CHILIZ đang cải thiện sự tương tác của người hâm mộ thể thao như thế nào?

Benjamin
Benjamin
Bình luận: 0Lượt xem: 902
Benjamin

Benjamin

Dân làm báo
  • Benjamin

    Benjamin

*Bài viết được FXCE Team dịch và biên tập từ tài liệu “Game Changers: How Chiliz is Improving Sports Fan Engagement” của Mason Nystrom, với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. FXCE không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

Thể thao vượt qua mọi giới hạn biên giới. Cứ bốn năm một lần, World Cup thu hút hàng tỷ người xem và hàng chục tỷ USD. Những người hâm mộ cuồng nhiệt World Cup trải qua cảm giác buồn bã và hưng phấn, với mơ ước rằng đội tuyển của họ, đất nước của họ sẽ chiến thắng. Và mặc dù người hâm mộ là phần quan trọng nhất của cuộc chơi, họ lại không được trao thưởng cho niềm đam mê và những cống hiến hết mình. Điều gì sẽ xảy ra nếu người hâm mộ có tiếng nói trong đội bóng yêu thích của mình?

Giống như các cộng đồng crypto, các câu lạc bộ bóng đá là một cộng đồng với hàng triệu người hâm mộ cuồng nhiệt trên khắp thế giới. Mười câu lạc bộ bóng đá hàng đầu có giá trị gấp nhiều lần hầu hết các giao thức DeFi. Với Real Madrid được định giá hơn 4 tỷ USD, khái niệm kết hợp thể thao và tiền mã hóa là rất tuyệt vời. Rốt cuộc, nếu cuộc chơi có tiềm năng, thì sẽ có một token sẵn sàng ra mắt và đó chính là Chiliz.

Thông tin về Chiliz

Tổng quan


Chiliz đã phát triển Socios.com - nền tảng tương tác dành cho người hâm mộ thể thao - trên blockchain Chiliz và sử dụng $ CHZ làm đơn vị tiền tệ độc quyền.

Điểm nổi bật của Chiliz

Chiliz là một lựa chọn tiền tệ cho các sản phẩm và dịch vụ được hỗ trợ bởi blockchain hướng đến người tiêu dùng phổ thông. Dự án hướng đến nâng cao trải nghiệm hàng ngày - tương tác của người hâm mộ trong lĩnh vực giải trí, giải pháp thanh toán thay thế cho các sản phẩm thông thường, ... Chiliz cung cấp nhiều công cụ giúp các tổ chức thể thao và giải trí thu hút và kiếm lợi nhuận từ người hâm mộ.

Chiliz là một blockhain Proof of Authority bao gồm nhiều lớp dịch vụ có thể mở rộng. Tất cả các dự án trên mạng lưới đều được thúc đẩy bởi Chiliz token.

Thông tin Chiliz token

Tổng cung: 8,888,888,888

Lượng cung lưu hành: 5.89 tỷ CHZ

Vốn hóa thị trường: $2,262,097,829

Vốn hóa thị trường được pha loãng hoàn toàn: $3,398,898,600

Khối lượng / Vốn hóa thị trường: 0.2313

Chiliz: Cải thiện sự tương tác của người hâm mộ và cho phép các mô hình doanh thu mới

1628235116394.png

Chiliz là một dự án có sự giao thoa giữa thể thao và tiền mã hóa. Công ty xây dựng sàn giao dịch Chiliz - trên blockchain Chiliz - và nền tảng tương tác của người hâm mộ Socios. Chiliz đã hợp tác với mười câu lạc bộ bóng đá quốc tế như FC Barcelona và Juventus nhằm tạo ra các loyalty token để thu hút người hâm mộ.

1628225778286.png

Nền tảng bình chọn của người hâm mộ Socios (ứng dụng di động và website) nằm trên blockchain theo Proof-of-Authority và sử dụng token Chiliz (CHZ). Trong khi người dùng có thể mua CHZ trong ứng dụng Socios, sàn giao dịch Chiliz.net (không có sẵn cho người dùng Hoa Kỳ) tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch token của người hâm mộ. CHZ là đơn vị tiền tệ duy nhất tạo động lực cho sàn giao dịch Chiliz và ứng dụng Socios.

