C
C0iExVN@2021
Thành viên
- C
C0iExVN@2021
Cùng với sự bùng nổ của nó vào năm 2021, lĩnh vực NFT đã đạt được kỷ lục bán hàng 2,5 tỷ đô la trong sáu tháng đầu năm. Một loạt người nổi tiếng, từ ca sĩ nhạc pop Katy Perry đến Jay-Z, cũng như các tổ chức truyền thống như NBA và LV, đã đổ xô vào thị trường NFT, tạo ra kỷ lục doanh thu đáng kinh ngạc là 5,591 triệu đô la trong nửa cuối năm 2021 Khi metaverse thịnh hành, các thương hiệu truyền thống hàng đầu như Adidas, Nike và Disney, cũng như các cầu thủ NBA nổi tiếng như Stephen Curry và Michael Jordan, đã thành lập thương hiệu NFT để theo đuổi metaverse của riêng họ. Nhìn lại lịch sử của mình, NFT đã lớn dần theo thời gian. Trong 12 tháng qua, lĩnh vực NFT đã phát triển từ một hệ sinh thái nhỏ với doanh số hàng trăm triệu thành một hệ sinh thái đa chuỗi được hỗ trợ bởi nguồn vốn trị giá hàng tỷ đô la:
Ø Vào năm 2020, OpenSea đạt doanh thu trung bình 1 triệu đô la mỗi tháng và kết thúc năm COVID-19 đầu tiên trên đà tăng trưởng (hiện được coi là ngọn lửa bùng cháy) trong doanh số lĩnh vực nghệ thuật NFT và bán đồ sưu tầm.
Ø Tháng 12 năm 2020 chứng kiến sự sôi động ngày càng tăng của NBA Top Shots và các trò chơi bài Ethereum thời kỳ đầu như Axie Infinity và Sorare.
Tháng 8 năm 2021 chứng kiến sự bùng nổ của các NFT đa chuỗi. Thị trường NFT đạt đỉnh, với hơn 4,5 tỷ đô la trong doanh số bán hàng thứ cấp của NFT, có khả năng đạt cao hơn khi bao gồm doanh số bán hàng nghệ thuật và các NFT được theo dõi không phải Cryptoslam (ví dụ: đất kỹ thuật số).
Nguồn: CryptoSlam
What is NFT?
NFT là gì?
NFT (Non-Fungible Token) là một đơn vị dữ liệu duy nhất và không thể hoán đổi cho nhau được lưu trữ trên blockchain, một dạng sổ cái kỹ thuật số. NFT có thể được liên kết với các tệp kỹ thuật số có thể tái tạo như ảnh, video và âm thanh. NFT sử dụng sổ cái kỹ thuật số để cung cấp chứng chỉ công khai về tính xác thực hoặc bằng chứng về quyền sở hữu, nhưng không hạn chế việc chia sẻ hoặc sao chép các tệp kỹ thuật số cơ bản. Việc thiếu khả năng hoán đổi cho nhau (khả năng thay thế) đã phân biệt NFT với các loại tiền điện tử blockchain, chẳng hạn như Bitcoin.
NFT thay đổi mô hình doanh thu của người tạo nội dung
Được kích hoạt bởi NFT, tiền bản quyền có thể dễ dàng tăng gấp 10 lần so với các hệ thống kiếm tiền truyền thống của nghệ sĩ. Hầu hết mọi nghệ sĩ đều tập trung vào cách phát hành NFT. Lý do đằng sau điều này là NFT đã mang lại sự thay đổi mô hình về quyền sở hữu và quyền sử dụng của nền kinh tế dựa trên Internet, do đó giải phóng người sáng tạo nội dung khỏi mô hình kinh doanh hiện có là tiền bản quyền và doanh thu.
