FXCE Official
Moderator
-
FXCE Official
Bài viết được thành viên Mydreamiedreamer thuộc FXCE Crypto biên tập từ tài liệu “ Time Scarce NFTs " của Mason Nystrom với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.
Khi còn nhỏ, tôi đã dành hàng tuần để chơi Runescape. Thật đó, hàng tuần.
Nâng cấp skill
Dù không quá phổ biến nhưng nhiều cá nhân trong thị trường crypto đã từng chơi Runescape, World of Warcraft hay một số game nhập vai khác (massively-multiplayer online role-playing game/MMORPG). Mô phỏng phổ biến nhất đến từ Runescape là blue partyhat nổi tiếng - một Runescape NFT gốc, đại diện cho cách các vật phẩm vốn không có giá trị sử dụng trở nên có giá trị tiền tệ khủng. Tôi không định nói về phần thưởng khi tham gia Christmas cracker (nếu bạn chơi game này, bạn hẳn sẽ hiểu), thay vào đó, bài viết bàn về một khía cạnh khác mà crypto nên phát triển từ game.
Nhiều điều làm nên sự tuyệt vời của game Runescape. Trò chơi thú vị vì luôn có nhiệm vụ gì đó cho tất cả các game thủ. Nó mang hơi hướng xã hội với những nhiệm vụ nhóm (gia tộc) hay một số nhiệm vụ yêu cầu phải có nhiều cá nhân tham gia. Và quan trọng nhất, phải mất hàng giờ đồng hồ để hoàn thành bất cứ nhiệm vụ gì.
Trong Runescape, nếu bạn lên được Level 99 (tối đa) cho một trong các skill (như trồng trọt, nấu ăn, khai thác) thì bạn sẽ nhận được một skill cape.
Có hai yếu tố khiến skill cape trở nên đáng mơ ước với game thủ. Đầu tiên, bạn không thể mua bán hay trao đổi chúng để có được theo cách của riêng mình.
Thứ hai, không có giới hạn số lượng nguồn cung skill cape được tung ra - chỉ cần bạn đạt Level 99 trong kỹ năng, bạn có thể mua nó. Đáng chú ý, giá trị xã hội của skill cape trong game Runescape tăng do đặc tính không thể trao đổi - không thể có được thông qua cá cược.
Nguồn: OSRS
Kỹ năng mất nhiều thời gian nhất trong Runescape - Slayer (nhiệm vụ tiêu diệt những quái vật đặc biệt) cần tối thiểu 300 giờ chơi để chinh phục. Điều đó tương đương với 12,5 ngày chơi không ngừng nghỉ hoặc 37,5 ngày làm việc (8 giờ mỗi ngày). Ngay cả kỹ năng tốn ít thời gian nhất trong Runescape - Prayer cũng yêu cầu tối thiểu 8,5 giờ chơi để lên được cấp độ cao nhất. Khi một người chơi trong Runescape mặc skill cape, điều này có nghĩa là họ đã cày nát các nhiệm vụ này trong vài ngày hoặc vài tuần.
Runescape được giới thiệu ở đây vì skill cape là một ví dụ về sự khan hiếm (scarcity) thời gian và sức lực.
Time Scarce NFTs
Thời gian cho bất kỳ ai trên thế giới đều có giới hạn tự nhiên, khiến nó là nguồn tài nguyên công bằng nhất - mọi người đều có 24 giờ như nhau. NFTs có thể là một phần từ luật chơi Runescape, tích hợp các nhiệm vụ tốn thời gian hoặc sức lực vào việc thu thập các nhiệm vụ ấy. Cho đến nay, chỉ cần có vốn, bạn có thể có được hầu hết các NFT, điều này tạo nên nền văn hóa NFT xây dựng trên cơ sở tiền bạc thay vì chất lượng đáng giá.
Các NFT thấm nhuần văn hóa “cày game” tạo ra cộng đồng dựa trên điểm kinh nghiệm. Time Scare NFTs (NFT khan hiếm thời gian) không nhất thiết phải tốn nhiều sức lực. Các NFT của Zapper yêu cầu kiểm tra ứng dụng hàng ngày theo thường lệ để nhận điểm kinh nghiệm, nhằm đạt đến các level nhận thưởng NFT nhất định.
Điều kỳ diệu của sản phẩm này là có thể phát triển tất cả các loại thử nghiệm:
Tham gia thảo luận về Cryptocurrency tại nhóm FXCE Crypto.
Khi còn nhỏ, tôi đã dành hàng tuần để chơi Runescape. Thật đó, hàng tuần.
