Conference Board Consumer Confidence Index (CCI)

Benjamin
Benjamin
Bình luận: 0Lượt xem: 574
Benjamin

Benjamin

Dân làm báo
  • Benjamin

    Benjamin

Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng (CCI) của Conference Board đo lường mức độ lạc quan khi người tiêu dùng cảm nhận về toàn bộ tình trạng nền kinh tế của một quốc gia, cũng như tình hình tài chính cá nhân của riêng mình.
- Cuộc khảo sát của CCI được thực hiện hàng tháng và bao gồm khoảng 50 câu hỏi theo dõi các khía cạnh khác nhau trong thái độ của người tiêu dùng đối với điều kiện kinh doanh hiện tại và tương lai, điều kiện việc làm hiện tại và tương lai và tổng thu nhập của gia đình trong sáu tháng tới.
- Báo cáo này được FED đánh giá cao và có thể là yếu tố then chốt quyết định chính sách tiền tệ của Mỹ.

Làm thế nào để đọc nó:
- Mức trung tính nằm trong vùng 100.
- Các con số dưới 75 nhìn chung là yếu, trong khi các con số trên 125 là mạnh.
- Niềm tin của người tiêu dùng ở mức cao sẽ kích thích mở rộng nền kinh tế trong khi mức thấp có thể dẫn đến suy thoái kinh tế.
- Niềm tin giảm mạnh có thể báo hiệu rằng nền kinh tế đang suy yếu, nhưng mối tương quan giữa chi tiêu và số liệu niềm tin không mạnh lắm.
- Chỉ những thay đổi chỉ số ít nhất năm điểm mới được coi là đáng kể.

Tại sao nó lại quan trọng?
- Các cuộc khảo sát niềm tin của người tiêu dùng là những chỉ số quan trọng về sức khỏe tổng thể của nền kinh tế. Khi mọi người cảm thấy tự tin về sự ổn định của thu nhập, nó sẽ ảnh hưởng đến hoạt động chi tiêu và tiết kiệm.
- Người tiêu dùng bi quan khiến các nhà đầu tư tại thị trường Mỹ lo lắng. Nó làm tăng khả năng lãi suất giảm và nền kinh tế suy yếu, cả hai đều gây bất lợi cho giá trị của USD.
- Các nhà đầu tư có thể bán USD và tìm kiếm lợi nhuận cao hơn ở các nền kinh tế mạnh hơn.
- Người tiêu dùng lạc quan có thể khiến tăng lãi suất và thị trường chứng khoán quay trở lại mức mang lại lợi nhuận cao hơn các nước khác trên thế giới. Điều này sẽ làm tăng nhu cầu đối với USD.

Tìm nó ở đâu?
- Bạn có thể sử dụng Lịch kinh tế của Vnforex hoặc sử dụng Google với từ khóa Consumer confidence.

Nội dung:
- Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng đo lường cảm nhận của người tiêu dùng về nền kinh tế, việc làm và chi tiêu.
- Người tiêu dùng hạnh phúc có nhiều khả năng mua sắm, đi du lịch và giữ cho nền kinh tế vững mạnh. Người tiêu dùng không hài lòng trở nên bảo vệ túi tiền, điều này có hại cho nền kinh tế.
- Báo cáo này có thể hữu ích trong việc dự đoán những thay đổi đột ngột trong cách tiêu dùng. Và vì chi tiêu của người tiêu dùng chiếm 2/3 tỉ trọng nền kinh tế nên nó cung cấp những hiểu biết sâu sắc về hướng đi của nền kinh tế.

Nguồn:
- Conference Board

Khả dụng:
- Nó được phát hành lúc 10:00 sáng EST vào thứ Ba cuối cùng của tháng được khảo sát.

Tần số:
- Hàng tháng.

Bổ sung:
- Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng, thường được gọi là CCI là một báo cáo hàng tháng do tổ chức nghiên cứu kinh tế độc lập The Conference Board phát hành.
- CCI dựa trên dữ liệu thống kê được thu thập từ năm nghìn hộ gia đình và được xem là một phép đo chính xác về cách nhìn của công chúng đối với nền kinh tế Hoa Kỳ trong tháng và liên quan đến việc tính toán thị trường việc làm.
- Phép đo này là dấu hiệu về GDP và FED tham vấn CCI khi tìm cách xác định các thay đổi đối với lãi suất. CCI cũng có sức ảnh hưởng đến giá cả trên thị trường chứng khoán.
- Mức độ tin cậy cơ bản của CCI được đặt ở mức 100 vào năm 1985. Conference Board tuyên bố suy thoái kinh tế bất cứ khi nào xảy ra hai hoặc nhiều quý liên tiếp trong đó mức độ tin cậy giảm xuống dưới 100.
- Dữ liệu CCI có tính chất kịp thời và được coi là yếu tố dự đoán các chuyển động trong chu kỳ kinh doanh. Mặc dù cần nhớ rằng báo cáo chỉ là một cuộc khảo sát và không có chuỗi dữ liệu thực tế để lấy số liệu vì chỉ thu thập "chi tiêu theo kế hoạch" so với USD thực chi, có nghĩa là CCI không thể dự báo tương lai.
 
Bài viết liên quan
  • Financial Stability Board
  • Consumer Price Index
  • Xem nhiều nhất
  • Gearing
  • Francoise Hollande
  • Scrypt
  • Bên trên