Trước đây, các tác phẩm (hình ảnh, video, tranh vẽ, âm thanh, văn bản hoặc các phương tiện sáng tạo khác) do người sáng tạo nội dung tạo ra dựa trên trí tuệ và cảm hứng của họ, một mặt, được đưa lên Internet thông qua các phương pháp truyền thống như bản quyền, DMCA , DRM và hình mờ. Mặt khác, giá trị kinh tế của những tác phẩm đó chỉ phụ thuộc vào bản quyền và việc áp dụng thương mại của chúng. Về mặt phổ biến nội dung, cách tiếp cận truyền thống này có những nhược điểm rõ ràng: Bản thân Internet là miễn phí, cởi mở và không bị hạn chế, trong khi các phương pháp truyền thống như đóng dấu bản quyền đã lỗi thời và hạn chế việc truyền tải nội dung trực tuyến miễn phí. Về doanh thu, do các nền tảng Internet nắm giữ làm con tin, những người tạo nội dung trực tuyến truyền thống chỉ dựa vào bản quyền và đăng ký trả phí, và phần lớn doanh thu được độc quyền. Nói cách khác, phần lớn lợi nhuận được tạo ra bởi các nền tảng thông qua quảng cáo. Hơn nữa, thực tế là nội dung trực tuyến truyền thống có thể dễ dàng sao chép làm giảm đáng kể doanh thu dành cho người sáng tạo. Như vậy, ranh giới giữa quyền sở hữu và quyền sử dụng của nền kinh tế Internet truyền thống là không rõ ràng. Khi các nền tảng Internet và vi phạm bản quyền lạm dụng quyền sở hữu kinh tế đối với nội dung trực tuyến, người sáng tạo không thể truyền tải nội dung của họ trên quy mô lớn do các hạn chế về bản quyền và quyền sở hữu.
NFT được sinh ra từ Internet và dành cho Internet. Khác với hệ thống tiền bản quyền truyền thống, NFT 100% có nguồn gốc từ thế giới kỹ thuật số. Theo định nghĩa của nó, NFT không chỉ đơn giản là sự thích ứng trực tuyến của quyền sở hữu các mặt hàng vật chất. Thay vào đó, nó đã mang lại sự đổi mới cho mô hình đã lỗi thời về quyền sở hữu và quyền sử dụng. Trong thế giới vật chất, quyền sở hữu ngăn cản người khác tận hưởng những thứ mà bạn sở hữu. Tương tự như vậy, thu nhập của tôi sẽ giảm xuống nếu bạn ăn cắp thứ gì đó của tôi và để người khác sử dụng nó. Tuy nhiên, NFT cung cấp một cấu trúc mới về quyền sở hữu và quyền sử dụng kinh tế: Quyền sở hữu của tôi đối với một món đồ không ngăn cản những người khác được hưởng những giá trị vật chất và tinh thần và niềm vui mà nó mang lại. Ngược lại, NFT càng nổi tiếng và được công nhận thì nó càng có giá trị.
Đây là một ví dụ đơn giản: Người tạo NFT trên Cryptopunks có thể nhận được dòng lợi nhuận liên tục thông qua các giao dịch giữa các chủ sở hữu NFT. Nói cách khác, doanh thu của họ tăng lên cùng với việc mở rộng đối tượng NFT. Khi NFT mang lại cho người sáng tạo cảm giác hài lòng, giá của chúng cũng sẽ tăng lên. Với tư cách là người xem, chúng tôi có thể đánh giá cao, sử dụng và truyền NFT hoặc tạo các sản phẩm phái sinh dựa trên chúng mà không có bất kỳ giới hạn hay thậm chí là chi phí nào.