Nâng cấp skill
Dù không quá phổ biến nhưng nhiều cá nhân trong thị trường crypto đã từng chơi Runescape, World of Warcraft hay một số game nhập vai khác (massively-multiplayer online role-playing game/MMORPG). Mô phỏng phổ biến nhất đến từ Runescape là blue partyhat nổi tiếng - một Runescape NFT gốc, đại diện cho cách các vật phẩm vốn không có giá trị sử dụng trở nên có giá trị tiền tệ khủng. Tôi không định nói về phần thưởng khi tham gia Christmas cracker (nếu bạn chơi game này, bạn hẳn sẽ hiểu), thay vào đó, bài viết bàn về một khía cạnh khác mà crypto nên phát triển từ game.
Nhiều điều làm nên sự tuyệt vời của game Runescape. Trò chơi thú vị vì luôn có nhiệm vụ gì đó cho tất cả các game thủ. Nó mang hơi hướng xã hội với những nhiệm vụ nhóm (gia tộc) hay một số nhiệm vụ yêu cầu phải có nhiều cá nhân tham gia. Và quan trọng nhất, phải mất hàng giờ đồng hồ để hoàn thành bất cứ nhiệm vụ gì.
Trong Runescape, nếu bạn lên được Level 99 (tối đa) cho một trong các skill (như trồng trọt, nấu ăn, khai thác) thì bạn sẽ nhận được một skill cape.
Có hai yếu tố khiến skill cape trở nên đáng mơ ước với game thủ. Đầu tiên, bạn không thể mua bán hay trao đổi chúng để có được theo cách của riêng mình.
Thứ hai, không có giới hạn số lượng nguồn cung skill cape được tung ra - chỉ cần bạn đạt Level 99 trong kỹ năng, bạn có thể mua nó. Đáng chú ý, giá trị xã hội của skill cape trong game Runescape tăng do đặc tính không thể trao đổi - không thể có được thông qua cá cược.
Nguồn: OSRS
Kỹ năng mất nhiều thời gian nhất trong Runescape - Slayer (nhiệm vụ tiêu diệt những quái vật đặc biệt) cần tối thiểu 300 giờ chơi để chinh phục. Điều đó tương đương với 12,5 ngày chơi không ngừng nghỉ hoặc 37,5 ngày làm việc (8 giờ mỗi ngày). Ngay cả kỹ năng tốn ít thời gian nhất trong Runescape - Prayer cũng yêu cầu tối thiểu 8,5 giờ chơi để lên được cấp độ cao nhất. Khi một người chơi trong Runescape mặc skill cape, điều này có nghĩa là họ đã cày nát các nhiệm vụ này trong vài ngày hoặc vài tuần.
Runescape được giới thiệu ở đây vì skill cape là một ví dụ về sự khan hiếm (scarcity) thời gian và sức lực.
Time Scarce NFTs
Thời gian cho bất kỳ ai trên thế giới đều có giới hạn tự nhiên, khiến nó là nguồn tài nguyên công bằng nhất - mọi người đều có 24 giờ như nhau. NFTs có thể là một phần từ luật chơi Runescape, tích hợp các nhiệm vụ tốn thời gian hoặc sức lực vào việc thu thập các nhiệm vụ ấy. Cho đến nay, chỉ cần có vốn, bạn có thể có được hầu hết các NFT, điều này tạo nên nền văn hóa NFT xây dựng trên cơ sở tiền bạc thay vì chất lượng đáng giá.
Các NFT thấm nhuần văn hóa “cày game” tạo ra cộng đồng dựa trên điểm kinh nghiệm. Time Scare NFTs (NFT khan hiếm thời gian) không nhất thiết phải tốn nhiều sức lực. Các NFT của Zapper yêu cầu kiểm tra ứng dụng hàng ngày theo thường lệ để nhận điểm kinh nghiệm, nhằm đạt đến các level nhận thưởng NFT nhất định.
Điều kỳ diệu của sản phẩm này là có thể phát triển tất cả các loại thử nghiệm:
- Thưởng NFT/huy hiệu khi thực hiện một số nhiệm vụ thông thường trong DAO (ví dụ: bỏ phiếu)
- NFT không thể trao đổi mua bán, chỉ có thể nhận được dựa trên skill hoặc sự nỗ lực (ví dụ: NFT cho những người nắm giữ hơn X (số) NFT từ các OpenSea contracts đã xác minh)
- NFT không thể trao đổi mua bán, buộc phải được tạo ra từ việc thu thập các phần tử con (cũng là NFT) không thể trao đổi mua bán
- NFT không thể trao đổi mua bán, cho phép truy cập vào các NFT có thể trao đổi mua bán khác
Tham gia thảo luận về Cryptocurrency tại nhóm FXCE Crypto.
Đính kèm
- 1.6 MB Xem: 0