Coinbase không thể hỗ trợ khi hacker rút tiền từ tài khoản khách hàng

Người đưa tin
Người đưa tin
Bình luận: 0Lượt xem: 708
Người đưa tin

Người đưa tin

Administrator
  • Người đưa tin

    Người đưa tin

Tiêu điểm:
  • CNBC đã phỏng vấn người dùng Coinbase trên toàn quốc và phát hiện hàng nghìn khách hàng đã khiếu nại công ty.
  • Các khiếu nại xoay quanh mô hình chiếm dụng tài khoản, khi tài sản của người dùng đột nhiên biến mất khỏi tài khoản, kèm theo đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng cực kém của công ty.
  • Dịch vụ khách hàng của Coinbase chủ yếu thông qua email và nhiều khách hàng cho biết rất khó để liên hệ với đại diện và bộ phận chăm sóc khác hàng đã không hoàn thành công việc của mình.
  • Các cựu nhân viên cho biết các hoạt động dịch vụ khách hàng của công ty đã thay đổi theo thời gian và phải thay đổi nhiều lần để theo kịp nhu cầu.
  • Người phát ngôn của Coinbase cho biết công ty đang nghiên cứu dịch vụ khách hàng và sớm tung ra nhiều kênh hỗ trợ hơn.

1629879212621.png

Một khách hàng của Coinbase tên Tanja Vidovic bàng hoàng khi nhận ra tài khoản của mình đã mất 168.000 USD. Như bao người Mỹ khác, cô chọn Coinbase vì tiếng tăm và tin vào độ uy tín.

Cô nhận hàng loạt cảnh báo bảo mật và thông báo thay đổi mật khẩu trên máy tính vào tháng 4. Dù đã cố gắng liên hệ với Coinbase nhưng không thể gọi điện cho bất kỳ ai.

Theo FBI, giao dịch crypto là không thể đảo ngược và một khi hacker truy cập vào tài khoản, tiền có thể bị rút chỉ trong vài phút.

Kể từ 2016, khoảng 11.000 đơn khiếu nại được gửi đến Ủy ban Thương mại Liên bang và Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng, chủ yếu liên quan đến dịch vụ khách hàng. Một thông tin không tốt chút nào với một công ty sở hữu vốn hóa 65 tỷ USD cùng 2.100 nhân viên full time.

Một khách hàng khác tên Ben, đã đăng nhập vào ứng dụng Coinbase của mình vào tháng 3, xác minh danh tính bằng xác thực hai yếu tố, nhưng trong khoảng thời gian kéo dài 4 phút, gần 35.000 USD và các đồng tiền khác đã biến mất khỏi tài khoản.

Trong một phản hồi email, Coinbase nói với Ben rằng máy tính của anh ấy đã bị tấn công và công ty không thể làm gì được.

“Tôi thực sự bối rối,” anh nói. “Đối với tôi, có vẻ như Coinbase đã hoàn toàn không hỗ trợ và chỉ nói, ‘Này, vâng, xin lỗi.’”

“Không có bằng chứng đáng tin cậy hoặc hỗ trợ nào cho thấy việc xâm phạm thông tin đăng nhập của bạn là do lỗi của Coinbase,” thông báo cho biết. “Do đó, Coinbase không thể hoàn trả các khoản lỗ mà bạn cáo buộc”.

Các chuyên gia cho rằng việc hoán đổi SIM , trong đó những kẻ lừa đảo chiếm quyền kiểm soát số điện thoại và thẻ SIM của nạn nhân thông qua công ty điện thoại của họ, là nguyên nhân gây ra nhiều vụ hack tiền mã hóa.

Một khi tin tặc xâm nhập vào tài khoản Coinbase, họ sẽ rao bán chúng trên dark web. Trong khi thẻ tín dụng được bán với giá vài USD, các tài khoản Coinbase bị tấn công có thể được bán với giá từ 100 USD đến 150 USD.

Theo CNBC: https://www.cnbc.com/2021/08/24/coi...ervice-after-hackers-drain-user-accounts.html
 
Bài viết liên quan
Bên trên