Có lẽ, bạn chưa hiểu làm thế nào mà các NFT phức tạp có thể cách mạng hóa nền kinh tế kỹ thuật số và hệ thống tiền bản quyền, nhưng các giá trị kỹ thuật số và quyền sở hữu đang hướng tới sự phân quyền, có nghĩa là chúng sẽ không còn bị các tổ chức hoặc nền tảng kiểm soát nữa. Trong hoàn cảnh hiện tại, NFT đã bắt đầu một cuộc cách mạng bằng cách chứng nhận quyền sở hữu và quyền sử dụng kinh tế như một cầu nối giữa thế giới thực và Internet đồng thời dựa vào Internet để đạt được việc truyền tải thông tin rộng rãi và miễn phí. Trong tương lai, Internet sẽ là một mạng lưới blockchain tập trung vào giá trị được nhấn mạnh bởi quyền sở hữu NFT. Nó sẽ là một mạng được xây dựng bởi người sáng tạo, chủ sở hữu cũng như người xem.
Các ví dụ thương mại về NFT trong thế giới thực và lĩnh vực Web
Năm 2021 chứng kiến sự tăng trưởng theo cấp số nhân của sự đổi mới tập trung vào NFT và xu hướng này có thể tiếp tục trong nhiều năm. Hiện tại, NFT không còn giới hạn trong một danh mục nội dung và phương tiện như MEME hoặc tranh vẽ nữa.
1. Tác phẩm nghệ thuật và đồ sưu tầm: Mọi người thích sưu tập nghệ thuật kỹ thuật số, chẳng hạn như Cryptopunks, Bored Ape hoặc tranh kỹ thuật số, vì cùng một lý do họ thích nghệ thuật thể chất, thời trang và thẻ bóng chày: Các tác phẩm nghệ thuật của NFT là sự kết hợp của thẩm mỹ, sự bảo trợ, địa vị, thu thập và xã hội hóa.
2. Âm nhạc: Xét theo tính đặc thù của phương tiện truyền thông, âm nhạc, trong thế giới vật chất, chỉ có thể được thanh toán thông qua phương tiện vật lý (CD, băng, thanh toán tại chỗ), trong khi các nhạc sĩ kiếm được rất ít doanh thu trên Internet thông qua một phạm vi hạn chế trong số các tùy chọn. Sự xuất hiện của NFT sẽ mở ra nhiều khả năng hơn (ví dụ: Pianity.com, Royal) của ngành công nghiệp âm nhạc về sáng tạo, sở hữu, sử dụng và truyền tải.
Pianity: Mọi người đều có thể nghe nhạc. Chỉ một người có thể sở hữu nó. Đây là cách giải thích tốt nhất về mô hình NFT mới trong âm nhạc. Đồng thời, mỗi bản nhạc được đúc dưới dạng NFT và xuất hiện dưới dạng các phiên bản giới hạn. Sự khan hiếm khiến chúng trở nên vô cùng quý giá. Với sự trợ giúp của NFT, âm nhạc do nghệ sĩ tạo ra có thể thu được nhiều giá trị hơn và các nhạc sĩ có thể kiếm được doanh thu định kỳ mỗi khi NFT âm nhạc giới hạn của họ được giao dịch.
3. Đối tượng trò chơi: Các game thủ Web2 chi khoảng 40 tỷ đô la mỗi năm cho hàng hóa ảo. Nhưng người dùng không thực sự sở hữu những đối tượng đó, công ty thì có. Ngoài ra, các đối tượng trò chơi luôn chịu sự phát hành bổ sung không giới hạn, sửa đổi độc hại và bị xóa bởi công ty trò chơi. Thêm vào đó, các đối tượng không thể tương tác giữa các trò chơi. Hầu hết thời gian, bạn chỉ có thể thanh toán cho các vật phẩm trong trò chơi thay vì giao dịch chúng với những người chơi khác. Mặt khác, NFT cho phép người dùng sở hữu thực sự các đối tượng. Trong tương lai, các trò chơi có thể được xây dựng xung quanh các đối tượng do người dùng sở hữu thay vì người dùng phải phụ thuộc vào trò chơi. Các trò chơi như Axie Infinity và Top Shot đã khởi đầu cho sự bùng nổ của trò chơi Web 3.0.
