sớm, trong khi tận dụng sự chú ý của giới truyền thông cho lịch trình du hành của ông Trump.
“Chúng tôi đang vận hành một chiến dịch toàn diện, trong khi ông Biden không làm gì khác ngoài việc đăng quảng cáo trên TV,” ông Murtaugh nói trong một phát biểu, theo Reuters. Người phát ngôn cho ban vận động Biden không bình luận ngay lập tức, Reuters cho biết.
Ban vận động của ông Trump sẽ chi 5,4 triệu USD ở Florida trong tuần này, và một vài khoản tiền bảy chữ số ở Pennsylvania, Arizona, North Carolina và Michigan. Ở Georgia, phe Cộng hòa đã dành 1,4 triệu USD cho tiền quảng cáo.
Ông Biden cũng sẽ phát sóng quảng cáo trên truyền hình quốc gia với số tiền lên tới gần 5 triệu USD, bao gồm các đoạn quảng cáo trong lúc các trận đấu của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia được phát sóng vào Chủ nhật, so với con số 1,6 triệu USD của ông Trump.
Còn vài tuần trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 3/11, ứng cử viên Joe Biden đang gia tăng các sự kiện vận động trực tiếp sau thời gian dài vận động trực tuyến từ nhà riêng tại Delaware trong giai đoạn đầu của cuộc đua. Ông đã tới các bang Wisconsin, Florida và Pennsylvania để tổ chức các sự kiện vận động trực tiếp nhưng có quy mô nhỏ, với số lượng người tham gia được hạn chế.
Cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đều đang tích cực thực hiện chiến dịch vận động trực tiếp dù theo những cách khác nhau. Hai ngày trước, Tổng thống Trump cũng đã tới vận động tranh cử tại bang Pennsylvania, trong sự kiện tổ chức ở thành phố Philadelphia. Trong ngày 17/9, ông trở lại Wiscosin với phong thái sôi nổi thường thấy, trái ngược với phong cách có phần lặng lẽ của ông Biden.
Trò chuyện với người ủng hộ ở Wiscosin, Tổng thống Trump tập trung vào những cam kết thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đây là lĩnh vực mà các cuộc khảo sát đều chỉ ra ông đang thể hiện tốt hơn so với đối thủ Joe Biden. Tổng thống Trump khẳng định mục tiêu này sẽ không được ưu tiên nếu ứng cử viên đảng Dân chủ lên cầm quyền với các cam kết đầu tư cho các quỹ lương hưu.
Các chiến dịch vận động tranh cử của hai ứng cử viên cũng được cho là ngày càng khắc sâu những khác biệt trong vấn đề ứng phó đại dịch COVID-19. Trong khi Tổng thống Trump luôn khẳng định không muốn làm dư luận hoang mang trong đại dịch và tin tưởng một loại vaccine phòng COVID-19 hiệu quả và an toàn sẽ được công bố trong vài tuần tới, thì đối thủ Biden lại cho rằng giới chức Nhà Trắng đã đánh giá chưa đúng nguy cơ dịch bệnh và luôn khẳng định việc sớm có vắc-xin khó có thể xảy ra.
Hai ông Trump và Biden sẽ có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên vào ngày 29/9 tới tại Ohio.