Sàn giao dịch BCR phân tích thị trường ngày 15/10/2024

B
BCRVietnam
Bình luận: 0Lượt xem: 10
B

BCRVietnam

Thành viên
  • B

    BCRVietnam

Chỉ số đô la Mỹ

Đồng đô la tăng mặc dù Kashkari của Fed xác nhận tiếp tục cắt giảm lãi suất. Thị trường bất ngờ trước bình luận của Trung Quốc rằng gói kích thích trái phiếu có thể đạt 6 nghìn tỷ nhân dân tệ. Chỉ số đô la đã vượt qua mức 103.00 và đang kiểm tra ngưỡng kháng cự vững chắc hướng lên. Hôm qua, do Ngày Columbus ở Hoa Kỳ, mặc dù thị trường chứng khoán mở cửa, thị trường trái phiếu đã đóng cửa. Nhưng điều này vẫn có thể dẫn đến thanh khoản mỏng. Sự kiện quan trọng nhất trong tuần này có thể là quyết định lãi suất của ECB vào thứ năm. Đồng đô la vẫn tăng nhẹ vào đầu tuần này sau khi phục hồi mạnh vào tuần trước, với chênh lệch lãi suất trở thành động lực chính. Câu hỏi trong tuần này sẽ là liệu việc tăng lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ có hơi quá mức hay không. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 9 chỉ tăng nhẹ so với tháng trước. Điều này trái ngược với những gì một số quan chức Fed đã nói trong tuần này rằng lãi suất của Hoa Kỳ sẽ giảm khi Fed tiếp tục cắt giảm. Lịch kinh tế phải đối mặt với mảnh ghép cuối cùng của câu đố vào tuần trước. Giống như CPI của Hoa Kỳ được công bố vào thứ năm, Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ được công bố vào tháng 9 đã là một bất ngờ lạc quan.

Sự gia tăng nhanh chóng của Chỉ số đô la Mỹ từ mức thấp 100.16 đạt được vào đầu tháng này lên mức cao 103.18 vào tuần trước có nghĩa là ngưỡng tâm lý 103.00 - 103.18 là ngưỡng kháng cự đầu tiên được giải quyết theo hướng tăng. Đợt tăng đầu tiên của Chỉ số đô la Mỹ từ mức thấp của tháng 9 có thể gặp phải ngưỡng kháng cự quanh mức 103. do đó, việc thoái lui không có gì đáng ngạc nhiên. Vì vậy, nếu chỉ số vượt qua vùng kháng cự trên và tiếp tục tăng cao hơn nữa, biểu đồ sẽ xác định mức 103.77 trong 200 ngày là ngưỡng kháng cự đầu tiên của tuần. Khi vượt qua mức đó, ngưỡng số tròn quan trọng 104.00 sẽ có hiệu lực. Mặt trái, 102.62 (38.2% Fibonacci phục hồi từ 106.61 lên 100.16) là tuyến phòng thủ đầu tiên và khu vực được hình thành bởi mức 102.32 (trung bình động 9 ngày) và mức 102.00 quan trọng (mức tâm lý thị trường) đủ để ngăn chặn mọi áp lực giảm giá và kích hoạt sự phục hồi. Nếu mức này không hiệu quả, tôi tin rằng chỉ số giảm xuống mức trung bình động 55 ngày là 101.88 cũng có thể đóng vai trò hỗ trợ.

Hôm nay, hãy cân nhắc bán khống chỉ số đô la Mỹ gần 103.30. dừng lỗ: 103.40. mục tiêu: 103.00 102.90.