5. 4. Hàng hóa vật lý / NFT thương hiệu có thể đổi trả: Dự án metaverse của Adidas vẫn là bộ sưu tập số 1 trên OpenSea kể từ khi ra mắt. Bộ sưu tập giày thịnh hành đã chuyển từ cửa hàng thực sang danh sách tài sản của Web3.0 NFT, giúp loại bỏ chi phí lưu trữ, bảo trì và trưng bày cao. Hơn nữa, vì những chi phí này, rất ít người đam mê giày sẽ đổi NFT của họ thành hàng hóa vật chất.
Việc mua lại RTFKT do Nike công bố đánh dấu bước đầu tiên của họ vào metaverse. Lấy cảm hứng từ Air Jordan 1 OG, RTFKT đã tạo ra một đôi giày thể thao NFT mang tên The X Evolutions. Đôi giày thể thao này đã được bán với giá 22 ETH cho nhà sưu tập NFT nổi tiếng Whaleshark, người cũng đã nhận được đôi giày vật lý từ RTFKT sau cuộc đấu giá. Trong tương lai, bạn có thể thấy rất nhiều hình đại diện metaverse được thiết kế bởi RTFKT mang giày và quần áo của Nike khi chơi trong metaverse. Giá trị cho việc xây dựng thương hiệu và quảng cáo của những hình đại diện như vậy là điều hiển nhiên.
NFT đang âm thầm thay đổi quyền sở hữu và quyền kinh tế của người tạo nội dung:
l Thương hiệu thời trang PHANTACi của Jay Chou sẽ phát hành loạt phim Phanta Bear NFT trên Ezek;
l 2974 NFT của siêu sao NBA Stephen Curry đã được bán hết trong vòng 5 phút và số tiền 1,46 triệu đô la thu được từ việc bán NFT sẽ được trao cho tổ chức từ thiện;
l Disney sẽ phát hành bộ sưu tập Mickey Mouse NFT trên VeVe, một thị trường NFT;
l Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan sẽ thành lập HEIR (một liên doanh NFT) vào năm 2022. Heir Inc. nhằm mục đích xây dựng cầu nối giữa các vận động viên, “người sáng tạo văn hóa” và người hâm mộ trên toàn thế giới. NFT sẽ là xương sống của trải nghiệm kỹ thuật số mới được cung cấp bởi Heir, một nền tảng dựa trên thành viên.
l Tân Hoa xã sẽ phát hành NFT “News Digital Collection” đầu tiên của Trung Quốc;
l Sắp có nhiều hơn…
* Nội dung trên có thể không được coi là lời khuyên đầu tư. Hãy thực hiện các đầu tư một cách thận trọng.
https://coinexvietnam.medium.com/?source=post_sidebar--------------------------post_sidebar--------------
Ø Vào năm 2020, OpenSea đạt doanh thu trung bình 1 triệu đô la mỗi tháng và kết thúc năm COVID-19 đầu tiên trên đà tăng trưởng (hiện được coi là ngọn lửa bùng cháy) trong doanh số lĩnh vực nghệ thuật NFT và bán đồ sưu tầm.
Ø Tháng 12 năm 2020 chứng kiến sự sôi động ngày càng tăng của NBA Top Shots và các trò chơi bài Ethereum thời kỳ đầu như Axie Infinity và Sorare.
Tháng 8 năm 2021 chứng kiến sự bùng nổ của các NFT đa chuỗi. Thị trường NFT đạt đỉnh, với hơn 4,5 tỷ đô la trong doanh số bán hàng thứ cấp của NFT, có khả năng đạt cao hơn khi bao gồm doanh số bán hàng nghệ thuật và các NFT được theo dõi không phải Cryptoslam (ví dụ: đất kỹ thuật số).
Nguồn: CryptoSlam
What is NFT?
NFT là gì?
