Sàn giao dịch BCR phân tích thị trường ngày 03/10/2024

B
BCRVietnam
Bình luận: 0Lượt xem: 9
B

BCRVietnam

Thành viên
  • B

    BCRVietnam

DXY

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đã phải vật lộn để xây dựng trên sự phục hồi trong hai ngày từ mức thấp nhất trong năm. Việc giảm cược vào việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản và rủi ro địa chính trị leo thang đã hỗ trợ đồng đô la. Trước các bản công bố dữ liệu quan trọng và nhiều diễn giả của Fed, đồng đô la đã mở rộng mức tăng của ngày thứ Hai để đạt mức cao nhất trong hai ngày, được hỗ trợ bởi các mối quan ngại về địa chính trị. Bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell đã làm giảm bớt kỳ vọng về một đợt cắt giảm lãi suất đáng kể vào tháng 11. làm giảm khả năng giảm lãi suất lớn hơn, điều này đã hỗ trợ đồng đô la bằng cách kìm hãm hiệu suất của các loại tiền tệ khác trong rổ DXY, chẳng hạn như đồng euro. Nhận thức của thị trường đang gia tăng rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có thể bất ngờ cắt giảm lãi suất vào tháng 10. tiếp tục nới rộng chênh lệch lãi suất có lợi cho đồng đô la. Ngoài ra, rủi ro địa chính trị có khả năng ngăn đồng đô la suy yếu. Các báo cáo cho thấy Iran đã phóng hơn 200 tên lửa đạn đạo vào Israel vào thứ Ba, chỉ vài giờ sau khi Hoa Kỳ cảnh báo về hành động trả đũa. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ trả đũa các cuộc tấn công của Iran, trong khi Iran cảnh báo về "sự tàn phá lớn" nếu có bất kỳ phản ứng nào, làm gia tăng thêm mối lo ngại về một cuộc chiến tranh mở rộng ở Trung Đông.

Với những rủi ro địa chính trị có khả năng hỗ trợ đồng đô la, sự phục hồi của DXY trong tuần này có vẻ mạnh mẽ. Chỉ số này đã vượt qua vùng kháng cự 101.00 (mức tâm lý quan trọng) và 101.23 (mức cao nhất của tuần trước) trong phiên giao dịch hôm thứ Ba, đạt mức cao nhất trong bốn ngày là 101.62. Nếu đà tăng giá của đồng đô la vẫn tiếp diễn, ngưỡng kháng cự tiếp theo sẽ là đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày ở mức 101.91. với mức phá vỡ trên mức đó sẽ nhắm tới 102.00 (một rào cản tâm lý khác). Về mặt tiêu cực, 101.00 đã chuyển từ ngưỡng kháng cự sang ngưỡng hỗ trợ, đặc biệt là nếu DXY đóng cửa trên ngưỡng này vào thứ Ba. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo nằm ở mức 100.68 (mức thấp nhất của thứ Ba).

Khuyến nghị hôm nay là bán khống Chỉ số Đô la quanh mức 101.75. với mức dừng lỗ ở mức 101.88 và mục tiêu ở mức 101.30 và 101.20.






AUD/USD

AUD/USD không thể duy trì mức tăng trước đó trên 0.6900. từ bỏ hầu hết mức tăng trong bối cảnh đồng đô la Mỹ mạnh lên, được hỗ trợ bởi những lo ngại về địa chính trị leo thang. Trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư, AUD/USD giao dịch ổn định quanh mức 0.6900. Nỗi lo của thị trường về một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn ở Trung Đông đã tạm thời hỗ trợ dòng tiền trú ẩn an toàn vào đồng đô la Mỹ. Tháng trước, Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất quỹ liên bang 50 điểm cơ bản thay vì 25 điểm cơ bản như thường lệ. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhấn mạnh vào thứ Hai rằng Fed không có lộ trình định sẵn cho chính sách tiền tệ. Đồng thời, rủi ro địa chính trị có thể ngăn đồng đô la suy yếu. Vào thứ Ba, Iran đã phóng hơn 200 tên lửa đạn đạo vào Israel, làm gia tăng thêm lo ngại về một cuộc chiến tranh đang lan rộng ở Trung Đông. Đối với đồng đô la Úc, vòng biện pháp kích thích gần đây của Trung Quốc, xét đến vai trò là đối tác thương mại lớn nhất của Úc, có thể tiếp tục hỗ trợ AUD. Ngoài ra, lập trường cứng rắn của Ngân hàng Dự trữ Úc có thể góp phần tạo áp lực tăng lên AUD.

