BCR - Nhận định thị trường ngày 27/03/2024

B
BCRVietnam
Bình luận: 0Lượt xem: 31
B

BCRVietnam

Thành viên
  • B

    BCRVietnam

Chỉ số đô la Mỹ



Đồng đô la đã chứng kiến sự phục hồi nhẹ vào thứ Ba. Các thương nhân lưu ý rằng hàng hóa lâu bền hoạt động tốt hơn mong đợi. Chỉ số đồng đô la ổn định trên mức 104.00. với áp lực bán tạm thời dừng lại. Đồng đô la đã mạnh lên vào tuần trước theo chỉ số, kết thúc ở mức cao nhất kể từ giữa tháng 2 trước cuối tuần. Bất chấp sự sụt giảm ban đầu sau khi Fed từ bỏ rủi ro lạm phát mới và các dấu hiệu cho thấy khả năng thực hiện chính sách nới lỏng 75 điểm cơ bản trong năm nay, đồng đô la có thể đảo chiều và có xu hướng cao hơn trong giai đoạn tới do kỳ vọng lãi suất toàn cầu thay đổi. Vào đầu tuần, chỉ số đồng đô la đã thoái lui từ mức cao gần đây nhưng vẫn ở trên mốc 104.00. Các nhà đầu tư đang chờ công bố Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ cho tháng 2. điều này có thể cung cấp một số tín hiệu liên quan đến đà lạm phát tiềm ẩn. Chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ vào thứ Sáu sẽ là tâm điểm. Theo Công cụ FedWatch của Chicago Mercantile Exchange, giá hợp đồng tương lai của quỹ liên bang cho thấy xác suất 74.5% Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.



Đồng đô la duy trì hầu hết mức tăng gần đây. Dữ liệu mạnh mẽ ủng hộ quan điểm rằng nền kinh tế sẽ tránh được suy thoái kinh tế đã củng cố đồng đô la. Thị trường tài chính dường như đã hoàn toàn chấp nhận kỳ vọng lãi suất sẽ không giảm nhanh như dự đoán trước đó. Hiện tại, các báo cáo kinh tế vĩ mô đáng khích lệ của Hoa Kỳ có xu hướng thúc đẩy đồng đô la hơn là khẩu vị rủi ro. Sau khi chạm mức cao nhất trong một tháng là 104.49 vào thứ Sáu tuần trước, chỉ số đô la đã dao động trên mức 104.00 vào đầu tuần này. Theo các chỉ số kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày, xu hướng giảm vẫn là điều chỉnh, với Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đang thoái lui từ mức cao gần đây nhưng vẫn phát triển ở mức tích cực (57.92). Trong khi đó, chỉ số đô la thoải mái giữ trên mức trung bình động, với các đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày cung cấp mức hỗ trợ mạnh mẽ lần lượt ở mức 103.74 và 103.70. Nếu bị phá vỡ, các mức hỗ trợ sẽ được kiểm tra tại 103.40 (đường kênh thấp hơn trên biểu đồ hàng ngày) và 103.00 (mức tâm lý). Mức cao nhất của tuần trước là 104.49 tạm thời đóng vai trò là mức kháng cự ban đầu đối với chỉ số đồng đô la, với sự bứt phá tiến lên mức cao nhất năm 2024 là 104.97 và mức tâm lý là 105.00.



Các vị thế bán trên chỉ số đồng đô la có thể được coi là gần mức 104.50 hôm nay, với mức dừng lỗ là 104.65 và mục tiêu là 104.10 và 104.00.




Dầu thô WTI



Giá giao dịch của dầu thô WTI của Mỹ cao hơn một chút so với mức 81.00 USD vào thứ Ba. Do sự phục hồi của đồng đô la, giá WTI đã giảm nhẹ. Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và Đông Âu gia tăng vào đầu tuần, làm trầm trọng thêm lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung và khiến giá WTI tăng nhanh trong thời gian ngắn. Căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông, cùng với các vụ tấn công ngày càng gia tăng vào các cơ sở năng lượng ở Nga và Ukraine, đã làm dấy lên mối lo ngại của các nhà đầu tư về nguồn cung dầu toàn cầu và thúc đẩy giá WTI. Ngoài ra, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay cũng đã nâng giá dầu thô. Lãi suất thấp hơn thường kích thích nền kinh tế, dẫn đến nhu cầu về WTI tăng lên. Những người tham gia thị trường sẽ tìm kiếm thêm manh mối từ dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 4 của Hoa Kỳ vào thứ Năm và dữ liệu Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 2 của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu để xác nhận thời điểm cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, nếu các báo cáo cho thấy dữ liệu mạnh hơn mong đợi, điều này có thể trì hoãn kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay và hạn chế khả năng tăng giá của WTI.



