Nhân dân tệ trượt giá sau khi Trung Quốc bất ngờ cắt giảm lãi suất

CPTinternational
CPTinternational
Bình luận: 0Lượt xem: 124
CPTinternational

CPTinternational

Thành viên
  • CPTinternational

    CPTinternational

USD vẫn là tài sản trú ẩn an toàn, vững chắc so với các đồng tiền chính trong khi đồng nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc bất ngờ cắt giảm lãi suất chính sách lần thứ hai trong ba tháng để hỗ trợ nền kinh tế trong nước đang tăng trưởng chậm.

Screenshot 2023-08-15 110301.png

(Biểu đồ USD/CNY, nguồn: CPT Markets)

Đồng nhân dân tệ (RMB) suy yếu ở mức 7,3115/USD lần đầu tiên kể từ tháng 11/2022.

Chỉ số DXY, đo lường tiền tệ so với sáu đồng tiền chính bao gồm đồng euro và đồng yên, gần như không thay đổi ở mức 103,13 sau khi chạm mức cao nhất trong hơn 1 tháng ở 103,46 vào phiên đầu tuần, được thúc đẩy bởi nhu cầu đối với các tài sản an toàn sau một loạt Các chỉ số kinh tế đáng thất vọng từ Trung Quốc

Dữ liệu về sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ của Trung Quốc được công bố ngay sau khi cắt giảm lãi suất của PBOC cũng không đạt dự báo từ các chuyên gia kinh tế.

Đồng AUD, thường đóng vai trò là giao dịch ủy nhiệm đối với Trung Quốc, đã giảm tới 0,39% xuống còn 0,6463 USD. Ngoài gánh nặng từ những khó khăn của kinh tế Trung Quốc, biên bản cuộc họp mới nhất của Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ được công bố trong ngày hôm nay cho thấy lãi suất có thể đã đạt đỉnh, trong khi tăng trưởng tiền lương yếu kém cũng thúc đẩy RBA tạm dừng nâng lãi suất.

Giao dịch thị trường toàn cầu và nhận ưu đãi lớn cùng CPT Markets!
 
Bên trên