University of Michigan Consumer Sentiment (MCSI)

Benjamin
Benjamin
Bình luận: 0Lượt xem: 8,601
Benjamin

Benjamin

Dân làm báo
  • Benjamin

    Benjamin

Tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan (MCSI) là một chỉ số dựa trên một cuộc khảo sát về niềm tin tiêu dùng cá nhân trong hoạt động kinh tế
- Sự lạc quan của người tiêu dùng liên quan trực tiếp đến chi tiêu của họ, chiếm phần lớn trong hoạt động kinh tế của một quốc gia.
- Tâm lý người tiêu dùng có thể báo trước những bước ngoặt mang tính chu kỳ của nền kinh tế.
  • Để đánh giá thái độ của người tiêu dùng về môi trường kinh doanh, tài chính cá nhân và chi tiêu
  • Để thúc đẩy sự hiểu biết và dự báo những thay đổi trong nền kinh tế quốc dân
  • Cung cấp một phương tiện kết hợp các thước đo thực nghiệm về kỳ vọng của người tiêu dùng vào các mô hình chi tiêu và hành vi tiết kiệm
  • Để đánh giá những kỳ vọng kinh tế và hành vi chi tiêu có thể xảy ra trong tương lai của người tiêu dùng
  • Để đánh giá mức độ lạc quan / bi quan của người tiêu dùng
Tại sao nó lại quan trọng?
- Báo cáo đánh giá thái độ của người tiêu dùng về tình hình tài chính và thu nhập của họ.
- Chi tiêu của người tiêu dùng chiếm hơn hai phần ba nền kinh tế, vì vậy thị trường luôn chờ đợi để biết người tiêu dùng đang làm gì và họ có thể hành xử như thế nào trong tương lai gần.
- Người tiêu dùng càng cảm thấy lạc quan về nền kinh tế và tài chính cá nhân của họ, thì khả năng chi tiêu càng cao.
- Với suy nghĩ này, thật dễ dàng để thấy chỉ số này cung cấp cái nhìn sâu sắc về hướng đi của nền kinh tế.
- Các nhà kinh tế và nhà phân tích xem xét cuộc khảo sát này để tìm manh mối về NFP.
- Điều này là do dữ liệu bao gồm các cuộc phỏng vấn được thực trước so với NFP.
- Báo cáo trở thành một thước đo thời gian thực tốt cho tâm trạng của người tiêu dùng.
- Theo Đại học Michigan, các cuộc khảo sát “ là một chỉ báo chính xác về diễn biến tương lai của nền kinh tế quốc gia”.

Làm thế nào để đọc nó?
- Còn được gọi là Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng (ICS), báo cáo do Trung tâm Khảo sát Người tiêu dùng của Đại học Michigan tạo ra nhằm đo lường mức độ lạc quan của người tiêu dùng đối với nền kinh tế Hoa Kỳ.
- Mỗi tháng, 500 hộ gia đình được gọi điện thoại và khảo sát về điều kiện tài chính và thái độ của họ về nền kinh tế. Năm mươi câu hỏi cốt lõi được đặt ra.
- Họ được hỏi về ba điều:
  1. Tình hình tài chính
  2. Nền kinh tế chung trong ngắn hạn
  3. Nền kinh tế chung dài hạn
- Tâm lý của người tiêu dùng liên quan trực tiếp đến sức mạnh chi tiêu của họ.
- Niềm tin người tiêu dùng và tâm lý người tiêu dùng là hai cách nói về thái độ của người tiêu dùng.
- Trong số các báo cáo kinh tế, tâm lý người tiêu dùng đề cập đến cuộc khảo sát Michigan trong khi niềm tin người tiêu dùng đề cập đến cuộc khảo sát của The Conference Board.
- Chỉ số Michigan gần như giống với chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng của Conference Board, mặc dù có hai bản phát hành hàng tháng, một bản đọc sơ bộ và một bản cuối cùng.
- Giống như chỉ mục Conference Board, nó có hai chỉ mục con: kỳ vọng và thực.

Tìm báo cáo ở đâu?
- Trên lịch kinh tế của Vnforex.
- Các số liệu chỉ số được công bố hai lần một tháng bao gồm một bản phát hành sơ bộ vào giữa tháng và một bản báo cáo cuối cùng vào cuối tháng.

Mấy giờ báo cáo được phát hành?
- Bản phát hành sơ bộ vào lúc 10:00 sáng theo giờ ET vào thứ Sáu thứ hai của mỗi tháng
- Bản phát hành cuối cùng vào lúc 10:00 sáng theo giờ ET vào ngày thứ Sáu thứ tư của mỗi tháng.
 
Bài viết liên quan
  • Yearly Rate of Return Method
  • Zone of Possible Agreement
  • Zone of Support
  • Xem nhiều nhất
  • Gearing
  • Francoise Hollande
  • Scrypt
  • Price Discrimination
  • Bên trên