NFT (Non-Fungible Token) là một đơn vị dữ liệu duy nhất và không thể hoán đổi cho nhau được lưu trữ trên blockchain, một dạng sổ cái kỹ thuật số. NFT có thể được liên kết với các tệp kỹ thuật số có thể tái tạo như ảnh, video và âm thanh. NFT sử dụng sổ cái kỹ thuật số để cung cấp chứng chỉ công khai về tính xác thực hoặc bằng chứng về quyền sở hữu, nhưng không hạn chế việc chia sẻ hoặc sao chép các tệp kỹ thuật số cơ bản. Việc thiếu khả năng hoán đổi cho nhau (khả năng thay thế) đã phân biệt NFT với các loại tiền điện tử blockchain, chẳng hạn như Bitcoin.
NFT thay đổi mô hình doanh thu của người tạo nội dung
Được kích hoạt bởi NFT, tiền bản quyền có thể dễ dàng tăng gấp 10 lần so với các hệ thống kiếm tiền truyền thống của nghệ sĩ. Hầu hết mọi nghệ sĩ đều tập trung vào cách phát hành NFT. Lý do đằng sau điều này là NFT đã mang lại sự thay đổi mô hình về quyền sở hữu và quyền sử dụng của nền kinh tế dựa trên Internet, do đó giải phóng người sáng tạo nội dung khỏi mô hình kinh doanh hiện có là tiền bản quyền và doanh thu.
Trước đây, các tác phẩm (hình ảnh, video, tranh vẽ, âm thanh, văn bản hoặc các phương tiện sáng tạo khác) do người sáng tạo nội dung tạo ra dựa trên trí tuệ và cảm hứng của họ, một mặt, được đưa lên Internet thông qua các phương pháp truyền thống như bản quyền, DMCA , DRM và hình mờ. Mặt khác, giá trị kinh tế của những tác phẩm đó chỉ phụ thuộc vào bản quyền và việc áp dụng thương mại của chúng. Về mặt phổ biến nội dung, cách tiếp cận truyền thống này có những nhược điểm rõ ràng: Bản thân Internet là miễn phí, cởi mở và không bị hạn chế, trong khi các phương pháp truyền thống như đóng dấu bản quyền đã lỗi thời và hạn chế việc truyền tải nội dung trực tuyến miễn phí. Về doanh thu, do các nền tảng Internet nắm giữ làm con tin, những người tạo nội dung trực tuyến truyền thống chỉ dựa vào bản quyền và đăng ký trả phí, và phần lớn doanh thu được độc quyền. Nói cách khác, phần lớn lợi nhuận được tạo ra bởi các nền tảng thông qua quảng cáo. Hơn nữa, thực tế là nội dung trực tuyến truyền thống có thể dễ dàng sao chép làm giảm đáng kể doanh thu dành cho người sáng tạo. Như vậy, ranh giới giữa quyền sở hữu và quyền sử dụng của nền kinh tế Internet truyền thống là không rõ ràng. Khi các nền tảng Internet và vi phạm bản quyền lạm dụng quyền sở hữu kinh tế đối với nội dung trực tuyến, người sáng tạo không thể truyền tải nội dung của họ trên quy mô lớn do các hạn chế về bản quyền và quyền sở hữu.
NFT được sinh ra từ Internet và dành cho Internet. Khác với hệ thống tiền bản quyền truyền thống, NFT 100% có nguồn gốc từ thế giới kỹ thuật số. Theo định nghĩa của nó, NFT không chỉ đơn giản là sự thích ứng trực tuyến của quyền sở hữu các mặt hàng vật chất. Thay vào đó, nó đã mang lại sự đổi mới cho mô hình đã lỗi thời về quyền sở hữu và quyền sử dụng. Trong thế giới vật chất, quyền sở hữu ngăn cản người khác tận hưởng những thứ mà bạn sở hữu. Tương tự như vậy, thu nhập của tôi sẽ giảm xuống nếu bạn ăn cắp thứ gì đó của tôi và để người khác sử dụng nó. Tuy nhiên, NFT cung cấp một cấu trúc mới về quyền sở hữu và quyền sử dụng kinh tế: Quyền sở hữu của tôi đối với một món đồ không ngăn cản những người khác được hưởng những giá trị vật chất và tinh thần và niềm vui mà nó mang lại. Ngược lại, NFT càng nổi tiếng và được công nhận thì nó càng có giá trị.
