USD hướng tới tuần thứ 3 tăng liên tiếp khi kỳ vọng lãi suất tại Hoa Kỳ ngày càng cao

CPTinternational
CPTinternational
Bình luận: 0Lượt xem: 112
CPTinternational

CPTinternational

Thành viên
  • CPTinternational

    CPTinternational

USD giảm giá vào phiên Châu Á, nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong hai tháng so với các đồng tiền chính. Khi kỳ vọng về lãi suất của Hoa Kỳ có thể duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Các cuộc đàm phán về trần nợ giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và nghị sĩ hàng đầu của Đảng Cộng hòa Kevin McCarthy cũng tiếp tục phủ bóng đen lên tâm trạng thị trường, mặc dù tin tức về việc hai bên sắp đạt được một thỏa thuận đã hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư và khiến đồng bạc xanh tạm dừng đà tăng gần đây.

USD tăng vượt mức cao nhất trong sáu tháng so với JPY trong phiên giao dịch châu Á và đứng ở mức 139,77, sau khi đạt 140,23 yên trong phiên trước đó, mức cao nhất kể từ tháng 11.

1685084800849.png

(Biểu đồ tỉ giá USD/JPY, nguồn: Cptmarkets.com)

So với rổ tiền tệ, USD giảm 0,13% xuống 104,09, thấp hơn mức cao nhất trong hai tháng của ngày thứ Năm là 104,31.

Tuy nhiên, chỉ số này đang trên đà tăng hơn 0,8% ghi nhận tuần thứ ba tăng liên tiếp, khi các nhà giao dịch tăng kỳ vọng về việc lãi suất có thể tăng thêm ở Hoa Kỳ.

Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ tại Commonwealth Bank of Australia (CBA) cho biết: “Những động thái gần đây của tiền tệ chủ yếu được thúc đẩy bởi chính sách định giá lại mạnh mẽ của FOMC”.

Thị trường hiện đang định giá 40% khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ đưa ra một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản khác tại cuộc họp chính sách vào tháng tới, trong khi kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay đã bị thu hẹp lại.

Dữ liệu được công bố hôm thứ Năm cho thấy số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới tăng vừa phải vào tuần trước lên 229.000, thấp hơn so với kỳ vọng.

GBP và EUR đang vật lộn để bù đắp khoản lỗ trước USD mạnh hơn.

GBP tăng 0,13% lên 1,2337 USD. EUR tăng 0,15% lên 1,0741 USD, nhưng không xa mức thấp nhất trong hai tháng là 1,0708 USD đạt được trong phiên trước đó.

Đồng tiền chung cũng bị ảnh hưởng bởi xác nhận rằng nền kinh tế lớn nhất châu Âu Đức rơi vào suy thoái vào đầu năm 2023.
 
Bài viết liên quan
Bên trên