Fan Token

Fan Token - là một dạng loyalty token của thương hiệu - được phát hành bởi Chiliz với sự hợp tác của các câu lạc bộ bóng đá tương ứng hoặc các tổ chức khác như UFC (cũng là một công ty liên kết). Hiện tại, chủ sở hữu fan token có thể biểu quyết trong các cuộc thăm dò và nhận các phần thưởng độc quyền, chẳng hạn như các mặt hàng signature của từng đội bóng.

Mỗi fan token là một token ERC-20 với cung giới hạn. Đến nay, token JUV của Juventus có cung là 20.000.000 token với vốn hóa thị trường được pha loãng hoàn toàn là 170 triệu USD.

1628225803420.png

Các đợt chào bán fan token của Chiliz dùng giá khởi chạy cố định cho mỗi fan token được bán cho cộng đồng trong khung thời gian cụ thể. Một lượng phần trăm fan token được dành để phân phối trong tương lai nhằm nhằm tăng mức độ chấp nhận token.
Ba trong số các fan token hàng đầu có vốn hóa thị trường được pha loãng hoàn toàn lớn hơn vốn hóa token Chiliz (CHZ). Điều này có thể ảnh hưởng đến một mạng không được cho phép nhưng vì blockchain Chiliz hoạt động như một sidechain PoA nên hậu quả của việc giao dịch token riêng lẻ trên tài sản gốc là không đáng kể.

Điều thú vị là Juventus (JUV) và Paris Saint Germain (PSG) giao dịch lần lượt ở mức 14% và 10% trên tổng định giá câu lạc bộ. Mức định giá cao đối với token không mang lại bất kỳ khoản phí nào hoặc giá trị tiền tệ trực tiếp cho chủ sở hữu token. Vì fan token chỉ cung cấp trải nghiệm, thật bất ngờ khi thấy những token này được giao dịch ở mức giá cao đến như vậy. Ví dụ: giá trị của mỗi token $BAR đến từ giá trị tiền tệ của trải nghiệm mà mỗi token cung cấp (tức là các chuyến tham quan sân vận động, các cuộc gặp mặt với các siêu sao, v.v.) cộng với bất kỳ khoản phí bảo hiểm nào - nếu có - được tích lũy vào trạng thái xã hội của việc sở hữu và các hoạt động bằng cách sử dụng fan token cho việc biểu quyết.

1628225876786.png

Tương tác của người hâm mộ

Giá trị quan trọng đằng sau mỗi fan token nằm ở Socios.com - nền tảng tương tác của người hâm mộ. Socios cung cấp nhiều trải nghiệm như các mặt hàng liên quan đến vận động viên, vé miễn phí và các sự kiện đặc biệt trong tương lai. Ngoài ra, Socios dự kiến xây dựng giải đấu thể thao điện tử của riêng mình sẽ sử dụng token CHZ và fan token trong một số trường hợp.

Token của người hâm mộ chỉ có thể giao dịch trên sàn giao dịch Chiliz hoặc thị trường thứ cấp được ủy quyền trên blockchain được cấp phép Chiliz. Tổng khối lượng giao dịch fan token trong 24 giờ vượt quá 2 triệu USD với gần 1/4 khối lượng đến từ token Paris Saint-Germain.

1628226018747.png

Khối lượng giao dịch có thể cao hơn bình thường do Socios hiện đang tiến hành một cuộc cạnh tranh giao dịch cho người dùng của mình. Mỗi ngày từ 28 tháng 8 đến 4 tháng 9, cuộc thi giao dịch Chiliz thưởng 50.000 CHZ token cho 50 nhà giao dịch hàng đầu được xếp hạng dựa trên hiệu suất. Nhà giao dịch được thưởng dựa trên điểm giao dịch được tính như sau: Điểm giao dịch = ((Tổng lợi nhuận $CHZ từ giao dịch) * (Phần trăm ROI)) / 1.000

Người dùng phải gửi tối thiểu 10.000 CHZ (~ 150 USD) vào ứng dụng của họ để đủ điều kiện cạnh tranh trên Trading Leaderboard. Một số nhà giao dịch đã kiếm được hơn 15.000 USD tiền thưởng từ cuộc thi. Đặc biệt, hai nhà giao dịch đã kiếm được hơn 25.000 USD.