Đây là một ví dụ đơn giản: Người tạo NFT trên Cryptopunks có thể nhận được dòng lợi nhuận liên tục thông qua các giao dịch giữa các chủ sở hữu NFT. Nói cách khác, doanh thu của họ tăng lên cùng với việc mở rộng đối tượng NFT. Khi NFT mang lại cho người sáng tạo cảm giác hài lòng, giá của chúng cũng sẽ tăng lên. Với tư cách là người xem, chúng tôi có thể đánh giá cao, sử dụng và truyền NFT hoặc tạo các sản phẩm phái sinh dựa trên chúng mà không có bất kỳ giới hạn hay thậm chí là chi phí nào.
Có lẽ, bạn chưa hiểu làm thế nào mà các NFT phức tạp có thể cách mạng hóa nền kinh tế kỹ thuật số và hệ thống tiền bản quyền, nhưng các giá trị kỹ thuật số và quyền sở hữu đang hướng tới sự phân quyền, có nghĩa là chúng sẽ không còn bị các tổ chức hoặc nền tảng kiểm soát nữa. Trong hoàn cảnh hiện tại, NFT đã bắt đầu một cuộc cách mạng bằng cách chứng nhận quyền sở hữu và quyền sử dụng kinh tế như một cầu nối giữa thế giới thực và Internet đồng thời dựa vào Internet để đạt được việc truyền tải thông tin rộng rãi và miễn phí. Trong tương lai, Internet sẽ là một mạng lưới blockchain tập trung vào giá trị được nhấn mạnh bởi quyền sở hữu NFT. Nó sẽ là một mạng được xây dựng bởi người sáng tạo, chủ sở hữu cũng như người xem.
Các ví dụ thương mại về NFT trong thế giới thực và lĩnh vực Web
Năm 2021 chứng kiến sự tăng trưởng theo cấp số nhân của sự đổi mới tập trung vào NFT và xu hướng này có thể tiếp tục trong nhiều năm. Hiện tại, NFT không còn giới hạn trong một danh mục nội dung và phương tiện như MEME hoặc tranh vẽ nữa.
1. Tác phẩm nghệ thuật và đồ sưu tầm: Mọi người thích sưu tập nghệ thuật kỹ thuật số, chẳng hạn như Cryptopunks, Bored Ape hoặc tranh kỹ thuật số, vì cùng một lý do họ thích nghệ thuật thể chất, thời trang và thẻ bóng chày: Các tác phẩm nghệ thuật của NFT là sự kết hợp của thẩm mỹ, sự bảo trợ, địa vị, thu thập và xã hội hóa.
2. Âm nhạc: Xét theo tính đặc thù của phương tiện truyền thông, âm nhạc, trong thế giới vật chất, chỉ có thể được thanh toán thông qua phương tiện vật lý (CD, băng, thanh toán tại chỗ), trong khi các nhạc sĩ kiếm được rất ít doanh thu trên Internet thông qua một phạm vi hạn chế trong số các tùy chọn. Sự xuất hiện của NFT sẽ mở ra nhiều khả năng hơn (ví dụ: Pianity.com, Royal) của ngành công nghiệp âm nhạc về sáng tạo, sở hữu, sử dụng và truyền tải.
Pianity: Mọi người đều có thể nghe nhạc. Chỉ một người có thể sở hữu nó. Đây là cách giải thích tốt nhất về mô hình NFT mới trong âm nhạc. Đồng thời, mỗi bản nhạc được đúc dưới dạng NFT và xuất hiện dưới dạng các phiên bản giới hạn. Sự khan hiếm khiến chúng trở nên vô cùng quý giá. Với sự trợ giúp của NFT, âm nhạc do nghệ sĩ tạo ra có thể thu được nhiều giá trị hơn và các nhạc sĩ có thể kiếm được doanh thu định kỳ mỗi khi NFT âm nhạc giới hạn của họ được giao dịch.