Dầu thô WTI

Dầu thô bắt đầu tuần không mấy khả quan, giảm xuống dưới 72.00 USD, giảm hơn 4%. Các nhà giao dịch tin rằng OPEC đã hạ dự báo tăng trưởng lần thứ ba. Mặc dù thị trường lo ngại rằng việc mở rộng thêm chiến tranh Trung Đông có thể làm gián đoạn hoạt động vận chuyển dầu tại Trung Đông, nhưng chính sách kích thích đáng thất vọng của Trung Quốc và kế hoạch khôi phục sản lượng dầu của các nhà sản xuất OPEC+ trong những tháng tới đã khiến thị trường dầu thô có nguy cơ điều chỉnh mạnh. Do nhu cầu toàn cầu yếu và nguồn cung tăng mạnh, sẽ có thặng dư vào đầu năm 2025 và giá dầu thô có khả năng sẽ thấp hơn đáng kể so với mức hiện tại vào năm 2025. Cơ chế cắt giảm sản lượng hiện tại của OPEC+ được đặc trưng bởi tình trạng sản xuất quá mức nghiêm trọng của các quốc gia thành viên và việc gia hạn cơ chế này dường như không đủ để giữ cho thị trường cân bằng vào năm tới. Nếu không có mức phí bảo hiểm chiến tranh hiện tại, thị trường rất có thể sẽ cần thấy OPEC+ tuân thủ hạn ngạch sản xuất của mình và tiếp tục trì hoãn việc thoát khỏi cơ chế cắt giảm sản lượng để ngăn giá dầu giảm xuống mức 50-60 USD/thùng. Mặt khác, nếu tình hình ở Trung Đông tiếp tục xấu đi, tình trạng thiếu hụt dầu có thể sớm xuất hiện và giá có thể đạt mức ba chữ số trong một thời gian dài.

Theo biểu đồ hàng ngày, giá dầu đã giảm sau khi chạm mức trung bình động 200 ngày là 77.17 USD và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày của chỉ báo kỹ thuật cũng đã giảm và dự kiến giá dầu sẽ chậm lại một chút. Mức hỗ trợ hiện tại ước tính là 71.50 USD trên đường trung bình động 21 ngày và giá tham chiếu mức tiếp theo có thể chú ý đến 70.00 USD {mức tâm lý thị trường}. Mức kháng cự trên ước tính là 75.56 USD tại đường trung bình động 100 ngày và 77.17 USD tại đường trung bình động 200 ngày, với mục tiêu mở rộng là 80.00 USD ở mức tâm lý.

Hôm nay, hãy cân nhắc mua dầu thô ở mức quanh 71.10. dừng lỗ: 71.00; mục tiêu: 72.50; 72.70.




Vàng giao ngay

Sau khi tăng hơn 1% vào thứ Sáu, giá vàng đã phải vật lộn để duy trì đà tăng giá vào thứ Hai. Mặc dù căng thẳng địa chính trị leo thang đã giúp giá vàng hạn chế được mức lỗ, nhưng sức mạnh trên diện rộng của đồng USD Mỹ vẫn tiếp tục hạn chế đà tăng. Giá vàng tiếp tục đà tăng trước đó tại châu Á vào thứ Hai sau khi phục hồi mạnh mẽ vào cuối tuần. Căng thẳng địa chính trị gia tăng giữa Israel và Iran và trong khu vực tiếp tục khiến các nhà đầu tư lo lắng, và đồng USD Mỹ tăng giá đã kích hoạt đà giảm giá vàng. Tuy nhiên, đà giảm giá vàng dường như được giảm bớt nhờ khả năng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào ngày 6-7 tháng 11. Giá thị trường hiện đang định giá khoảng 86% khả năng xảy ra động thái như vậy vào tháng tới. Diễn biến của xu hướng giảm phát tại Hoa Kỳ và những bình luận ôn hòa gần đây từ các nhà hoạch định chính sách của Fed tiếp tục cho thấy chế độ lãi suất thấp sẽ tiếp tục duy trì, giúp người mua vàng tiếp tục mua vào. Nhìn về phía trước, tâm lý thị trường nói chung và động thái của đồng USD Mỹ sẽ ảnh hưởng đến diễn biến giá vàng trong bối cảnh điều kiện nghỉ lễ khan hiếm khi các nhà giao dịch Hoa Kỳ kỷ niệm Ngày Columbus. Tuy nhiên, thanh khoản mỏng có thể làm giá vàng tăng quá mức.

Vào thứ sáu, giá vàng đã có một động thái mạnh mẽ vượt qua đường trung bình động 21 ngày quan trọng, hiện đang ở mức 2631.20 USD. Hiện tại, giá vàng 10 ngày {2648.60} và 55 ngày {2643} tạo thành mô hình tăng giá "chữ thập vàng" và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày của chỉ báo kỹ thuật của tôi vẫn ở trên đường giữa {báo cáo mới nhất 64.70}, cho thấy bất kỳ sự sụt giảm nào về giá vàng cũng có thể là cơ hội mua tốt trong ngắn hạn. Do đó, giá vàng vẫn ở mức cao hơn. Nghĩa là, nếu người mua giành lại quyền kiểm soát giá vàng, mục tiêu tăng giá tiếp theo đối với giá vàng là hướng đến vùng 2672-2673 USD, tiếp theo là vùng 2685-2686 USD hoặc mức cao lịch sử đạt được vào tuần trước. Mặt trái là mức hỗ trợ gần đây nằm ở đường trung bình động 55 ngày là 2643.10 USD và nếu phá vỡ dưới mức này sẽ kiểm tra mức thấp tâm lý của thị trường trong ba tuần gần 2600 USD. Nếu mức sau liên tục bị phá vỡ, đà giảm có thể kéo dài đến mức thấp là 2585 USD vào ngày 20 tháng 9.