Đầu tuần này, AUD/USD đã đạt mức cao nhất là 0.6934 trước khi rủi ro địa chính trị gia tăng và đồng đô la mạnh hơn đã gây ra áp lực bán, đẩy cặp tiền này xuống dưới 0.6900 và kết thúc đợt tăng giá kéo dài ba ngày. Do đó, hỗ trợ ngắn hạn cho phần còn lại của tuần nằm ở mức đầu tiên là 0.6856 (mức thấp nhất của thứ Ba) và 0.6867 (trung bình động 10 ngày), với mức phá vỡ thấp hơn nhắm mục tiêu 0.6815 (trung bình động 16 ngày) và mức tâm lý quanh 0.6800. Ngoài ra, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày vẫn ở mức tích cực là 63. cho thấy một số động lực tăng giá. Nếu người mua giành lại quyền kiểm soát, AUD/USD có thể kiểm tra lại đường trung bình động đơn giản 200 tuần ở mức 0.6964 và tiếp cận mức tâm lý quan trọng 0.7000.

Khuyến nghị hôm nay là mua AUD ở mức quanh 0.6870. với mức dừng lỗ ở 0.6860 và mục tiêu ở 0.6925 và 0.6935.




EUR/USD

Vào thứ Tư, EUR/USD đã tăng tốc giảm, giảm trong ngày thứ tư liên tiếp dưới áp lực của đồng đô la Mỹ mạnh lên và căng thẳng leo thang ở Trung Đông, giảm trở lại phạm vi 1.1030. Cặp tiền này đã phục hồi trong thời gian ngắn lên 1.1075 trong phiên giao dịch châu Á nhưng đã bị đè nặng bởi căng thẳng địa chính trị và dữ liệu kinh tế yếu kém, làm giảm khẩu vị rủi ro và thúc đẩy đồng đô la, đẩy EUR/USD xuống mức giá thấp nhất trong gần một tháng. Chỉ số giá tiêu dùng hài hòa (HICP) của Khu vực đồng tiền chung châu Âu tháng 9 đã giảm nhanh hơn dự kiến. HICP cốt lõi giảm xuống 2.7% so với cùng kỳ năm trước, trong khi HICP chung chỉ là 1.8% so với tháng trước. Trong phần còn lại của tuần, dữ liệu kinh tế châu Âu sẽ lùi lại phía sau khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ sắp tới vào thứ Sáu. Trên mặt trận địa chính trị, các báo cáo chỉ ra rằng Iran đã phóng tên lửa tấn công Israel để đáp trả cuộc xâm lược gần đây của Israel vào Lebanon, làm dấy lên mối lo ngại trong số các nhà đầu tư về một cuộc xung đột leo thang nhanh chóng ở Trung Đông và thúc đẩy đồng đô la.

