Q
qnzz01
Thành viên
- Q
qnzz01
Tại phiên điều trần phá sản vào thứ Hai (18/7), luật sư Patrick Nash của Celsius nói với thẩm phán rằng “tất cả vẫn có thể cứu vãn” vì công ty hướng tới tái cấu trúc thay vì thanh lý.
Celsius bắt đầu tái cấu trúc
Trong đơn xin phá sản đầu tiên, Celsius đã tiết lộ công ty lỗ khoảng 1,19 tỷ đô la và nợ khách hàng tới 4,72 tỷ đô la trong bảng cân đối kế toán của mình.
Tổ chức cho vay tiền điện tử với hơn 1,7 triệu người dùng đã nộp đơn phá sản vào ngày 13 tháng 7, đúng một tháng sau khi tạm dừng việc rút tiền của khách hàng với lý do “điều kiện thị trường khắc nghiệt”. Ở Hoa Kỳ, Chương 11 là một hình thức phá sản liên quan đến việc tái cấu trúc công việc kinh doanh của con nợ, trong đó con nợ được phép tiếp tục hoạt động trong khi doanh nghiệp được tái cấu trúc.
Nhấn mạnh quan điểm này trong phiên điều trần phá sản đầu tiên, luật sư Patrick Nash của Celsius nói rằng công ty cho vay vẫn đang ở trong tình trạng tốt.
Trong một bản slide được công bố trên website phá sản của Celsius, công ty đã ghi nhận khoản lỗ 1,19 tỷ đô la trong bảng cân đối kế toán. Cụ thể, tính đến ngày 14 tháng 7, Celsius có tổng nợ phải trả là 5,5 tỷ đô la – 4,72 tỷ đô la trong đó nợ khách hàng – trong khi chỉ có 4,31 tỷ đô la tài sản. Để trấn an khách hàng, Celsius có kế hoạch cung cấp cho họ tùy chọn để thu hồi “tiền mặt nhưng bị chiết khấu” hoặc “duy trì ‘long’ tiền điện tử”.
“Phần lớn khách hàng của chúng tôi sẽ quan tâm đến việc vượt qua mùa đông tiền điện tử này, duy trì long tiền điện tử”, Nash nói trong buổi điều trần, đồng thời nhấn mạnh người dùng sẽ có cơ hội thu hồi toàn bộ tài sản của họ “thông qua sự định giá trong môi trường vĩ mô tiền điện tử”. Điều này có nghĩa là Celsius đang hy vọng thị trường tăng giá sẽ tăng giá trị danh nghĩa của tổng tài sản, cho phép họ có khả năng hoàn trả đầy đủ cho khách hàng của mình.
Theo các điều khoản sử dụng của Celsius, khách hàng của các chương trình “Kiếm tiền – Earn” và “Vay – Borrow” đã chuyển quyền sở hữu hợp pháp số coin của họ cho người cho vay khi gửi tiền, cho họ toàn quyền “sử dụng, bán, cầm cố và xác định lại những đồng coin”. Điều này có nghĩa là những người gửi tiền ở Celsius có thể được coi là chủ nợ không có bảo đảm trong trường hợp mất khả năng thanh toán và có khả năng bị thanh lý.
Cũng trong đơn xin phá sản, CEO của Celsius, Alex Mashinsky thừa nhận rằng công ty đã đưa ra các quyết định đầu tư mà khi nhìn lại, chứng tỏ là bất lợi.
Celsius bắt đầu tái cấu trúc
Trong đơn xin phá sản đầu tiên, Celsius đã tiết lộ công ty lỗ khoảng 1,19 tỷ đô la và nợ khách hàng tới 4,72 tỷ đô la trong bảng cân đối kế toán của mình.
Tổ chức cho vay tiền điện tử với hơn 1,7 triệu người dùng đã nộp đơn phá sản vào ngày 13 tháng 7, đúng một tháng sau khi tạm dừng việc rút tiền của khách hàng với lý do “điều kiện thị trường khắc nghiệt”. Ở Hoa Kỳ, Chương 11 là một hình thức phá sản liên quan đến việc tái cấu trúc công việc kinh doanh của con nợ, trong đó con nợ được phép tiếp tục hoạt động trong khi doanh nghiệp được tái cấu trúc.
Nhấn mạnh quan điểm này trong phiên điều trần phá sản đầu tiên, luật sư Patrick Nash của Celsius nói rằng công ty cho vay vẫn đang ở trong tình trạng tốt.
Trong một bản slide được công bố trên website phá sản của Celsius, công ty đã ghi nhận khoản lỗ 1,19 tỷ đô la trong bảng cân đối kế toán. Cụ thể, tính đến ngày 14 tháng 7, Celsius có tổng nợ phải trả là 5,5 tỷ đô la – 4,72 tỷ đô la trong đó nợ khách hàng – trong khi chỉ có 4,31 tỷ đô la tài sản. Để trấn an khách hàng, Celsius có kế hoạch cung cấp cho họ tùy chọn để thu hồi “tiền mặt nhưng bị chiết khấu” hoặc “duy trì ‘long’ tiền điện tử”.
“Phần lớn khách hàng của chúng tôi sẽ quan tâm đến việc vượt qua mùa đông tiền điện tử này, duy trì long tiền điện tử”, Nash nói trong buổi điều trần, đồng thời nhấn mạnh người dùng sẽ có cơ hội thu hồi toàn bộ tài sản của họ “thông qua sự định giá trong môi trường vĩ mô tiền điện tử”. Điều này có nghĩa là Celsius đang hy vọng thị trường tăng giá sẽ tăng giá trị danh nghĩa của tổng tài sản, cho phép họ có khả năng hoàn trả đầy đủ cho khách hàng của mình.
Theo các điều khoản sử dụng của Celsius, khách hàng của các chương trình “Kiếm tiền – Earn” và “Vay – Borrow” đã chuyển quyền sở hữu hợp pháp số coin của họ cho người cho vay khi gửi tiền, cho họ toàn quyền “sử dụng, bán, cầm cố và xác định lại những đồng coin”. Điều này có nghĩa là những người gửi tiền ở Celsius có thể được coi là chủ nợ không có bảo đảm trong trường hợp mất khả năng thanh toán và có khả năng bị thanh lý.
Cũng trong đơn xin phá sản, CEO của Celsius, Alex Mashinsky thừa nhận rằng công ty đã đưa ra các quyết định đầu tư mà khi nhìn lại, chứng tỏ là bất lợi.