Giá dầu đã lấy lại đà tăng trong tuần này, thoát khỏi mức thấp 69.34 USD vào đầu năm nay. Bên cạnh Nga đang là tâm điểm, một yếu tố quan trọng khác là thị trường đang chuẩn bị cho việc Ả Rập Xê Út gia hạn cắt giảm sản lượng một lần nữa. Khi thị trường dần dần điều chỉnh theo mức cân bằng gần đây, nhu cầu phục hồi và sự gia hạn của Ả Rập Saudi có thể là sự kết hợp hoàn hảo để đẩy giá dầu thô lên tới 90 USD. Những người đầu cơ giá lên trong dầu thô sẽ hướng tới 84.00 USD (mức thoái lui Fibonacci 61.8% từ 93.94 USD đến 67.94 USD) và 84.38 USD (trung bình động 120 ngày) làm mục tiêu tăng giá tiếp theo. Xu hướng đi lên tiếp theo sẽ chứng kiến mức 84.78 USD (mức cao vào ngày 30 tháng 10 năm ngoái), theo sát là mục tiêu 87.80 USD (mức thoái lui Fibonacci 76.4%) là mức cao nhất. Mặt khác, 80.94 USD (mức thoái lui Fibonacci 50.0%) và 80.00 USD (mức tâm lý) hiện sẽ đóng vai trò là hỗ trợ, với mức phá vỡ dưới mức kiểm tra mức trung bình động 200 ngày là 78.44 USD.





Hãy cân nhắc việc mua dầu thô gần $81.00 hôm nay, với mức dừng lỗ ở mức $80.70 và mục tiêu ở mức $82.20 và $82.30.




XAUUSD



Giá vàng đã trải qua đợt giảm giá vào thứ Ba sau khi kiểm tra mức 2,200 USD và giảm xuống dưới 2,176 USD. Bất chấp nhiều công bố dữ liệu kinh tế vĩ mô hỗn hợp từ Hoa Kỳ, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm vẫn ổn định ở mức 4.25%, ngăn cản giá vàng duy trì đà tăng. Với lịch kinh tế trầm lắng và nhu cầu đối với đồng đô la chậm lại, giá vàng vẫn biến động. Hiện tại, giá vàng đang dao động quanh mức 2,175 USD, sau khi chạm nhẹ gần 2,200 USD trong phiên giao dịch. Những người tham gia thị trường đang đánh giá lại tình hình sau một loạt quyết định từ các ngân hàng trung ương lớn trong hai tuần qua và cố gắng đánh giá các sự kiện sắp tới. Nhìn chung, đồng đô la đang mạnh lên vì liên tục có những dấu hiệu cho thấy điều kiện kinh tế tốt hơn nhiều so với những gì lạm phát và lãi suất cao kỷ lục có thể gợi ý. Đồng đô la giảm nhẹ vào đầu tuần có thể là do hoạt động chốt lời và thiếu các sự kiện kinh tế liên quan. Mặc dù tâm lý thị trường đã phần nào suy yếu dưới ảnh hưởng của các sự kiện trong phiên giao dịch châu Á nhưng giá vàng vẫn phục hồi nhẹ.



Biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy xu hướng tăng giá chiếm ưu thế, với giá vàng nằm trên tất cả các đường trung bình động. Trong khi đó, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đã rút lui khỏi tình trạng quá mua ở mức cao nhất của tuần trước là 84.20 và hiện ở mức gần 65 trong vùng tích cực, cho thấy thiếu tâm lý giảm giá. Trong thời gian tới, giá vàng đã chuyển sang trạng thái trung tính. Giá vàng dao động gần đường trung bình động 20 ngày tăng giá, củng cố xu hướng tăng từ mức cao nhất của thứ Sáu tuần trước là 2,186.20 USD và mức cao 2.195.20 USD vào ngày 8 tháng 3. Tuy nhiên, phe gấu dường như đang tập trung quanh mức 2,180 USD, ngăn cản giá vàng tăng thêm. Mặt khác, mức hỗ trợ gần đây là $2,146.20 và sau đó là $2,138.80 (trung bình động 20 ngày) có thể được xem xét.