Cân nhắc mua vàng dài hạn hôm nay trước 2645.00. dừng lỗ: 2640.00; mục tiêu: 2665.00; 2670.00.






AUD/USD

Sự gia tăng liên tục của đồng đô la Mỹ và những nghi ngờ ngày càng tăng về các biện pháp kích thích của Trung Quốc đã gây áp lực lên đồng đô la Úc và khiến cặp AUD/USD giảm trở lại khoảng 0.6700 sau một khởi đầu khá tiêu cực trong tuần. Cặp AUD/USD đã thu hút một số lực bán trong phiên giao dịch đầu tuần tại châu Á vào thứ Hai, giảm xuống khoảng 0.6730. Đồng đô la Mỹ mạnh hơn và áp lực giảm phát liên tục của Trung Quốc đã gây áp lực bán lên cặp AUD/USD. Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố vào Chủ Nhật cho thấy chỉ số giá tiêu dùng quốc gia (CPI) tăng 0.4% so với tháng trước vào tháng 9. so với mức 0.6% vào tháng 8. Con số này thấp hơn 0.6% so với giá trị dự kiến. Trong khi đó, chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm 2.8% so với tháng trước vào tháng 9. Mặt khác, dữ liệu Chỉ số giá sản xuất của Hoa Kỳ đã củng cố kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11. điều này có thể hạn chế đà tăng của đồng đô la. Căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông có thể thúc đẩy dòng tiền đổ vào nơi trú ẩn an toàn, giúp đồng đô la mạnh lên.

Phân tích kỹ thuật biểu đồ hàng ngày cho thấy cặp AUD/USD đang giao dịch quanh mức 0.6740 vào thứ Hai. Cặp AUD đang kiểm tra đường trên của kênh giảm dần. Một sự phá vỡ rõ ràng trên mức này sẽ cho thấy động lực tiềm ẩn chuyển từ giảm sang tăng. Tuy nhiên, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày của phân tích chỉ báo kỹ thuật đang ở dưới mức 50 {mới nhất là 44.44) cho thấy động lực của phe bán vẫn đang hoạt động. Về phía kháng cự, cặp AUD/USD có thể kiểm tra đường trung bình động 10 ngày tại 0.6785. tiếp theo là mức tâm lý 0.6800. Về phía giảm, AUD/USD có thể giảm xuống dưới 0.6715 (mức thoái lui Fibonacci 38.2%) và 0.6716 (đường xu hướng thứ hai mở rộng lên từ mức thấp nhất của tháng 8 là 0.6348) và AUD/USD có thể tiếp tục giảm xuống 0.6645 (mức thoái lui Fibonacci 50.0%).

Hãy cân nhắc mua AUD trước mức 0.6710 hôm nay, dừng lỗ: 0.6700; mục tiêu: 0.6750; 0.6760.




GBP/USD

GBP/USD giảm nhẹ quanh mức 1.3050. chật vật để xây dựng trên mức tăng nhỏ của thứ Sáu. Sức mạnh liên tục của đồng đô la Mỹ do rủi ro địa chính trị toàn cầu và lo ngại kinh tế ở Trung Quốc đã không cho phép cặp tiền tệ này tăng lực kéo. GBP/USD giảm nhẹ xuống khoảng 1.3060 trong phiên giao dịch sáng tại châu Âu vào thứ Hai. Dòng tiền trú ẩn an toàn do rủi ro địa chính trị gia tăng đã hỗ trợ đồng đô la, kéo GBP/USD xuống thấp hơn. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu việc làm của Vương quốc Anh vào thứ Ba, với kỳ vọng thấp hơn về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản nữa vào tháng 11 có khả năng thúc đẩy USD/GBP. Về mặt bảng Anh, những bình luận ôn hòa từ Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey, người cho biết BoE có thể trở nên quyết liệt hơn một chút trong việc cắt giảm lãi suất, đã gây áp lực lên bảng Anh. Ủy ban Chính sách Tiền tệ (MPC) của BoE sẽ họp vào ngày 7 tháng 11 để công bố quyết định về lãi suất. Trước các sự kiện quan trọng của Vương quốc Anh, dữ liệu việc làm của Vương quốc Anh vào thứ Ba sẽ được theo dõi chặt chẽ và có thể cung cấp một số gợi ý về điều kiện thị trường lao động và triển vọng lãi suất của Vương quốc Anh.

