C
C0iExVN@2021
Thành viên
- C
C0iExVN@2021
Gần đây, thị trường NFT đã thiết lập một kỷ lục mới về khối lượng giao dịch. Theo Dune Analytics, khối lượng giao dịch trong một ngày của riêng OpenSea đã đạt đỉnh gần 360 triệu đô la. Đặc biệt, loạt NFT như CryptoPunks và Bored Ape Yacht Club vẫn là những NFT bán chạy nhất trong một thời gian dài và các nhà đầu tư mua những NFT như vậy trong những ngày đầu sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Hôm nay, hãy cùng xem các dự án NFT phổ biến nhất trên thị trường ngày nay.
1. CryptoPunks
Là một trong những dòng NFT sớm nhất, CryptoPunks được ra mắt vào năm 2017 và chứa tổng cộng 10.000 NFT, mỗi NFT là một hình ảnh nghệ thuật 24x24 pixel. Mặc dù những hình ảnh này được tạo ra một cách ngẫu nhiên, nhưng mỗi hình ảnh đều có những đặc điểm riêng. Ban đầu, NFT CryptoPunks có thể được đúc miễn phí và bất kỳ ai có ví Ethereum đều có thể nhận được NFT này bằng cách trả một khoản phí gas nhất định.
CryptoPunks NFTs
Trong những ngày đầu tiên, CryptoPunks chưa phổ biến như bây giờ. Tuy nhiên, vào năm 2021, việc sử dụng NFTs làm ảnh hồ sơ giữa những người dùng SNS đã trở thành xu hướng. Khi nhiều KOLs trên Twitter bắt đầu sử dụng CryptoPunks NFT làm ảnh hồ sơ của họ, những hình ảnh nghệ thuật pixel này đã trở nên thịnh hành. Đồng thời, CryptoPunks NFTs tăng vọt về giá trị. Hiện tại, NFT đắt nhất trong chuỗi này là CryptoPunks #9998, được bán với giá 12.446 ETH. Theo giá thị trường vào thời điểm đó, NFT trị giá khoảng 530 triệu đô la. Hơn nữa, vốn hóa thị trường của CryptoPunks cũng đạt 1.6 tỷ đô la, khiến nó trở thành chuỗi NFT có giá trị nhất.
2. Bored Ape Yacht Club
Nếu CryptoPunks bắt đầu xu hướng sử dụng các NFT làm hình đại diện cá nhân, thì Bored Ape Yacht Club đã lan tỏa sự bùng nổ sang các thị trường chính thống
Khi CryptoPunks thống trị thị trường, phần lớn các nhà đầu tư vẫn là những người đam mê và sưu tập tiền điện tử, trong khi các nhà sưu tập của Bored Ape Yacht Club bao gồm cầu thủ NBA Stephen Curry, các ca sĩ như Eminem, Justin Bieber và Timbaland, người dẫn chương trình trò chuyện Jimmy Fallon , cũng như thương hiệu nổi tiếng Adidas. Đáng chú ý là tài khoản Twitter của Adidas Originals vẫn đang sử dụng BAYC NFT làm ảnh đại diện.
Tài khoản Twitter chính thức của Adidas Originals
Dòng BAYC NFT bao gồm 10,000 NFT vượn ngẫu nhiên, mỗi NFT có các đặc tính khác nhau — nét mặt, quần áo, phụ kiện, v.v. Ngoài ra, so với các NFT khác, BAYC NFT không chỉ có giá trị sưu tầm mà còn là thẻ thành viên để vào Yacht Club. Ví dụ: chủ sở hữu của BAYC NFT hiện có thể vẽ hoặc tạo các loại hình nghệ thuật khác trên bảng graffiti cộng tác tại trang web chính thức của BAYC.
Ngay bây giờ, những người sở hữu BAYC NFT đã nhận được hai đợt airdrop (Bored Ape Kennel Club và Mutant Ape Yacht Club) trị giá hàng nghìn đô la. Ngoài ra, nhiều dự án phái sinh dựa trên BAYC cũng đang nổi lên. Với tư cách là Yuga Labs, nhóm sáng lập của BAYC, đang tìm kiếm một vòng gây quỹ mới, BAYC đã thúc đẩy nền văn hóa và hệ sinh thái độc đáo của mình. Giá sàn của BAYC NFTs đã đạt khoảng 100 ETH và vốn hóa thị trường đã vượt quá 800 triệu đô la. Đồng thời, vốn hóa thị trường của Mutant Ape Yacht Club, dự án phái sinh của nó, cũng đã vượt qua 400 triệu đô la.