Hãy cân nhắc việc mua vàng trước $2,173.00 ngay hôm nay, với mức dừng lỗ ở mức $2,170.00 và mục tiêu ở mức $2,185.00 và $2,188.00.




AUDUSD



Cặp Đô la Úc/Đô la Mỹ đã tăng trên 0.6550 vào ngày hôm qua khi đồng đô la Mỹ suy yếu do Cục Dự trữ Liên bang giảm niềm tin vào mục tiêu lạm phát ở mức 2%. Fed vẫn giữ nguyên dự đoán về ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu CPI hàng tháng của Úc để có hướng dẫn mới. Vào đầu tuần này, áp lực bán mới đối với đồng đô la Mỹ đã khiến cặp Đô la Úc/Đô la Mỹ đảo ngược một số điểm yếu gần đây sau hai lần giảm giá hàng ngày liên tiếp, tiến gần đến mức 0.6550. Sau quyết định duy trì lãi suất ở mức hiện tại của Fed vào ngày 20/3. các nhà đầu tư tiếp tục điều chỉnh vị thế sau cuộc họp của Fed và lập trường ôn hòa của Chủ tịch Powell tại cuộc họp báo, khiến cặp Đô la Úc/Đô la Mỹ mất đà tăng. Trong khi xu hướng đồng đô la tiếp tục tạm thời thống trị cặp Euro/Đô la Mỹ, điều đáng chú ý là sự phục hồi của giá đồng và sự củng cố liên tục của quặng sắt cũng dường như làm tăng tâm lý lạc quan đối với cặp Euro/Đô la Mỹ. Ngoài ra, tình hình kinh tế ở Trung Quốc dự kiến sẽ có tác động đến đồng đô la Úc. Các biện pháp kích thích mà chính phủ Trung Quốc và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể thực hiện có thể tạm thời giảm bớt áp lực kinh tế, nhưng sự cải thiện bền vững về các chỉ số kinh tế là rất quan trọng để đồng đô la Úc mạnh lên và để cặp Đô la Úc/Đô la Mỹ có khả năng cho thấy xu hướng tăng giá đáng kể. Xem xét các thời gian biểu điều chỉnh chính sách tiền tệ khác nhau của Ngân hàng Dự trữ Úc và Cục Dự trữ Liên bang, đồng đô la Úc có thể đạt được động lực vào cuối năm nay, có khả năng dẫn đến mức tăng thêm của cặp Đô la Úc/Đô la Mỹ.



Biểu đồ hàng ngày chỉ ra rằng nếu cặp Đô la Úc/Đô la Mỹ có đà tăng tiếp theo, nó có thể vượt qua 0.6550 (trung bình động 200 ngày) và sau đó vượt qua 0.6570 (mức thoái lui Fibonacci 50.0% từ 0.6270 đến 0.6871), với khả năng sau đó đẩy cặp này về mức tâm lý gần 0.6600. Nếu phe gấu giành lại ưu thế, cặp Euro/Đô la Mỹ có thể chạm mức thấp hàng tuần là 0.6503 (19 tháng 3) và 0.6500 (mức tâm lý). Một khi các mức này bị vi phạm, cặp Euro/Đô la Mỹ dự kiến sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 3 là 0.6477 (ngày 5 tháng 3) và tiếp tục xuống mức thấp nhất năm 2024 là 0.6442 (ngày 13 tháng 2).



Hãy cân nhắc việc mua Đô la Úc trước mức 0.6515 hôm nay, với mức dừng lỗ ở 0.6500 và mục tiêu ở 0.6555 và 0.6570.




