Benjamin
Dân làm báo
-
Benjamin
Bạn sẽ chọn nhà giao dịch dạng nào? Dealing Desk Broker? Hay No Dealing Desk Broker?
- Việc kế hoạch giao dịch chú trọng chi phí nào sẽ quyết định việc chọn Broker. Bạn thích spread thấp thì bạn phải trả thêm hoa hồng cho mỗi giao dịch, hay là mức spread cao nhưng lại không có hoa hồng.
- Retail traders và scalpers thích các broker có spreads chặt chẽ vì vừa đảm bảo có lợi nhuận vừa chi phí giao dịch thấp.
- Các swing trader lại không quan tâm đến spreads vì con số này quá nhỏ so với lợi nhuận đạt được nên họ sẵn sàng chịu spread lớn nhưng phí commission thấp.
- Dưới dây là bảng phân chia sự khác biệt giữa các broker, nhà giao dịch có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn hợp lý:
Broker không phải là loài ma quỷ. Họ chính là thành tố quan trọng của thị trường:
- Không như trên các kênh truyền thông đội nhóm miêu tả broker như những tay lừa đảo tìm cách gạt tiền bạn, broker chính là các đơn vị kinh doanh và ở khía cạnh nào đó, nhờ họ mà bạn có lợi nhuận từ thị trường.
- Hãy suy nghĩ rằng nếu bạn mất tiền do lỗi hệ thống giao dịch thì đồng nghĩa sàn mất uy tín và cũng như mất khách hàng tiềm năng. Dù gì họ cũng là người làm kinh doanh mà.
- Khách hàng tiềm năng của broker chính là những khách hàng giao dịch lâu bền giúp broker tìm được khoản phí hoa hồng hoặc spread.
- Nhà môi giới kiếm tiền từ các giao dịch của khách hàng, nhưng đồng thời, khách hàng vẫn ở lại trong Fx bằng cách không mất tài khoản của mình. Về bản chất, các nhà môi giới muốn khách hàng của họ tiếp tục quay lại giao dịch thật nhiều.
- Việc kế hoạch giao dịch chú trọng chi phí nào sẽ quyết định việc chọn Broker. Bạn thích spread thấp thì bạn phải trả thêm hoa hồng cho mỗi giao dịch, hay là mức spread cao nhưng lại không có hoa hồng.
- Retail traders và scalpers thích các broker có spreads chặt chẽ vì vừa đảm bảo có lợi nhuận vừa chi phí giao dịch thấp.
- Các swing trader lại không quan tâm đến spreads vì con số này quá nhỏ so với lợi nhuận đạt được nên họ sẵn sàng chịu spread lớn nhưng phí commission thấp.
- Dưới dây là bảng phân chia sự khác biệt giữa các broker, nhà giao dịch có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn hợp lý:
DEALING DESK (Market Maker) | NO DEALING DESK (STP) | NO DEALING DESK (STP+ECN) |
Spread cố định | Spread biến động | Spread biến động hoặc có phí hoa hồng |
Vị thế đối lập với vị thế giao dịch của bạn | Trung gian giữa nhà giao dịch và nhà cung cấp thanh khoản | Trung gian giữa nhà giao dịch và nhà cung cấp thanh khoản, cũng như giữa khách hàng với khách hàng |
Bid/Ask do sàn quyết định | Bid/Ask do nhà cung cấp thanh khoản quyết định | Bid/Ask do nhà cung cấp thanh khoản quyết định cũng như các đối tác ECN |
Lệnh được quyết định bởi Broker dựa trên nền tảng giao dịch | Tự động khớp lệnh, không đi kèm báo giá | Tự động khớp lệnh, không đi kèm báo giá |
Thể hiện độ sâu thị trường hoặc thông tin thanh khoản |
Broker không phải là loài ma quỷ. Họ chính là thành tố quan trọng của thị trường:
- Không như trên các kênh truyền thông đội nhóm miêu tả broker như những tay lừa đảo tìm cách gạt tiền bạn, broker chính là các đơn vị kinh doanh và ở khía cạnh nào đó, nhờ họ mà bạn có lợi nhuận từ thị trường.
- Hãy suy nghĩ rằng nếu bạn mất tiền do lỗi hệ thống giao dịch thì đồng nghĩa sàn mất uy tín và cũng như mất khách hàng tiềm năng. Dù gì họ cũng là người làm kinh doanh mà.
- Khách hàng tiềm năng của broker chính là những khách hàng giao dịch lâu bền giúp broker tìm được khoản phí hoa hồng hoặc spread.
- Nhà môi giới kiếm tiền từ các giao dịch của khách hàng, nhưng đồng thời, khách hàng vẫn ở lại trong Fx bằng cách không mất tài khoản của mình. Về bản chất, các nhà môi giới muốn khách hàng của họ tiếp tục quay lại giao dịch thật nhiều.
Bài học tiếp theo:
4. Spread trong thị trường ngoại hối
“Chênh lệch” (Spread) khi giao dịch ngoại hối là gì? Làm sao để tính Chênh lệch khi giao dịch?