3. Azuki
Azuki là một bộ truyện NFT vừa được phát hành vào tháng 1 vừa qua. 8,700 NFT được phát hành ban đầu, được bán với giá 1 ETH mỗi NFT, đã được bán hết trong vòng ba phút. Điều đó khiến nó trở thành dòng NFT được yêu thích nhất trong khoảng thời gian gần đây. Trong tháng này, giá sàn của nó đã tăng vọt, đạt 14 ETH. Với tổng vốn hóa thị trường gần 190 triệu đô la, Azuki hiện là dòng NFT có giá trị thứ tám. Trong đó, chiếc Azuki NFT đắt nhất đã được bán với giá 204 ETH (khoảng 600.000 đô la).
Azuki NFT đắt nhất từng được bán
Phong cách nghệ thuật của Azuki khác với văn hóa punk của CryptoPunks và các yếu tố thời trang phương Tây của BAYC. Thay vào đó, NFTs đứng gần hơn với thẩm mỹ châu Á, điều này đã thu hút nhiều nhà đầu tư châu Á hoàn toàn mới đối với NFTs. Đồng thời, công ty mẹ của Azuki cũng cho biết sẽ giúp Azuki phát triển thành một thương hiệu phi tập trung toàn cầu, tập trung vào nhiều loại sản phẩm, bao gồm quần áo, sự kiện IRL, trò chơi, v.v. Các nhà sưu tập của Azuki cũng rất phấn khích trước tầm nhìn này.
Nhiều nhà sưu tập BAYC, bao gồm các cầu thủ NBA như Tyrese Haliburton và Andrew Wiggins, cũng đang mua Azuki NFT và bắt đầu sử dụng Azuki NFTs làm ảnh hồ sơ của họ.
Tài khoản Twitter của Tyrese Haliburton
Thị trường NFT, hiện là một danh mục quan trọng trong không gian tiền điện tử, đã thu hút sự chú ý của nhiều công ty giải trí và thương hiệu lớn với các yếu tố văn hóa hấp dẫn của nó. Nếu bạn quan tâm đến việc mua NFT, đừng quên nhận trước một ví tiền điện tử.
https://coinexvietnam.medium.com/?source=post_sidebar--------------------------post_sidebar--------------
1. CryptoPunks
Là một trong những dòng NFT sớm nhất, CryptoPunks được ra mắt vào năm 2017 và chứa tổng cộng 10.000 NFT, mỗi NFT là một hình ảnh nghệ thuật 24x24 pixel. Mặc dù những hình ảnh này được tạo ra một cách ngẫu nhiên, nhưng mỗi hình ảnh đều có những đặc điểm riêng. Ban đầu, NFT CryptoPunks có thể được đúc miễn phí và bất kỳ ai có ví Ethereum đều có thể nhận được NFT này bằng cách trả một khoản phí gas nhất định.
CryptoPunks NFTs
Trong những ngày đầu tiên, CryptoPunks chưa phổ biến như bây giờ. Tuy nhiên, vào năm 2021, việc sử dụng NFTs làm ảnh hồ sơ giữa những người dùng SNS đã trở thành xu hướng. Khi nhiều KOLs trên Twitter bắt đầu sử dụng CryptoPunks NFT làm ảnh hồ sơ của họ, những hình ảnh nghệ thuật pixel này đã trở nên thịnh hành. Đồng thời, CryptoPunks NFTs tăng vọt về giá trị. Hiện tại, NFT đắt nhất trong chuỗi này là CryptoPunks #9998, được bán với giá 12.446 ETH. Theo giá thị trường vào thời điểm đó, NFT trị giá khoảng 530 triệu đô la. Hơn nữa, vốn hóa thị trường của CryptoPunks cũng đạt 1.6 tỷ đô la, khiến nó trở thành chuỗi NFT có giá trị nhất.
