Vận động viên đại học tham gia vào Creator Economy

FXCE Official
FXCE Official
Bình luận: 0Lượt xem: 912
FXCE Official

FXCE Official

Moderator
  • FXCE Official

    FXCE Official

Bài viết được thành viên Bui Huynh Nhu Phuong thuộc FXCE Crypto biên tập từ " The Collegiate Athlete Creator Economy" của Mason Nystrom với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

photo_2021-09-22_15-32-41.jpg


Mới đây, cầu thủ bóng rổ của UCLA, Jaylen Clark đã trở thành vận động viên của NCAA đầu tiên cho ra mắt social token của riêng mình, $JROCK. Các vận động viên đại học cũng tự hào khi có một trang mạng xã hội với số lượng người theo dõi hơn 22.000 người đăng ký trên Youtube. Các cố vấn UCLA đã phát hành social token của mình trên Rally, một nền tảng phát hành social token hỗ trợ cho việc tạo ra "creator coins". Mục đích dự kiến của creator coin là tạo điều kiện cho nền kinh tế xung quanh các creator hoặc influencer bằng cách cung cấp cho họ các chiến lược kiếm tiền bổ sung. Hiện tại, việc sử dụng người hâm mộ hoặc các coin holder trên Rally bị giới hạn ở việc giữ, tipping và giao dịch. Tuy nhiên, những người hâm mộ có thể có đủ điều kiện để nhận quyền truy cập độc quyền và các lợi ích cao cấp mà người sáng tạo cung cấp chẳng hạn như gated membership trên kênh discord, NFTs, hoặc các tính năng khác. Hơn nữa, mạng lưới Rally được củng cố bởi Rally token hoạt động như một nguồn tài sản đảm bảo cho tất cả các creator coins được phát hành trên nền tảng. Baller và Youtuber dự định sẽ cung cấp quyền truy cập cho các $JROCK token holders cũng như các nội dung độc nhất dành cho những người theo dõi anh ấy.

$JROCK là sự khởi đầu cho làn sóng các vận động viên sử dụng social token và NFTs để kiếm tiền từ thương hiệu của họ.

NCAA: Sẽ không kiểm soát các vận động viên nữa
Clark có thể phát hành social token vì tất cả các vận động viên đại học hiện đã có quyền kiếm tiền từ thương hiệu cá nhân của họ (name-image-likeness/ NIL). Toà án Tối cao Hoa Kỳ cuối cùng cũng đã đánh bại được sự độc quyền lâu đời của NCAA đối với vấn nạn kiếm tiền dựa trên thương hiệu giá trị của các vận động viên đại học. Và nếu bạn không nghĩ, "chết tiệt, làm thế nào mà những vận động viên trẻ này sẽ sống sót được nếu không có sự bảo vệ của NCAA?" thì có lẽ bạn không thường sử dụng mạng xã hội. Các giao dịch bắt đầu ngay sau 1 tháng 7, nơi các vận động viên có quyền truy cập vào NIL của họ.
  • Hercy Miller đã ký hợp đồng tài trợ trị giá 2 triệu USD
  • Tiền đạo của Miami, Gilbert Frierson đã ký thỏa thuận với Lamelo Meat Market.
  • Dan Lambert, một người hâm mộ bóng đá Miami lâu năm, đã cung cấp cho mỗi cầu thủ đạt học bổng (tổng cộng 90 người) trong đội bóng đá Miami một khoản tiền hàng tháng là 500 USD để quảng bá các phòng tập gym của anh ấy trên mạng xã hội.
  • Potential No.1 Pick trong bản dự thảo NFL, Kayvon Thibodeaux đã hợp tác với người sáng lập Nike, Phil Knight, để phát hành một bộ sưu tập NFT.
  • Arkansas WR Trey Knox và chú chó của anh ấy đã hợp tác với PetSmart
Một vận động viên đại học có thể luôn im lặng, nhưng ít nhất bây giờ sự im lặng đó đã đổi lấy được những hợp đồng tài trợ (có khả năng) thay đổi cuộc sống của anh ấy hơn là tạo dựng danh tiếng cho trường.


Kỷ nguyên mới cho vận động viên đại học
Và đây mới chỉ là khởi đầu. FSU QB McKenzie Milton và Miami QB D'Eriq King đã thành lập Dreamfield một nền tảng name-image-likeness tập trung vào việc đặt trước các sự kiện trực tiếp cho các vận động viên đại học, bao gồm các buổi ký tặng, gặp mặt và tham gia diễn thuyết. Hãy xem đó như một phiên bản vận động viên đại học của Cameo, nơi mà người hâm mộ có thể tiếp cận với các vận động viên đại học hàng đầu hiện đang kiếm hàng nghìn USD một giờ. Quy định mới này có làm cho các môn thể thao giảng đường tốt hơn hay không sẽ là một câu hỏi hoàn toàn sai. Câu hỏi quan trọng là có bao nhiêu vận động viên có thể hưởng lợi từ sự độc nhất của họ, hay đây chỉ là sự thành công không tạo ra tiền?
Đáng chú ý, hầu hết các vận động viên đại học sẽ không thể tạo ra thu nhập đáng kể bằng cách bán tên hoặc hình ảnh của họ (ví dụ: tài trợ). Tuy nhiên, các vận động viên có lượt theo dõi khủng trên mạng xã hội được định hướng để tận dụng những thay đổi mới về quy tắc này. Các vận động viên trẻ tuổi và có hiểu biết về văn hóa đã sẵn sàng tận dụng các lợi thế crypto như NFTs và các social token để kiếm tiền từ các thương hiệu của mình và mở ra một kỷ nguyên mới, athlete creator economy.


Tham gia thảo luận về Cryptocurrency tại nhóm FXCE Crypto.
 

Đính kèm

Bài viết liên quan
Xem nhiều nhất
Bên trên