Trên biểu đồ hàng ngày, GBP/USD vẫn biến động trên mốc tâm lý 1.3000 vào ngày hôm qua, nhưng có những dấu hiệu ban đầu trên biểu đồ ngắn hạn cho thấy nhu cầu mạnh hơn đối với đồng bảng Anh đã xuất hiện khi phá vỡ dưới 1.3050. với giao ngay đang phát triển - tính đến hôm nay - một tín hiệu hợp nhất trong phạm vi 1.3000 - 1.3140 trên biểu đồ hàng ngày. Sự sụt giảm của GBP/USD có thể ổn định. Mức kháng cự đầu tiên là 1.3107 {trung bình động 50 ngày}, cần phải bị phá vỡ để báo hiệu sức mạnh ngắn hạn hướng tới 1.3140 (mức thoái lui Fibonacci 38.2% từ 1.2665 đến 1.3434). Về mặt tiêu cực, vì chỉ báo kỹ thuật chỉ số sức mạnh tương đối 14 ngày (RSI) vẫn thấp hơn nhiều so với mức 50. hiện tại ở mức khoảng 41.00. có thể còn nhiều chỗ cho sự sụt giảm. Nếu việc bán GBP tăng cường, 1.3000 (mức tâm lý thị trường) và 1.3002 (mức thấp ngày 11 tháng 9) sẽ trở thành các mức hỗ trợ quan trọng tiếp theo cho người mua. Xa hơn nữa, đường trung bình động 100 ngày là 1.2944 đô la và khu vực 1.2958 (mức thoái lui Fibonacci 61.8% từ 1.2665 đến 1.3434) sẽ phải đối mặt với một cuộc thử nghiệm.

Hôm nay, nên mua GBP trước 1.3045. dừng lỗ: 1.3035. mục tiêu: 1.3095. 1.3100.






USD/JPY

Yên vẫn ở thế phòng thủ trước đồng đô la trong bối cảnh bất ổn về việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất. Đồng đô la vẫn ở mức cao gần mức cao nhất trong hai tháng là 150 do đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ áp dụng chính sách nới lỏng ít quyết liệt hơn. Sự khác biệt trong kỳ vọng chính sách giữa Ngân hàng Nhật Bản và Cục Dự trữ Liên bang có thể hạn chế bất kỳ mức tăng có ý nghĩa nào trong cặp USD/JPY. Yên vẫn ở thế phòng thủ so với đồng đô la trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, dao động gần mức thấp nhất kể từ đầu tháng 8. Bài phát biểu của Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba hồi đầu tháng này rằng nền kinh tế Nhật Bản chưa sẵn sàng cho các đợt tăng lãi suất tiếp theo đã làm dấy lên nghi ngờ trong số các nhà đầu tư về kế hoạch tăng lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản. Điều này, cùng với xu hướng tăng giá liên tục trên thị trường chứng khoán, đã tiếp tục làm suy yếu nhu cầu đối với đồng yên trú ẩn an toàn. Mặt khác, đồng đô la đang giao dịch gần mức cao nhất trong hai tháng do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ nới lỏng hơn nữa, thúc đẩy cặp USD/JPY. Tuy nhiên, Fed vẫn dự kiến sẽ cắt giảm chi phí đi vay 25 điểm cơ bản vào tháng 11. Ngược lại, Ngân hàng Nhật Bản có nhiều khả năng sẽ tuân thủ chu kỳ tăng lãi suất của mình, điều này có thể ảnh hưởng đến đồng yên so với đồng đô la trong bối cảnh khối lượng giao dịch tương đối mỏng trong mùa lễ hội ở Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Tỷ giá USD/JPY đã tăng cao hơn vào tuần trước lên trên 149.00 khi lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục tăng cao, đặc biệt là lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng gần 4 điểm cơ bản lên 4.104%. USD/JPY vẫn trung lập, nhưng ở phía trên của phạm vi giao dịch, trong khu vực 148.00-150.00. khi các nhà giao dịch diễn giải các động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Nhật Bản. Theo quan điểm động lượng, phe mua vẫn chiếm ưu thế, nhưng chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày hiện ở mức khoảng 64 và vẫn chưa đạt đến đỉnh mới, điều này cho thấy con đường ít kháng cự nhất đối với cặp USD/JPY là đi lên. Nếu USD/JPY vượt qua vùng 149.50 và 149.80 (mức cao của cụm tháng 8-tháng 10), nó sẽ ngay lập tức kiểm tra mốc tâm lý 150.00. Khi mức này bị phá vỡ, ngưỡng kháng cự tiếp theo sẽ là sự hợp lưu của SMA 200 ngày và 100 ngày tại 151.22 và 151.14. Mặt trái là nếu cặp tiền này giảm xuống dưới 148.86 (SMA 75 ngày), một đợt điều chỉnh xuống vùng 148.13 (38.2% Fibonacci phục hồi từ 161.95 lên 139.58) sẽ nằm trong tầm ngắm. Mức tiếp theo sẽ hướng đến mức thấp nhất của phạm vi ngày 8 tháng 10 là 147.35.