2. Bored Ape Yacht Club
Nếu CryptoPunks bắt đầu xu hướng sử dụng các NFT làm hình đại diện cá nhân, thì Bored Ape Yacht Club đã lan tỏa sự bùng nổ sang các thị trường chính thống
Khi CryptoPunks thống trị thị trường, phần lớn các nhà đầu tư vẫn là những người đam mê và sưu tập tiền điện tử, trong khi các nhà sưu tập của Bored Ape Yacht Club bao gồm cầu thủ NBA Stephen Curry, các ca sĩ như Eminem, Justin Bieber và Timbaland, người dẫn chương trình trò chuyện Jimmy Fallon , cũng như thương hiệu nổi tiếng Adidas. Đáng chú ý là tài khoản Twitter của Adidas Originals vẫn đang sử dụng BAYC NFT làm ảnh đại diện.
Tài khoản Twitter chính thức của Adidas Originals
Dòng BAYC NFT bao gồm 10,000 NFT vượn ngẫu nhiên, mỗi NFT có các đặc tính khác nhau — nét mặt, quần áo, phụ kiện, v.v. Ngoài ra, so với các NFT khác, BAYC NFT không chỉ có giá trị sưu tầm mà còn là thẻ thành viên để vào Yacht Club. Ví dụ: chủ sở hữu của BAYC NFT hiện có thể vẽ hoặc tạo các loại hình nghệ thuật khác trên bảng graffiti cộng tác tại trang web chính thức của BAYC.
Ngay bây giờ, những người sở hữu BAYC NFT đã nhận được hai đợt airdrop (Bored Ape Kennel Club và Mutant Ape Yacht Club) trị giá hàng nghìn đô la. Ngoài ra, nhiều dự án phái sinh dựa trên BAYC cũng đang nổi lên. Với tư cách là Yuga Labs, nhóm sáng lập của BAYC, đang tìm kiếm một vòng gây quỹ mới, BAYC đã thúc đẩy nền văn hóa và hệ sinh thái độc đáo của mình. Giá sàn của BAYC NFTs đã đạt khoảng 100 ETH và vốn hóa thị trường đã vượt quá 800 triệu đô la. Đồng thời, vốn hóa thị trường của Mutant Ape Yacht Club, dự án phái sinh của nó, cũng đã vượt qua 400 triệu đô la.
3. Azuki
Azuki là một bộ truyện NFT vừa được phát hành vào tháng 1 vừa qua. 8,700 NFT được phát hành ban đầu, được bán với giá 1 ETH mỗi NFT, đã được bán hết trong vòng ba phút. Điều đó khiến nó trở thành dòng NFT được yêu thích nhất trong khoảng thời gian gần đây. Trong tháng này, giá sàn của nó đã tăng vọt, đạt 14 ETH. Với tổng vốn hóa thị trường gần 190 triệu đô la, Azuki hiện là dòng NFT có giá trị thứ tám. Trong đó, chiếc Azuki NFT đắt nhất đã được bán với giá 204 ETH (khoảng 600.000 đô la).
Azuki NFT đắt nhất từng được bán
Phong cách nghệ thuật của Azuki khác với văn hóa punk của CryptoPunks và các yếu tố thời trang phương Tây của BAYC. Thay vào đó, NFTs đứng gần hơn với thẩm mỹ châu Á, điều này đã thu hút nhiều nhà đầu tư châu Á hoàn toàn mới đối với NFTs. Đồng thời, công ty mẹ của Azuki cũng cho biết sẽ giúp Azuki phát triển thành một thương hiệu phi tập trung toàn cầu, tập trung vào nhiều loại sản phẩm, bao gồm quần áo, sự kiện IRL, trò chơi, v.v. Các nhà sưu tập của Azuki cũng rất phấn khích trước tầm nhìn này.
Nhiều nhà sưu tập BAYC, bao gồm các cầu thủ NBA như Tyrese Haliburton và Andrew Wiggins, cũng đang mua Azuki NFT và bắt đầu sử dụng Azuki NFTs làm ảnh hồ sơ của họ.
Tài khoản Twitter của Tyrese Haliburton
Thị trường NFT, hiện là một danh mục quan trọng trong không gian tiền điện tử, đã thu hút sự chú ý của nhiều công ty giải trí và thương hiệu lớn với các yếu tố văn hóa hấp dẫn của nó. Nếu bạn quan tâm đến việc mua NFT, đừng quên nhận trước một ví tiền điện tử.
https://coinexvietnam.medium.com/?source=post_sidebar--------------------------post_sidebar--------------
-
- Thẻ
- coinex