1628226067549.png

Chiliz kết hợp niềm đam mê và đầu cơ từ thị trường crypto và thể thao. Nhưng nó có thể phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn khi mở rộng cơ sở holder của mình do xem xét phân bổ một phần nhỏ CHZ cho công chúng.

Vào năm 2018, Chiliz đã huy động được 65 triệu USD thông qua một đợt Private Sale cho các nhà đầu tư như Binance, OK Blockchain Capital, Ceyuan Ventures, FBG Capital, v.v. Phân phối ban đầu dành 20% token cho cơ sở người dùng. Cho đến nay, 53% nguồn cung CHZ hiện đang được lưu hành, có nghĩa là các nhà đầu tư ban đầu đã bán token của họ cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Với hơn một nửa nguồn cung đang lưu hành, các token không còn được nắm giữ chủ yếu bởi các nhà đầu tư cá nhân. Thay vào đó, token được lưu hành công khai trên thị trường.

1628226111334.png

Chiliz đã xác nhận rằng nguồn cung token còn lại chủ yếu do dự án nắm giữ. Mặc dù Chiliz không có kế hoạch bán token ngay lập tức trên thị trường, nhưng công ty có kế hoạch bán hoặc phân phối nguồn cung còn lại theo thời gian.

Tiềm năng thành công của Chiliz và Socios

Cách tiếp cận cần được cấp phép - mặc dù trái với các nguyên tắc của crypro - có thể mang đến thành công cho Chiliz. Các tổ chức lớn như những câu lạc bộ bóng đá và UFC cần kiểm soát thương hiệu và quyền kiếm tiền của họ. Phần thưởng và điểm khách hàng thân thiết được mã hóa mang đến cơ hội mới để tăng doanh thu ngoài việc bán vé. Việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu từ các dòng sản phẩm kỹ thuật số chắc chắn sẽ tăng lên ngay cả khi đại dịch lắng xuống.

Hiện tại các khoản phí vi mô trên sàn giao dịch Chiliz và nền tảng Socios được phân phối cho các câu lạc bộ bóng đá và công ty Chiliz. Người dùng nắm giữ token CHZ không thu được hầu hết giá trị từ những khoản phí này. Nếu CHZ vẫn chỉ được sử dụng để chi trả và giao dịch với các fan token, giá trị sẽ bị giới hạn ở các lợi ích thu được từ fan token. Tuy nhiên, tiềm năng thực sự nằm ở việc cung cấp một số loại hình giá trị bù đắp hoặc cơ cấu phần thưởng từ phí giao dịch trên sàn.

Vào ngày 25/8/2020, Chiliz đã bán $730.000 fan token trong 15 phút cho ba câu lạc bộ bóng đá khác nhau. Khả năng phát triển quan hệ đối tác với các tổ chức lớn của dự án Chiliz có tiềm năng tạo sự khác biệt cho ứng dụng so với các giải đấu giả tưởng được mã hóa hoặc trò chơi thể thao blockchain khác. Giám đốc điều hành của Chiliz, Alexandre Dreyfus xác nhận rằng Chiliz nắm giữ các thỏa thuận độc quyền với các câu lạc bộ bóng đá tương ứng với fan token liên quan đến cổ phần ảnh hưởng. Mặc dù nhiều công ty khác hợp tác với các nhóm có thể phát hành NFT và chứng khoán được mã hóa. Có thể cả ba loại tài sản (NFT, fan token và chứng khoán) sẽ thành công trong tương lai.

Cuối cùng, thành công của Chiliz sẽ phụ thuộc vào sự hấp dẫn của nền tảng Socios đối với người dùng. Cho đến nay, Chiliz đang tận dụng sự phấn khích đầu cơ vốn là trọng tâm của thể thao và sẵn sàng mở rộng sang bất kỳ thị trường nào khi cần thiết.

Tham gia thảo luận về Cryptocurrency tại nhóm Telegram: https://t.me/fxcecrypto
 

Đính kèm

Bài viết liên quan
Xem nhiều nhất
Last edited:
Bên trên