Khuyến nghị hôm nay là bán khống trước 150.00. dừng lỗ: 150.20; mục tiêu: 149.20. 149.00.




EUR/USD

Vào thứ Hai, sự suy yếu hơn nữa đã gây tổn hại đến đồng tiền chung và lĩnh vực liên quan đến rủi ro nói chung, khiến EUR/USD tạm thời phá vỡ mức hỗ trợ 1.0900 và chạm mức thấp nhất trong nhiều tuần trước khi công bố dữ liệu quan trọng và cuộc họp của ECB. EUR/USD đã kéo dài mức lỗ lên khoảng 1.0920 trong phiên giao dịch đầu giờ sáng tại châu Á vào thứ Hai. Tâm lý tránh rủi ro do căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông và các cuộc xung đột khu vực đã gây ra một số áp lực bán đối với các loại tiền tệ rủi ro như đồng euro. Sau khi công bố Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, các nhà giao dịch kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11. Thị trường hiện đang định giá khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản ở mức gần 86.8%, tăng so với mức 83.3% trước khi công bố dữ liệu PPI. Bên kia đại dương, khu vực đồng euro đang chịu một số áp lực khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất tại hai cuộc họp chính sách tiền tệ còn lại trong năm nay. Quan điểm ôn hòa của ECB đã trở nên trầm trọng hơn do áp lực lạm phát giảm nhanh hơn dự kiến ở khu vực đồng euro và sự phục hồi kinh tế "mong manh".

Theo biểu đồ 4 giờ, EUR/USD đang giao dịch dưới 1.0920 và dưới đường trung bình động đơn giản 34 giờ (1.0955) và đường trung bình động đơn giản 55 giờ (1.0990). Cặp tiền này thậm chí đã kiểm tra vùng 1.0900. EUR/USD hiện đang củng cố đà giảm của mình. Về mặt tích cực, phe bán có khả năng vẫn hoạt động quanh mức 1.0945 -55. Mức kháng cự chính đầu tiên có khả năng ở gần 1.0990 và mức 1.1000 {số tròn}. Đóng cửa trên mức 1.1000 có thể tạo tiền đề cho một đợt tăng giá khác. Mức kháng cự chính tiếp theo có thể ở quanh vùng 1.1069 (mức thoái lui Fibonacci 23.6% từ 1.0601 đến 1.1214). Mặt trái là hỗ trợ ngắn hạn được nhìn thấy gần mức tâm lý 1.0900. cũng đánh dấu mức thấp nhất của ngày 10 tháng 10. Hỗ trợ quan trọng tiếp theo được nhìn thấy ở mức 1.0850. Bất kỳ khoản lỗ nào nữa có thể đưa cặp tiền này về mức 1.0800 (số tròn).

Hôm nay, khuyến nghị nên mua Euro trước 1.0890. dừng lỗ: 1.0875. mục tiêu: 1.0950. 1.0960.
 
Xem nhiều nhất
  • Ben - Daytrading
  • Khánh Phương : Đoán Mò GBP/USD
  • Bên trên