3. Đối tượng trò chơi: Các game thủ Web2 chi khoảng 40 tỷ đô la mỗi năm cho hàng hóa ảo. Nhưng người dùng không thực sự sở hữu những đối tượng đó, công ty thì có. Ngoài ra, các đối tượng trò chơi luôn chịu sự phát hành bổ sung không giới hạn, sửa đổi độc hại và bị xóa bởi công ty trò chơi. Thêm vào đó, các đối tượng không thể tương tác giữa các trò chơi. Hầu hết thời gian, bạn chỉ có thể thanh toán cho các vật phẩm trong trò chơi thay vì giao dịch chúng với những người chơi khác. Mặt khác, NFT cho phép người dùng sở hữu thực sự các đối tượng. Trong tương lai, các trò chơi có thể được xây dựng xung quanh các đối tượng do người dùng sở hữu thay vì người dùng phải phụ thuộc vào trò chơi. Các trò chơi như Axie Infinity và Top Shot đã khởi đầu cho sự bùng nổ của trò chơi Web 3.0.
5. 4. Hàng hóa vật lý / NFT thương hiệu có thể đổi trả: Dự án metaverse của Adidas vẫn là bộ sưu tập số 1 trên OpenSea kể từ khi ra mắt. Bộ sưu tập giày thịnh hành đã chuyển từ cửa hàng thực sang danh sách tài sản của Web3.0 NFT, giúp loại bỏ chi phí lưu trữ, bảo trì và trưng bày cao. Hơn nữa, vì những chi phí này, rất ít người đam mê giày sẽ đổi NFT của họ thành hàng hóa vật chất.
Việc mua lại RTFKT do Nike công bố đánh dấu bước đầu tiên của họ vào metaverse. Lấy cảm hứng từ Air Jordan 1 OG, RTFKT đã tạo ra một đôi giày thể thao NFT mang tên The X Evolutions. Đôi giày thể thao này đã được bán với giá 22 ETH cho nhà sưu tập NFT nổi tiếng Whaleshark, người cũng đã nhận được đôi giày vật lý từ RTFKT sau cuộc đấu giá. Trong tương lai, bạn có thể thấy rất nhiều hình đại diện metaverse được thiết kế bởi RTFKT mang giày và quần áo của Nike khi chơi trong metaverse. Giá trị cho việc xây dựng thương hiệu và quảng cáo của những hình đại diện như vậy là điều hiển nhiên.
NFT đang âm thầm thay đổi quyền sở hữu và quyền kinh tế của người tạo nội dung:
l Thương hiệu thời trang PHANTACi của Jay Chou sẽ phát hành loạt phim Phanta Bear NFT trên Ezek;
l 2974 NFT của siêu sao NBA Stephen Curry đã được bán hết trong vòng 5 phút và số tiền 1,46 triệu đô la thu được từ việc bán NFT sẽ được trao cho tổ chức từ thiện;
l Disney sẽ phát hành bộ sưu tập Mickey Mouse NFT trên VeVe, một thị trường NFT;
l Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan sẽ thành lập HEIR (một liên doanh NFT) vào năm 2022. Heir Inc. nhằm mục đích xây dựng cầu nối giữa các vận động viên, “người sáng tạo văn hóa” và người hâm mộ trên toàn thế giới. NFT sẽ là xương sống của trải nghiệm kỹ thuật số mới được cung cấp bởi Heir, một nền tảng dựa trên thành viên.
l Tân Hoa xã sẽ phát hành NFT “News Digital Collection” đầu tiên của Trung Quốc;
l Sắp có nhiều hơn…
* Nội dung trên có thể không được coi là lời khuyên đầu tư. Hãy thực hiện các đầu tư một cách thận trọng.
https://coinexvietnam.medium.com/?source=post_sidebar--------------------------post_sidebar--------------