GBPUSD



Vào thứ Ba, GBP/USD đã tăng trên mức đó vào đầu phiên trước khi giảm xuống dưới 1.2650. Trước khi công bố dữ liệu quan trọng trong tuần này, các nhà đầu tư đang tránh nắm giữ các vị thế lớn, khiến cặp tiền tệ này khó thu thập động lực định hướng. Trong phiên giao dịch châu Á, GBP/USD cho thấy xu hướng tăng vừa phải, mặc dù thiếu áp lực mua tiếp theo và vẫn ở dưới mức 1.2650 (mức cao qua đêm). Trong khi đó, bối cảnh cơ bản ủng hộ các nhà giao dịch theo xu hướng giảm giá, những người cần duy trì sự thận trọng trước đợt phục hồi gần đây kéo dài từ khu vực 1.2475 (mức thấp nhất trong 5 tuần đã chạm vào thứ Sáu tuần trước). Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey tuần trước đã đề xuất rằng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay không phải là không có lý. Trước đó, hai nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh đã bỏ phiếu ủng hộ việc tăng lãi suất, nhưng họ đã đảo ngược lập trường, giữ chi phí vay ổn định ở mức 0.25%, điều này có thể tiếp tục làm đồng bảng Anh suy yếu. Mặt khác, đồng đô la đã tạm dừng đợt điều chỉnh giảm từ mức cao gần hàng tháng vào ngày hôm trước do triển vọng kinh tế lạc quan của Hoa Kỳ, điều này càng hạn chế tiềm năng tăng giá của cặp tiền tệ GBP/USD.



Với bối cảnh cơ bản, GBP/USD đang hình thành một "cờ tăng giá", cho thấy xu hướng tăng tiếp theo. Tuy nhiên, cần phải vượt qua đường trung bình động 50 ngày ở mức 1.2679 để xác nhận mô hình đảo chiều. Điều này sẽ làm lộ ra mức 1.2700. tiếp theo là mức cao nhất ngày 21 tháng 3 là 1.2803 và 1.2818 (mức thoái lui Fibonacci 76.4% từ 1.2893 đến 1.2575). Mặt khác, nếu cặp tiền tệ chính giảm xuống dưới đường trung bình động 200 ngày ở mức 1.2590. mô hình biểu đồ sẽ bị vô hiệu vì cặp tiền tệ này có thể kéo dài mức thua lỗ xuống mức thấp giữa tháng 2 là 1.2540 và 1.2500 (mức tâm lý).





Hôm nay, nên mua đồng Bảng Anh trước mức 1.2610. với mức dừng lỗ ở mức 1.2600 và mục tiêu ở mức 1.2650 và 1.2660.




USDJPY




USD/JPY bị kẹt trong một phạm vi, cả phe bò và phe gấu đều không sẵn sàng đưa ra cam kết. Nỗi lo sợ bị can thiệp đang cản trở khả năng tăng giá của đồng đô la Mỹ và sự sụt giảm của đồng yên. Hầu hết các nhà đầu tư tổ chức đều tin rằng một khi lãi suất thu hẹp, USD/JPY cuối cùng sẽ giảm. Đồng Yên đã tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, mặc dù thiếu sự tăng giá tiếp theo và vẫn thấp hơn đáng kể so với mức thấp nhất trong năm chạm vào tuần trước so với đồng đô la Mỹ. Sự tăng giá trong ngày được cho là do ngày càng có nhiều đồn đoán rằng chính quyền Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường để ngăn chặn sự suy yếu thêm của đồng yên. Tuy nhiên, sự không chắc chắn về các biện pháp chính sách trong tương lai từ Ngân hàng Nhật Bản đang cản trở các nhà giao dịch đặt cược tăng giá vào đồng yên. Mặt khác, đồng đô la Mỹ tiếp tục được hỗ trợ bởi sự lạc quan về tăng trưởng kinh tế Mỹ, điều này có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang phải duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, hạn chế hơn nữa khả năng giảm giá của cặp tiền tệ USD/JPY. Các nhà giao dịch cũng có vẻ miễn cưỡng đảm nhận các vị thế trước khi công bố Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ, một thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhu cầu đối với đồng đô la Mỹ.



Từ quan điểm kỹ thuật, các mức biến động cao gần khu vực 151.86 (mức cao của tuần trước) và 151.94 (mức cao nhất của tháng 10 năm 2022) có thể đóng vai trò là rào cản trực tiếp. Một số giao dịch mua tiếp theo sau khi đột phá sẽ được coi là động lực mới cho các nhà giao dịch tăng giá. Tỷ giá hối đoái USD/JPY có thể hình thành dựa trên xu hướng tăng đã thiết lập kể từ tháng 1 năm 2023. Mặt khác, mức 151.00 hiện dường như là một mức hỗ trợ mạnh, dưới mức này giá giao ngay có thể đẩy nhanh mức giảm về mức 150.45 (mức thoái lui Fib lui 23.6%). từ 145.89 đến 151.86) và 150.00 (cấp độ tâm lý). Các mức tiếp theo cần theo dõi là 149.58 (đường trung tâm của Dải Bollinger) và 149.57 (mức thoái lui Fib lui 38.2%).