Vào thứ Ba, EUR/USD đã quay trở lại mức thấp hàng ngày quanh mức 1.1032. tiến gần đến đường trung bình động 50 ngày ở mức 1.1036. Mặc dù cặp tiền này đã phục hồi nhẹ vào cuối phiên, nhưng vẫn mất cân bằng, hoàn toàn đảo ngược đà tăng giá gần đây hướng tới mức cao nhất trong năm là 1.1200. Với sự quan tâm mua yếu đi, EUR/USD đang thoái lui khỏi mức cao của mình và động lực đang ngày càng ủng hộ phe bán. Mục tiêu trước mắt của người bán là đẩy EUR/USD trở lại trên mức 1.1100. Theo quan điểm kỹ thuật, EUR/USD có vẻ sẽ tiếp tục giảm. Trên biểu đồ hàng ngày, cặp tiền này đã phá vỡ dưới đường trung bình động đơn giản 20 ngày, hiện đang cung cấp mức kháng cự động quanh mức 1.1106. Mức kháng cự tiếp theo là 1.1144 (mức cao nhất của thứ Ba). Trong khi đó, cặp tiền này vẫn ở trên đường trung bình động 100 ngày (1.0927) và 200 ngày (1.0875), hạn chế rủi ro giảm giá. Cuối cùng, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày đã chuyển hướng xuống, phản ánh sự quan tâm bán ra liên tục. Mục tiêu giảm giá tiếp theo là 1.1036 (trung bình động 50 ngày), tiếp theo là 1.1001 (mức thấp nhất ngày 11 tháng 9) và mức tâm lý quan trọng là 1.1000.

Khuyến nghị hôm nay là mua EUR dài hạn quanh mức 1.1030. với mức dừng lỗ là 1.1020 và mục tiêu là 1.1095 và 1.1110.






GBP/USD

Vào thứ Tư trong phiên giao dịch tại Hoa Kỳ, GBP/USD tiếp tục trượt xuống dưới mức 1.3300. Biến động việc làm ADP của Hoa Kỳ trong tháng 9 đạt 143.000. vượt qua kỳ vọng của thị trường là 120.000. điều này đã cản trở khả năng phục hồi của cặp tiền này. Vào thứ Ba, GBP/USD đã giảm mạnh sau khi dữ liệu Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của ISM Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến, giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần. Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị đã trở thành tâm điểm chú ý khi tâm lý rủi ro trở nên tồi tệ hơn sau các báo cáo rằng Iran đã bắn tên lửa vào Israel, làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông. Lịch kinh tế của đồng bảng Anh vẫn tương đối nhẹ, với các nhà giao dịch GBP hiện đang chờ phiên điều trần về báo cáo chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh vào thứ Năm. Sự chú ý của các nhà đầu tư đã chuyển sang Trung Đông, với các báo cáo về việc Iran phóng tên lửa vào Israel để đáp trả các cuộc xâm nhập gần đây của Israel vào Lebanon. Hoa Kỳ đã cam kết hỗ trợ Israel, làm dấy lên thêm lo ngại về một cuộc xung đột đang leo thang nhanh chóng.

Vào thứ Ba, GBP/USD đã giảm xuống dưới mốc 1.3300 và chạm mức thấp là 1.3237. Cặp tiền này hiện có vẻ như đang chuẩn bị tiếp tục xu hướng giảm, mở ra cánh cửa cho những đợt giảm tiếp theo. Người bán đang để mắt đến mức thấp nhất của thứ Ba là 1.3237 và đường trung bình động 20 ngày là 1.3239. Nếu GBP/USD phá vỡ dưới vùng hỗ trợ này trong ngắn hạn, đà tăng của nó có thể chuyển sang giảm nhiều hơn, như được chỉ báo bởi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày, đã giảm từ mức cao 63.50 vào đầu tuần xuống còn 55.30. Một sự phá vỡ dưới vùng 1.3237-1.3239 sẽ nhắm đến mức hỗ trợ tiếp theo là 1.3200. Sự suy yếu hơn nữa sẽ đưa mức thấp nhất của ngày 17 tháng 9 là 1.3145 vào cuộc, tiếp theo là mức tâm lý quan trọng là 1.3100. Ngược lại, để tiếp tục tăng giá, GBP/USD phải tăng trở lại trên 1.3300 và vượt qua đường xu hướng trên của kênh tăng dần quanh mức 1.3380-90 để có cơ hội kiểm tra lại mức cao trước đó là 1.3434.

Khuyến nghị hôm nay là mua GBP quanh mức 1.3250. với mức dừng lỗ là 1.3235 và mục tiêu là 1.3315 và 1.3325.




