PAMM, MAM vs Social Trading

Benjamin
Benjamin
Bình luận: 0Lượt xem: 980
Benjamin

Benjamin

Dân làm báo
  • Benjamin

    Benjamin

Tài khoản PAMM:

- PAMM viết tắt của Percentage Allocation Module Management. Đây là một giải pháp kết nối nhà đầu tư và nhà quản lý quỹ được cung cấp rộng rãi từ các nhà môi giới Fx.

- Nhà quản lý quỹ có thể quản lý tiền từ nhiều tài khoản khách hàng khác nhau mà không nhất thiết phải thành lập một quỹ đầu tư hoặc công ty trước pháp luật.

- PAMM hoạt động theo hệ quy tắc Module hoàn toàn tự động theo tỷ lệ phần trăm (phân bố rủi ro cho tất cả những nhà đầu tư trong tài khoản). Đây là một hình thức quản lý tài khoản có cải tiến khi phân bổ khối lượng giao dịch giữa tất cả các nhà đầu tư dựa trên số dư tài khoản của nhà đầu tư và người quản lý.

- Số dư này chính là số dư ảo bằng với số dư của tài khoản nhà đầu tư, có nghĩa nhà quản lý không có tiền của riêng mình. Khi nhà quản lý thực hiện lệnh giao dịch, khối lượng giao dịch được phân bổ ngay lập tức và theo tỷ lệ tài khoản nhà đầu tư với giá chính xác như khi giao dịch trên tài khoản chính.

- Thông thường việc hiển thị các giao dịch được ưu chuộng vì nhà đầu tư mong muốn xem tất cả các giao dịch liên quan.

- Điều quan trọng cần đề cập là các tài khoản nhà đầu tư được kết nối với PAMM không thể tự giao dịch, vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc phân bổ tỷ lệ phần trăm. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể tách tài khoản nhà đầu tư khỏi Master bất cứ lúc nào.

- Người quản lý kiếm được tiền từ phí quản lý và phí khuyến khích. Phí quản lý đến từ số dư tài khoản hàng tháng và phí khuyến khích phụ thuộc chặt chẽ theo % lợi nhuận.

1599133755184.png

Tài khoản MAM:

- MAM được viết tắt từ Multiple Account Manager. Đây là một phương thức khác của PAMM. Điểm khác biệt là việc phân bổ giao dịch giữa tài khoản chính và tài khoản nhà đầu tư có thể được thực hiện theo cách khác với tỷ lệ.

- Mỗi nhà đầu tư có thể lựa chọn rủi ro mà mình muốn chấp nhận và loại đòn bẩy nào mà mình muốn có trên tài khoản của mình, có nghĩa là tài khoản MAM cho phép người quản lý tiền linh hoạt hơn khi phân bổ các giao dịch trong tài khoản chính.

- Nói cách khác, các giao dịch có thể được sao chép với các hệ số nhân khác nhau, tùy thuộc vào mức chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư.

- Tương tự như PAMM, các nhà đầu tư không thể giao dịch riêng lẻ trên các tài khoản được quản lý, nhưng họ có thể tách khỏi bất cứ lúc nào.

- Thông thường, trong tài khoản chính của MAM không được hiển thị công khai bảng xếp hạng mức vốn của nhà đầu tư, chúng là riêng tư dành cho những người quản lý tiền cụ thể.

- Nhìn chung, tài khoản MAM được thiết kế cho các nhà đầu tư muốn tự chọn mức độ rủi ro linh hoạt hơn.

1599133762736.png

Social Trading:

- Khác biệt với 2 hình thức trên, Social Trading là hình thức công khai và minh bạch nhất. Các broker sẽ cung cấp một loạt các tài khoản của các nhà cung cấp tín hiệu cùng các số liệu thống kê chặt chẽ công khai.

- Đây là một lợi thế khá lớn vì với loại các tài khoản PAMM hoặc MAM, nhà đầu tư phải tự mình tìm kiếm những người quản lý tiền đáng tin cậy mà thiếu đi các dữ liệu thống kê.

- Trong các nền tảng giao dịch xã hội, khách hàng được theo dõi các nhà cung cấp tín hiệu đã chọn với khối lượng cụ thể. Họ có thể theo dõi nhiều nhà cung cấp trên một tài khoản giao dịch, điều này không thể thực hiện được trong MAM hoặc PAMM. Đồng thời, họ cũng có thể giao dịch trên các tài khoản này hoặc đóng các vị thế do nhà cung cấp tín hiệu mở mà không có bất kỳ giới hạn nào.

- Quyền quản lý vào lệnh hoàn toàn phụ thuộc vào nhà đầu tư dựa trên chiến lược được cung cấp. Lợi nhuận thu được trên tài khoản nhà đầu tư thường ít tương quan với các nhà cung cấp tín hiệu vì toàn bộ việc quản lý tiền được thực hiện bởi chính nhà đầu tư.

- Các nhà cung cấp chỉ chịu trách nhiệm về kết quả thu được trên tài khoản của họ và các tín hiệu được cung cấp có thể được sử dụng khác nhau bởi các nhà đầu tư khác nhau.

- Ngoài ra, nền tảng giao dịch xã hội còn cho phép nhà đầu tư tương tác trực tiếp với nhà cung cấp tín hiệu bằng các câu hỏi, nhận xét chiến lược giao dịch hoặc trò chuyện trực tiếp. Điều này không có ở PAMM hay MAM.

- Lợi nhuận của các nhà cung cấp đến từ lợi nhuận của chính chiến lược cung cấp và chi phí hưởng chiến lược từ các nhà đầu tư.

1599133774152.png

- Tóm lại, Social Trading tương tự như một mạng xã hội mở nhưng thay vì chia sẻ ảnh, trạng thái thì mọi người chia sẻ chiến lược giao dịch và có thể tương tác 2 chiều giữa trader – investor. Quyền tự do và kiểm soát tài khoản đều nằm hết ở investor (investor hoàn toàn tự quyết rủi ro) thay vì phó thác quyền quản lý như PAMM hay MAM.
 
Bài viết liên quan
  • Copy Trading Vs Social Trading
  • Đầu tư vs Giao dịch
  • Xem nhiều nhất
    Last edited:
    Bên trên