Hôm nay, chúng tôi khuyên bạn nên bán USD trước mức 151.70. với mức dừng lỗ là 151.90 và mục tiêu là 150.90 và 150.80.




EURUSD



Mức tăng của đồng đô la rất mờ nhạt, đặt các rủi ro phức tạp vào thế phòng thủ và do sự thận trọng ngày càng gia tăng trước khi dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Hoa Kỳ được công bố vào ngày 29 tháng 3. nó đã gây ra sự sụt giảm nhẹ của EUR/USD xuống khu vực 1.0830. Vào đầu tuần này, tỷ giá EUR/USD mở cửa có phần giảm giá, với động lực tăng giá gần đây của đồng đô la Mỹ suy yếu, khiến chỉ số đô la giảm xuống mức thấp 104.00. bất chấp lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng ở nhiều kỳ hạn khác nhau. Tương tự, sự ưu tiên trở lại của thị trường đối với các tài sản rủi ro đã thúc đẩy các đồng tiền khu vực đồng euro, khiến tỷ giá EUR/USD phục hồi đáng kể từ mức thấp gần đây gần 1.0800. Phân tích thị trường cho thấy rằng trong bối cảnh kinh tế vĩ mô rộng hơn, cả Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến sẽ bắt đầu các chu kỳ nới lỏng, có thể bắt đầu vào tháng Sáu. Tuy nhiên, tốc độ cắt giảm lãi suất tiếp theo có thể khác nhau, dẫn đến khả năng hai ngân hàng trung ương có chiến lược khác nhau. Tuy nhiên, người ta kỳ vọng rằng chính sách của ECB sẽ không tụt hậu đáng kể so với Fed. Nhìn chung, sự trì trệ trong các nguyên tắc cơ bản của khu vực đồng euro cùng với nền kinh tế Mỹ kiên cường củng cố kỳ vọng về sức mạnh đồng đô la trong trung hạn, đặc biệt là khi ECB và Fed có thể thực hiện các biện pháp nới lỏng gần như đồng thời. Trong kịch bản như vậy, EUR/USD có thể trải qua một sự điều chỉnh rõ rệt hơn.



Biểu đồ hàng ngày chỉ ra rằng nếu EUR/USD có thể giữ trên mức trung bình động 200 ngày (1.0837) một cách hiệu quả thì nó dự kiến sẽ kiểm tra cao hơn về phía 1.0877 (trung bình động 20 ngày), với mức phá vỡ trên có khả năng khiến cặp này tiếp tục kiểm tra 1.0900 (mức tâm lý) và 1.0901 (mức thoái lui Fibonacci 38.2% từ 1.0516 đến 1.1139). Các mức kháng cự tiếp theo sẽ được kiểm tra giữa mức cao nhất tháng 3 là 1.0981 (ngày 8 tháng 3) và mức cao hàng tuần là 1.0998 (ngày 11 tháng 1), cũng như mức tâm lý 1.1000. Mặt khác, nếu EUR/USD tiếp tục giảm xuống dưới các mức quan trọng là 1.0801 (mức thấp của thứ Sáu tuần trước) và 1.0800 (mức tâm lý), xu hướng có thể nhắm mục tiêu 1.0754 (mức thoái lui Fib lui 61.8% từ 1.0516 đến 1.1139) và tiếp tục đi xuống theo hướng 1.0700 (mức tâm lý) và 1.0663 (mức thoái lui Fibonacci 76.4%).





Hôm nay, chúng tôi khuyên bạn nên mua đồng Euro trước mức 1.0810. với mức dừng lỗ là 1.0800 và mục tiêu là 1.0860 và 1.0865.
 
Xem nhiều nhất
  • Giá vàng 14/8/2020
  • Điểm tin Forex cùng Henry.
  • Có nên đầu tư VÀNG lúc này?
  • Bên trên