USD/JPY

Yên Nhật giảm khi bản tóm tắt ý kiến của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) cho thấy ý định duy trì lập trường tiền tệ nới lỏng. Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản, Akira Amari, lưu ý rằng Shinjiro Ishiba, thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản, kỳ vọng BoJ sẽ đánh giá nền kinh tế trước khi cân nhắc tăng lãi suất thêm. Với căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông, các nhà giao dịch đã áp dụng lập trường thận trọng, hỗ trợ đồng đô la Mỹ. Vào thứ Tư, đồng yên suy yếu so với đồng đô la khi lo ngại về việc BoJ tiếp tục tăng lãi suất. Bản tóm tắt cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 của BoJ cho biết hiện tại không có kế hoạch tăng lãi suất. Ngân hàng trung ương có ý định duy trì lập trường nới lỏng nhưng vẫn để ngỏ khả năng điều chỉnh nếu tình hình kinh tế cải thiện đáng kể. Thủ tướng sắp nhậm chức Shigeru Ishiba cho biết vào Chủ Nhật tuần trước rằng chính sách tiền tệ của Nhật Bản nên duy trì nới lỏng, nhấn mạnh nhu cầu về chi phí vay thấp để hỗ trợ cho sự phục hồi kinh tế mong manh. Điều này gây áp lực lên đồng yên, hỗ trợ cho USD/JPY. Tâm lý thận trọng của thị trường trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông đã tiếp tục củng cố đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày cho thấy USD/JPY đang giao dịch quanh mức 146.00 vào giữa tuần, củng cố trong mô hình kênh tăng dần, cho thấy triển vọng tăng giá. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày cũng đã phục hồi lên khoảng 58. lơ lửng gần điểm quan trọng. Nếu cặp tiền này có thể vượt qua ngưỡng này, điều này sẽ xác nhận thêm xu hướng tăng giá. USD/JPY có thể kiểm tra ranh giới trên của kênh tăng dần gần 146.80. với mức phá vỡ trên mức đó nhắm tới đường trung bình động 60 ngày tại 147.45 và mức cao nhất trong năm tuần là 147.21. đạt được vào ngày 3 tháng 9. Về mặt tiêu cực, hỗ trợ ngay lập tức nằm gần đường trung bình động 40 ngày tại 144.52. tiếp theo là mức thấp của thứ Tư là 143.43. Một sự phá vỡ dưới mức này có thể đẩy USD/JPY lên mức tâm lý quan trọng là 143.00.

Khuyến nghị hôm nay là bán khống USD quanh mức 146.60. với mức dừng lỗ ở mức 146.80 và mục tiêu ở mức 145.80 và 145.70.






XAU/USD

Vào thứ Tư, giá vàng giao ngay dao động quanh mức 2650 một ounce, với cả vàng và Mỹ giao dịch trong phạm vi hẹp trong bối cảnh tâm lý thị trường bi quan chung. Vào giữa tuần, giá vàng phục hồi hơn 1%, chấm dứt chuỗi hai ngày giảm giá khi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông leo thang. Các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel đã làm tăng nguy cơ xảy ra chiến tranh toàn diện trong khu vực, thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn truyền thống như vàng. Mặc dù vậy, kỳ vọng giảm dần về việc nới lỏng mạnh mẽ hơn từ Cục Dự trữ Liên bang khiến những người đầu cơ giá lên thận trọng về việc đặt cược quá mạnh vào các tài sản không có lợi suất bằng 0 như vàng. Ngoài ra, dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ của Hoa Kỳ đã hỗ trợ cho đồng Mỹ, hạn chế thêm mức tăng của vàng. Tuy nhiên, vàng vẫn gần mức cao kỷ lục của tuần trước và bối cảnh cơ bản ủng hộ phe mua. Các nhà đầu tư hiện đang hướng đến báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

Về mặt kỹ thuật, đợt tăng giá qua đêm đã củng cố sức mạnh của kênh tăng ngắn hạn, với mức kháng cự gần mức 2625-2624 chuyển thành mức hỗ trợ. Khu vực này hiện sẽ đóng vai trò là điểm xoay chính và việc phá vỡ rõ ràng dưới mức này có thể kích hoạt một số đợt bán kỹ thuật. Xu hướng giảm tiếp theo có thể đẩy vàng xuống dưới mốc tâm lý 2600, với mức hỗ trợ có liên quan tiếp theo là khoảng 2560, tiếp theo là vùng 2535-2530. Về mặt tích cực, mức kháng cự có khả năng xuất hiện quanh vùng 2670-2675, tiếp theo là mức cao kỷ lục của tuần trước là 2685-2686. Ngoài ra, mức tâm lý 2700 có thể đóng vai trò là động lực thúc đẩy phe mua kéo dài xu hướng tăng nhiều tháng đã thiết lập lên 2750.

Khuyến nghị hôm nay là mua vàng dài hạn quanh mức 2654.00, với mức dừng lỗ là 2650.00 và mục tiêu là 2672.00 và 2675.00.




XTI/USD

Vào thứ Tư, dầu thô WTI của Hoa Kỳ giao dịch quanh mức 70.74. Giá WTI tăng nhẹ sau khi Iran trực tiếp phóng tên lửa vào Israel, làm dấy lên lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung trong khu vực. WTI giữ ở mức trên 70.00, dao động cao hơn trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông sau các cuộc tấn công bằng tên lửa. Israel tuyên bố sẽ trả đũa các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran, trong khi Iran cảnh báo rằng bất kỳ phản ứng nào cũng sẽ dẫn đến "sự tàn phá lớn", làm gia tăng lo ngại về sự leo thang của chiến tranh. Ngoài ra, Israel cảnh báo rằng họ có thể nhắm mục tiêu vào các cơ sở dầu mỏ của Iran, điều này có thể gây ra một cuộc chiến tranh khu vực và làm trầm trọng thêm nỗi lo về sự gián đoạn nguồn cung dầu. Dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đã giảm vào tuần trước, mặc dù mức giảm thấp hơn dự kiến. Trong khi đó, những bình luận khá diều hâu của Chủ tịch Fed Jerome Powell đã hạ thấp khả năng cắt giảm lãi suất đáng kể vào tháng 11. có khả năng gây áp lực lên giá WTI. Nếu các quan chức Fed khác cũng đưa ra những bình luận diều hâu, điều đó có thể dẫn đến áp lực giảm giá hơn nữa đối với giá WTI. Điều quan trọng cần lưu ý là việc cắt giảm lãi suất thường làm giảm chi phí vay, điều này có xu hướng thúc đẩy nhu cầu dầu.

Từ biểu đồ hàng ngày, các chỉ báo kỹ thuật như Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày và Chỉ báo dao động ngẫu nhiên cho thấy dấu hiệu giá dầu phục hồi. Hiện tại, dầu đang thử nghiệm mức kháng cự ở mức 72.45 (trung bình động 50 ngày) và 72.20 (mức cao nhất của tuần trước). Một sự phá vỡ rõ ràng trên các mức này có thể báo hiệu sự tiếp tục xu hướng tăng, với các mục tiêu mở rộng ở mức 73.67 (trung bình động 60 ngày) và 75.46 (mức thoái lui Fibonacci 76.4% từ 78.78 xuống 64.75). Về phía hỗ trợ, mục tiêu đầu tiên là 70.00 (mức tâm lý) và đường trung bình động 25 ngày ở mức 69.70, tiếp theo là 68.06 (mức thoái lui Fibonacci 23.6%) và 64.75 (mức thấp nhất ngày 10 tháng 9).

Khuyến nghị hôm nay là mua dầu thô ở mức khoảng 70.50, với mức dừng lỗ ở mức 70.30 và mục tiêu ở mức 71.60 và 71.70.
 
Xem nhiều nhất
  • Ben - Daytrading
  • Khánh Phương : Đoán Mò GBP/USD
  • Học Forex Online

    *Được tài trợ Livestream

    Theo dõi chúng tôi

    Bên trên